Tuyệt đối tránh xa những loại thực phẩm này trong ngày "đèn đỏ" kẻo "mang họa vào thân"

( PHUNUTODAY ) - Bước vào mỗi chu kỳ kinh nguyệt, cơ thể thường trở nên nhạy cảm hơn, chính vì vậy mà chế độ ăn uống cũng cần được lưu ý. Đặc biệt, khi đến ngày "đèn đỏ", hãy nhớ tránh xa những thực phẩm được kể tên dưới đây:

Thực phẩm cần tránh ăn trong “ngày đèn đỏ” để bảo vệ sức khỏe

Đồ uống chứa cồn

2-1537780643426697167705

Những loại thức uống chứa cồn như rượu, bia… đều không hề có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là trong những “ngày đèn đỏ”. Chúng có thể khiến bạn thêm mệt mỏi, choáng váng, uể oải và không đủ tỉnh táo để thực hiện bất kỳ hoạt động nào trong ngày. Chính vì vậy, bạn nên tránh tiêu thụ loại thực phẩm này để không gây hại cho sức khỏe.

Đồ uống chứa caffeine

Hàm lượng caffeine trong trà xanh hay cà phê đều có thể gây ra chứng mất nước, dẫn đến huyết áp tăng cao, tinh thần bất ổn, lo lắng và khiến bạn mất ngủ. Điều này chỉ khiến kỳ kinh nguyệt của bạn trở nên khó chịu hơn. Thay vì sử dụng những loại đồ uống chứa caffeine, bạn nên uống một tách trà gừng ấm để giảm thiểu tình trạng đau bụng kinh hiệu quả cũng như giúp cơ thể thư giãn hơn.

Thức ăn nhanh

Những loại đồ ăn nhanh như khoai tây chiên, gà rán, hamburger, pizza… đều chứa nhiều chất béo và không hề tốt cho sức khỏe nếu tiêu thụ trong chu kỳ kinh nguyệt. Nguyên nhân là do chúng sẽ gây ảnh hưởng đến hormone và dẫn đến hiện tượng chuột rút, đau bụng, mất nước, chóng mặt...

Các loại đồ ngọt

diem-mat-nhung-thoi-quen-sai-trong-thoi-ky-den-do-khien-suc-khoe-bi-tan-pha-1

Nếu bạn ăn quá nhiều đồ ngọt trong “ngày đèn đỏ” thì lượng đường trong máu sẽ tăng cao và dẫn đến tình trạng căng thẳng, tâm trạng thay đổi thất thường. Chính vì vậy, bạn cần tránh tiêu thụ đồ ngọt trong kỳ kinh nguyệt để không gặp phải những vấn đề trên.

Thực phẩm cay

Đồ ăn cay có thể khiến làn da xuất hiện nhiều mụn trứng cá, đồng thời gây ảnh hưởng đến dạ dày, từ đó dẫn đến chứng trào ngược axit dạ dày và đau bụng kinh trầm trọng.

Tốt nhất trong giai đoạn nhạy cảm của cơ thể, bạn nên tránh sử dụng những loại thực phẩm trên và bổ sung nhiều vitamin cũng như chất xơ vào thực đơn dinh dưỡng.

Thực phẩm nên ăn trong kỳ kinh nguyệt

Cuoc-chien-hat-dau-tuong-Viet-Nam-duoc-loi-gi-1-1531455630-448-width600height400

Đậu

Nhờ có một hàm lượng chất xơ khá cao nên đậu sẽ giúp bạn tiêu hóa nhanh và tránh những cơn đau do chuột rút hành hạ. Đậu còn chứa một hàm lượng cao vitamin B nên sẽ giảm bớt được những căng thẳng, mệt mỏi trong kỳ kinh nguyệt của bạn.

Rau xanh

Loại thực phẩm màu xanh này luôn là thứ bạn cần bổ sung hàng ngày chứ không phải chỉ trong mỗi kỳ kinh nguyệt. Rau xanh giàu canxi, magie và kali nên sẽ làm giảm những cơn đau kéo dài trong ngày này. Đồng thời, một lượng vitamin K trong rau xanh sẽ giúp bạn ngăn ngừa tình trạng chảy máu quá mức và xuất hiện cục máu đông.

Thực phẩm giàu axit béo Omega3

Bơ, cá hồi, các loại hạt là những thực phẩm giàu axit béo Omega 3 mà bạn nên tiêu thụ trong ngày đèn đỏ. Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 1995 trong European Journal of Clinical Nutrition cho thấy rằng, những người có chế độ ăn bổ sung nhiều axit béo Omega 3 sẽ giảm bớt các triệu chứng đau trước và trong kỳ kinh nguyệt của họ.

Dứa

Theo một báo cáo từ Grand Forks Human Nutrition Research Centre - Mỹ tuyên bố rằng, nếu tiêu thụ một lượng nhỏ mangan trong kỳ kinh nguyệt sẽ làm gia tăng lưu lượng máu lên đến 50% cho cơ thể. Do đó, hãy bổ sung dứa thường xuyên hơn vì dứa là loại trái cây chứa nhiều mangan cần thiết cùng bromelain - một loại enzyme giúp thư giãn cơ thể và ngăn ngừa những cơn đau do chuột rút gây ra trong kỳ kinh nguyệt.

Trà

Mặc dù trong kỳ kinh nguyệt thì con gái nên tránh những loại thực phẩm có chứa caffeine, tuy nhiên thì trà gừng có thể giảm bớt những cơn đau dữ dội ở vùng bụng của bạn. Ngoài ra thì trà hoa cúc sẽ giúp bạn chống lại những cơn đau co thắt và làm giảm căng thẳng, khó chịu trong những ngày này. Vậy nên, một tách trà gừng ấm hoặc trà hoa cúc ấm cho ngày kinh nguyệt cũng không phải một sự lựa chọn quá tệ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link