Uống nước chanh có lợi ích gì? Uống lúc nào tốt nhất

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của việc uống nước chanh, bao gồm tần suất bạn nên uống và thời gian uống tốt nhất.

1- Lợi ích của nước chanh

Nước chanh giàu vitamin C

Nước ép từ một quả chanh chứa khoảng 30 mg vitamin C, tương đương khoảng 33% trong số 90 mg lượng khuyến nghị hàng ngày (RDA) cho nam giới và 40% trong số 75 mg RDA cho nữ giới, theo Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ.

IMG_5972

Vitamin C có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe, điển hình là những lợi ích dưới đây:

  • Giúp cơ thể bạn chữa lành: Cơ thể chúng ta cần vitamin C để tạo ra collagen, một loại protein quan trọng là một phần của mô liên kết mà cơ thể cần để chữa lành vết thương.
  • Hỗ trợ hệ thống miễn dịch: Vitamin C có thể giúp giảm các triệu chứng cảm lạnh và chống lại virus, vi khuẩn gây bệnh.
  • Cải thiện sự hấp thụ sắt: Sắt cần thiết cho các tế bào trong cơ thể bạn tồn tại và phát triển. Dùng nước chanh có thể giúp cơ thể tăng cường hấp thụ sắt, đặc biệt là đối với các vận động viên và những người bị thiếu máu.

Nước chanh có thể ngăn ngừa sỏi thận

Axit citric trong nước chanh cũng có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của sỏi thận. Citrate, một loại muối, trong axit hỗ trợ cơ chế ngăn ngừa sỏi thận bằng cách liên kết với canxi trong nước tiểu.

Theo một nghiên cứu năm 2014 được công bố bởi Trường Đại học Y Case Western Reserve (Cleveland, Ohio, Hoa Kỳ), tiêu thụ tương đương 4 quả chanh mỗi ngày pha với 2 lít nước được phát hiện làm tăng đáng kể lượng citrate trong nước tiểu.

Các mức citrate cao hơn này có thể ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận hoặc làm chậm lại sự phát triển của sỏi thận. Trên thực tế, Tổ chức Thận Quốc gia Hoa Kỳ khuyến cáo uống nước chanh loãng là một trong những cách để ngăn ngừa sỏi thận hiệu quả.

Nước chanh làm thơm hơi thở

Axit citric trong nước chanh cũng có thể tiêu diệt vi khuẩn gây hôi miệng. Tuy nhiên, quá nhiều axit citric có thể làm cho hơi thở của bạn tồi tệ hơn bằng cách gây ra chứng rối loạn trào ngược dạ dày - thực quản. Trào ngược dạ dày - thực quản có thể khiến axit trong dạ dày trào lên qua thực quản và vào miệng, khiến hơi thở có mùi.

Uống nước chanh khi nào tốt nhất?

Một ly nước chanh + mật ong sau khi thức dậy giúp làm sạch dạ dày và bổ sung nước cùng với Vitamin C cho một ngày làm việc.

IMG_5968

- Sau khi thức dậy: Lúc này dạ dày đang trống rỗng, bạn có thể uống 1 ly nước chanh + mật ong để cải thiện chứng táo bón, làm sạch dạ dày và bổ sung nước cùng với Vitamin C cho một ngày làm việc. Tuy nhiên, bạn chỉ nên pha một vài giọt nước cốt chanh, không nên lạm dụng quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến dạ dày.

- Sau bữa ăn: Bạn có thể uống 1 ly nước chanh sau bữa ăn (sáng, trưa, tối) khoảng 1,5 – 2 tiếng. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho việc tiêu hóa thức ăn của bạn.

- Buổi tối: Có thể uống chanh + mật ong vào buổi tối. Nhưng chỉ nên uống 1 ly vào trước 8 – 9h tối, không nên uống quá muộn sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link