Cô gái 21 tuổi ch.ết vì ung thư gan và thủ phạm chính là thói quen mà quá nửa người Việt đang mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Tiểu Linh vốn là một cô gái có thành tích học tập xuất sắc nhưng thật không may ở cô đã qua đời khi mới tròn 21 tuổi trong niềm tiếc nuối của rất nhiều người.

 Cô gái trẻ qua đời bất ngờ

Tiểu Linh năm nay 21 tuổi (ở Vân Nam, Trung Quốc), là một cô gái có thành tích học tập xuất sắc, trong các buổi học tập nhóm, Tiểu Linh luôn là người đưa ra những sáng kiến hay. Tất cả thầy cô và bạn bè đều nhận xét Tiểu Linh là một cô gái có năng lực, cá tính và rất mạnh mẽ.

Bình thường Tiểu Linh luôn bận rộn với những khảo sát, nghiên cứu các đề tài ở trường đại học, mỗi ngày cô đều lên thư viện để đọc sách. Tuy nhiên, một năm trước Tiểu Linh bắt đầu càm thấy cơ thể mình ngày càng yếu ớt, bình thường khi ăn cơm cô không thấy ngon miệng, cơ thể đột nhiên bị sụt cân.

co-gai-21-tuoi-chet-vi-ung-thu-gan-bon-thoi-quen-xau-nay-la-thu-pham-gay-ung-thu-2018-10-21-00-21_0_0

Tiểu Linh nghĩ rằng là do mình học nhiều gây nên mệt mỏi, trước đây Tiểu Linh còn bị thiếu máu. Nghe các bạn cùng phòng nói thiếu máu có thể ăn táo đỏ, cô lập tức mua táo đỏ để bổ sung. Tuy nhiên, Tiểu Linh không nói với cha mẹ vì cô sợ họ lo lắng.

Khoảng 2 tháng trước, Tiểu Linh bắt đầu thấy buồn nôn, bộ phận gan cũng cảm thấy rất đau. Vì thấy tình hình có vẻ nguy hiểm, nên Tiểu Linh đã đến bệnh viện để kiểm tra. Lần kiểm tra này, bác sĩ kết luận Tiểu Linh bị ung thư gan giai đoạn cuối.

Bác sĩ yêu cầu thông báo cho gia đình để ký vào thủ tục nhập viện điều trị. Sau khi cha mẹ của Tiểu Linh đến, bác sĩ nói phát hiện bệnh quá muộn, hiện tại chỉ có thể cho Tiểu Linh nhập viện để tiếp nhận hóa trị. Tuy nhiên, lần hóa trị thứ 3, cơ thể Tiểu Linh suy giảm nghiêm trọng, và cuối cùng cô đã qua đời.

Bác sĩ của Tiểu Linh nói: Bốn thói quen xấu này có thể gây ung thư

1, Thời gian dài thức đêm

photo1498788746936-1498788747174-0-27-314-533-crop-1498788792176

Những năm gần đây, cùng với sự phát triển nhanh chóng của xã hội, áp lực đối với cuộc sống của người dân ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn, đặc biệt là đối với những người trẻ tuổi. Vì công việc nên thường xuyên phải thức khuya tăng ca, học tập dẫn đến cơ thể không được nghỉ ngơi. Dưới tác dụng của của việc thức đêm thường xuyên, gan phải chịu gánh nặng càng ngày càng nhiều, về lâu dài sẽ khiến chức năng gan bị suy giảm, từ đó phát triển thành ung thư gan.

2, Nghiện rượu

Hiện nay, không chỉ những người trung niên mà rất nhiều người trẻ cũng thường xuyên uống rượu, trong đó có rất nhiều người đã nghiện rượu. Họ coi việc uống rượu là thú vui mà không hề quan tâm đến tác hại của nó. Uống quá nhiều rượu sẽ gây tác hại lên gan rất lớn. Đặc biệt, những người bị viêm gan B, nếu uống rượu trong một thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn, thậm chí là ung thư.

3. Chế độ ăn uống không hợp lý

lam-sao-de-mo-bung-bien-mat-sau-7-ngay

Theo các nghiên cứu, hiện nay có hơn 70% người có thói quen ăn uống không có quy luật, vì nhiều lý do nên nhiều người không thể ăn đúng giờ, thậm chí một số người thích ăn vào ban đêm hoặc ăn quá nhiều, ngoài ra, nhiều người còn có thói quen ăn thức ăn dư thừa, tất cả những điều sẽ khiến dạ dày, hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng. Lâu dần, cơ thể tích tụ nhiều chất độc hại gây ra các bệnh nguy hiểm. Thói quen này không chỉ hại dạ dày, mà còn làm tăng gánh nặng cho gan.

4, Áp lực lớn

Con người hiện nay đang sống trong một xã hội cạnh tranh, cho dù đàn ông hay phụ nữ họ đều phải làm việc cật lực để kiếm tiền. Do đó, họ cũng chịu rất nhiều áp lực từ công việc, từ cuộc sống, điều này cũng khiến gan bị quá tải, áp lực cao, và giảm chức năng gan. Ngoài ra, giận dữ cũng gây tổn thương gan. Vậy nên, chuyên gia y tế khuyến cáo, nếu muốn bảo bệ gan, tốt nhất nên học cách kiềm chế cảm xúc, không được tức giận.

Làm gì để hạn chế nguy cơ mắc bệnh ung thư

bimatdangsausulantronthanhcongcuatebaoungthu

Ngừng sử dụng các sản phẩm thuốc lá.

Việc sử dụng các sản phẩm thuốc lá nói chung là một yếu tố nguy cơ gây ra bệnh ung thư miệng, họng, thực quản, dạ dày, tụy, bàng quang, cổ tử cung, đại tràng, và buồng trứng. Việc bỏ hút thuốc hoặc bỏ sử dụng các sản phẩm thuốc lá có thể khó khăn, nhưng với một kế hoạch tốt và sự kiên trì công việc này có thể được thực hiện.

Tiêu thụ rượu ở mức độ vừa phải

Trong thành phần của rượu có chứa acetaldehyde – một chất làm suy giảm hệ thống miễn dịch của cơ thể và làm gia tăng khả năng mắc các bệnh ung thư: ung thư dương vật, thận, gan, buồng trứng, âm đạo, tuyến tiền liệt… Việc sử dụng rượu cùng với hút thuốc làm tăng nguy cơ ung thư hơn so với sử dụng của một trong hai chất kể trên.

Tránh tiếp xúc với các loại hóa chất gây ung thư.

Nếu bạn làm việc trong một môi trường phòng thí nghiệm, một nhà máy, hoặc thậm chí trong một văn phòng, bạn có thể tiếp xúc với chất gây ung thư mà bản thân mình có thể chưa từng được biết đến.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link