Người bán không bao giờ ăn đậu phụ có 3 dấu hiệu này, chị em cần tránh kẻo tiền mất tật mang

( PHUNUTODAY ) - Đậu phụ là món ăn nhiều chất bổ, thanh mát vào mùa hè. Tuy vậy, bà nội trợ cũng cần lựa chọn mua đậu phụ một cách kỹ càng để đảm bảo sức khỏe cho bản thân cũng như gia đình.

Đậu phụ là thực phẩm quen thuộc, bổ dưỡng mà chúng ta thường ăn hàng ngày. Đậu phụ được đánh giá cao bởi mang đến cho chúng ta nguồn dinh dưỡng đến từ đạm thực vật. Ăn đậu phụ tốt cho sức khỏe. Tuy vậy, hiện nay, không phải nơi đâu cũng bán đậu phụ chất lượng, khiến người mua về ăn tiền mất, tật mang. Để đảm bảo sức khỏe, người mua cần tránh chọn mua đậu phụ có 3 dấu hiệu dưới đây:

Đậu phụ có màu trắng bất thường

Ai cũng biết đậu phụ được làm từ đậu nành và khi làm cũng chỉ thêm ít nước, nên màu nguyên thủy của nó là vàng nhạt. Vậy nên, đậu phụ có màu trắng bất thường, dù trông rất ngon mắt nhưng bà nội trợ chớ nên mua về. Có thể, người làm đậu đã thêm phụ gia, hóa chất vào để miếng đậu trông đẹp mắt như vậy. Ăn đậu phụ có hình thức thế này có thể gây ra các bệnh nguy hiểm. Do đó, kinh nghiệm là mọi người mua đậu phụ càng không bắt mắt càng tốt.

1

Đậu phụ bị dính

Khi mua đậu phụ về, bạn nên ăn trong ngày để đảm bảo chất lượng. Trước khi mua đậu, người mua cần ấn tay để kiểm tra độ đàn hồi của miếng đậu để biết chất lượng của thực phẩm. Cụ thể, nếu đậu phụ có độ đàn hồi tốt, sờ vào rung, không dính tay thì bạn yên tâm mua vì mới làm, rất tươi. Còn miếng đậu phụ nào mà mọi người chạm vào thấy nhớt, dính thì chứng tỏ đậu phụ này đã được làm lâu rồi, vi khuẩn xâm nhập, chớ mua về ăn.

Đậu phụ có mùi chua

Ngoài ra, khi mua đậu phụ, bạn cũng có thể ngửi mùi của miếng đậu phụ để xác định chất lượng. Cụ thể, khi chọn đậu phụ, ngoài việc nhìn và sờ thì mọi người nên chịu khó ngửi. Với đậu phụ để lâu, bảo quản không đúng cách sẽ xuất hiện mùi chua do bị lên men, không nên mua. Tất nhiên vẫn là nên mua miếng đậu phụ có mùi thơm tự nhiên từ đậu nành, ăn cho đảm bảo.

Cách bảo quản đậu phụ khi không thể đi mua đậu hàng ngày

Trong trường hợp bạn thích ăn đậu phụ, muốn mua nhiều đậu phụ về ăn thường xuyên nhưng không có thời gian đi chợ thì hãy xem xét cách bảo quản dưới đây:

Ngâm với nước muối loãng

Đây được xem là cách đơn giản nhất để bảo quản đậu phụ, bạn chỉ cần đổ nước vào hộp, sau đó cho một thìa muối vào khuấy tan. Sau đó, cắt đậu phụ thành những miếng dài rồi thả vào, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại, để trong tủ lạnh. Lúc này, trong muối chứa natri clorua có khả năng khử trùng, ngăn vi khuẩn, giúp đậu phụ không biến màu, biến mùi, biến vị trong 2-3 ngày.

2

Thay nước ngâm mỗi ngày

Nếu bạn không muốn ăn đậu phụ có vị mặn hoặc có tiền sử bị cao huyết áp thì hãy ngâm đậu phụ vào nước lọc và để ở ngăn mát tủ lạnh. Với cách này, bạn cần chú ý thay nước mỗi ngày để giữ được độ ẩm, độ tương ngon của đậu phụ. Bạn có thể bảo quản đậu phụ được 1 tuần mà không lo thiu, hỏng.

Trữ trong ngăn đông

Trường hợp mọi người thường xuyên ăn chay hay ăn chay trường, muốn bảo quản đậu phụ cả tháng thì hãy áp dụng cách trữ trong ngăn đá. Khi nào muốn ăn, chỉ cần lấy đậu phụ ra rã đông và ép nước chảy ra trước khi chế biến là được. Được biết, đậu phụ đông lạnh như vậy có kết cấu rất chắc chắn nên vô tư để trong 1 tuần, thậm chí cả tháng lấy ra ăn vẫn ngon lành như mới mua nhé.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link