7 mẹo đơn giản giúp bạn dễ dàng đuổi côn trùng ra khỏi nhà

( PHUNUTODAY ) - Thay vì tìm đếm các loại thuốc diệt côn trùng hóa học bạn có thể áp dụng những mẹo tự nhiên, an toàn này.

Mẹo đuổi gián

Loài côn trùng này sinh sôi và nảy nở rất nhanh. Khi chúng xuất hiện trong nhà sẽ mang tới những căn bệnh vô cùng nguy hiểm.

Thay vì sử dụng các dung dịch có hại thì bạn có thể băm một củ hành tây và thêm một muỗng cà phê muối nở vào. Sau đó đặt hỗn hợp này vào các góc nhà. Thực hiện mẹo này mỗi ngày bạn sẽ thấy ngôi nhà không còn bóng dáng của gián nữa.

Mẹo đuổi bọ ve

Bọ ve có sự khác nhau về kích thước và màu sắc. Bạn cần phải bảo vệ bản thân, gia đình và vật nuôi nhà mình khỏi chúng.

Cách thực hiện đơn giản là bạn trộn 10 giọt tinh dầu phong lữ, 10 giọt tinh dầu hoa hồng, 10 giọt tinh dầu cỏ ngọt, 5 giọt tinh dầu oải hương, 5 giọt tinh dầu sả hoặc chanh và một muỗng cồn. Sau đó bạn pha chúng với 100ml giấm hoặc nước rồi đổ vào bình xịt, lắc đều và xịt lên quần áo. Bạn lưu ý là không xịt lên quần áo của động vật và phụ nữ đang mang thai.

Mẹo đuổi sâu hại vườn

Các loài vật gây hại như rệp, bọ nhện có thể gây thiệt hại lớn cho khu vườn của bạn và tất cả công sức trồng trọt của bạn sẽ bị hủy hoại trong nháy mắt. Sử dụng thuốc trừ sâu có sẵn sẽ khiến trái cây và rau quả bị ảnh hưởng.

Bạn trộn 1/2 cốc ớt cay với 1/2 cốc tỏi hoặc hành tây cho đến khi nó chuyển thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó bạn đổ vào 500ml nước ấm. Cứ để như vậy trong 24 giờ ở nơi ấm áp rồi phụ chất lỏng này cho cây của bạn là được.

Mẹo đuổi nhện

 Nhện thường không thích các mùi hương mạnh vì vậy bạn có thể dùng cách này để loại bỏ chúng.

Trước tiên bạn lấy 5-10 giọt tinh dầu bạc hà nhỏ vào 200ml nước rồi thêm 1/4 muỗng cà phê chất tẩy rửa dạng lòng vào, cho vào bình xịt lắc đều và xịt vào các khu vực xuất hiện nhện mỗi tuần một lần.

Bạn cũng có thể thay tinh dầu bạc hà bằng khuynh diệp, sả, oải hương hoặc tràm trà.

Mẹo đuổi kiến

Kiến thường lẻ vào những nơi trong nhà bếp hoặc tủ đựng thức ăn của bạn. Muốn đuổi chúng đi thật xa thì bạn có thể dùng quế bởi kiến rất ghét mùi này.

Bạn chỉ cần rắc bột quế vào những nơi kiến thường xuyên xuất hiện. Muốn đạt hiệu quả cao hơn, bạn có thể thêm một ít tinh dầu vào bột quế. Không chỉ đuổi kiến, dung dịch này còn giúp ngôi nhà của bạn có mùi thơm dễ chịu.

Mẹo diệt mạt bụi

Bạn không thể nhìn thấy mạt bụi bằng mắt thường vì chúng rất nhỏ. Tuy nhiên, chúng vẫn luôn xuất hiện quanh giường của bạn và gây dị ứng, kích ứng da.

Bạn trộn 6 muỗng tinh dầu khuynh diệp với 1,5 muỗng canh bột giặt dạng nước. Sau đó đổ chúng vào trong 1 xô nước và ngâm quần áo của bạn vào. Ngâm khoảng 15-30 phút thì giặt lại bình thường.

Nếu bạn không thích mùi dầu khuynh diệp thì có thể thay bằng tinh dầu tràm trà cũng hiệu quả không kém.

Mẹo đuổi mọt

Gạo, bột mì, ngũ cốc là những thứ dễ bị mọt tấn công. Mọt thích ngũ cốc và hạt nhưng cũng có thể xuất hiện trong bột hoặc thậm chí hỗn hợp bánh kếp.

Vì mọt không thích mùi của lá nguyệt quế hoạch đinh dương nên bạn có thể thả nguyệt quế hoặc đinh hương lên trên thức ăn và xung quanh hộp đựng để chúng tránh xa thức ăn của bạn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link