Quen thói bảo quản thịt theo 4 cách này, sớm muộn cũng khóc ngất vì bệnh tật đầy người

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 4 thói quen bảo quản thịt tưởng tốt mà hóa hại, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người ăn thịt.

Có chiếc tủ lạnh trong nhà, các bà nội trợ đỡ phải đau đầu nghĩ cách bảo quản thực phẩm. Nhiều gia đình chỉ đi chợ 1 tuần 1 lần để tiết kiệm thời gian, công sức. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách bảo quản thịt lợn đúng cách. Mắc 4 lỗi dưới đây, thịt lợn nhanh biến mùi, vị lại sinh ra những chất độc, cố chấp ăn dễ đổ bệnh.

Không rửa thịt tươi trước khi cấp đông

Để giữ được hương vị thịt thơm ngon nhất, nhiều người đã cấp đông thịt tươi rồi đợi vài ngày rã đông rồi sử dụng. Nhiều người vội vã cấp đông thịt mà không rửa thịt vì sợ đọng nước. Thế nhưng, việc không rửa thịt trước khi cấp đông vô tình làm chất bẩn trong thịt tồn tại, vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Theo thời gian, hậu quả thế nào thì ai cũng rõ.

Bảo quản thịt dư thừa bằng màng bọc thực phẩm quá lâu 

Trước khi cho thịt vào tủ lạnh bảo quản, nhiều người đã đổ ra tô chén gọn gàng và dùng màng bọc thực phẩm trùm lại kỹ lưỡng. Tuy vậy, đây không phải là cách bảo quản thịt an toàn. Ngay cả khi bọc thịt trong màng bọc thực phẩm, vi khuẩn vẫn có thể sinh sôi. Chưa kể, còn có nguy cơ thôi nhiễm nhựa từ màng bọc thực phẩm ra thịt khi ở trong nhiệt độ thấp quá lâu, một khi ăn vào dễ gây bệnh.

Không bọc kín thịt khi để trong tủ lạnh

Việc không bọc kín thịt trước khi cấp đông trong tủ lạnh cũng là lỗi mà nhiều người mắc. Đây là nguyên nhân khiến tủ lạnh nhanh có mùi hôi do thịt nhanh hỏng, hệ lụy là lây nhiễm chéo cho các thực phẩm tươi ngon khác. Chính vì vậy, mọi người hãy bọc và đậy thật kỹ đồ ăn trước khi cho vào tủ lạnh.

Cấp đông lại thịt đã rã đông

Hiện nay nhiều người đã hạn chế việc đến nơi đông người như chợ, nên mỗi lần đi đều mua thịt với số lượng lớn. Tuy vậy, do họ không tính toán được hết lượng thịt sẽ ăn nên xảy ra tình trạng rã đông thịt xong, không chế biến hết lại cấp đông thịt trở lại. Hành động này vừa khiến thịt không còn tươi ngon, mà vi khuẩn cũng được dịp sinh sôi và phát triển, ai không biết đem đi nấu ăn thì mang họa vào người.