Những thực phẩm tuyệt đối không được kết hợp với nhau vì sẽ biến thành thuốc độc

( PHUNUTODAY ) - Nhiều món ăn tưởng chừng khi kết hợp với nhau thì không sao nhưng sự thực nó lại không hề an toàn tuyệt đối với sức khỏe như ta nghĩ đâu nhé.

 Thực phẩm chứa carbohydrate ăn cùng protein động vật

Những thực phẩm chứa nhiều carbohydrate như khoai tây hoặc bánh mì nếu kết hợp cùng thịt sẽ dễ gây nên chứng đầy hơi, bởi carbohydrate và protein có xu hướng đối nghịch khi gặp nhau, khiến carbohydrate bị lên men còn protein thì bị hao mòn dần. Những triệu chứng khó chịu này có thể gây ảnh hưởng xấu cho hệ tiêu hóa, thậm chí ngăn cản sự phát triển khả năng miễn dịch nếu dùng các món kết hợp này trong thời gian dài.

Sữa chua và trái cây

Đây là món được rất nhiều người yêu thích, vậy nhưng lợi khuẩn có trong sữa chua có thể phản ứng với lượng đường trong trái cây sinh ra độc tố gây dị ứng hoặc cảm lạnh… Để tránh gặp phải tình trạng này, bạn có thể dùng sữa chua không hương vị ở nhiệt độ thường chung với nho khô hoặc quế thay vì trái cây tươi.

Uống nước ép trong khi ăn

Trong khi ăn, dạ dày sẽ tiết ra một loại enzyme giúp phá vỡ các cấu trúc protein hoặc chất béo của thức ăn, nếu vừa uống nước hoặc dùng kèm trái cây trong khi ăn sẽ làm loãng axit dạ dày, gây cản trở quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng. Vì vậy bạn hãy uống trước bữa ăn khoảng 10 phút để giúp quá trình hấp thu của cơ thể được tốt hơn nhé.

Cam và sữa

Cam dầm sữa là món ăn được nhiều mẹ làm cho các con ăn, tuy nhiên điều này là không nên. Nước cam và chanh đều thuộc sản phẩm hoa qả có axit AHA cao, axit AHA gặp protein trong sữa sẽ làm cho protein biến chất, từ đó giảm thấp giá trị dinh dưỡng của protein. Thêm nữa kết hợp như vậy sẽ ảnh hưởng đến sự tiêu hóa và hấp thụ sữa trong cơ thể bé.

Sữa và chocolate

Sữa chứa nhiều protein và canxi, sô cô la chứa nhiều axit oxalic. Hai thứ này trộn với nhau axit oxalic sẽ kết hợp với canxi tạo ra canxi oxalate không tan trong nước - một chất có thể gây tiêu chảy, khô tóc và các triệu chứng khác ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển trong cơ thể.

Gan động vật với cà rốt, rau cần

Bởi là trong gan động vật, hàm lượng đồng, sắt và một số nguyên tố kim loại khác khá cao. Các ion kim loại rất dễ làm cho vitamin C có trong loại rau, củ, quả này bị ôxy hóa và mất hết công hiệu. Ngoài ra loại rau, củ, quả này chứa nhiều chất cellulose và acid oxalic ảnh hưởng tới sự hấp thụ sắt của cơ thể.

 Dưa chuột với cà chua

Vì trong dưa chuột chứa một loại men phân giải vitamin C, khi ăn dưa chuột với cà chua hay những loại thực phẩm giàu vitamin C sẽ không tốt vì làm giảm khả năng hấp thụ vitamin C của cơ thể.

Gan lợn với giá đỗ

 Các nhà khoa học phân tích 100g gan lợn thấy có 2,5 mg đồng và trong giá đậu có nhiều vitamin C. Nếu ta xào lẫn hoặc ăn gan lợn với giá đậu cùng một lúc hoặc trong thời gian gần nhau sẽ làm vitamin C bị oxy hoá. Kết quả giá đậu thành chất bã sẽ không còn chất bổ.