Bật điều hòa nhớ nhấn nút này trên điều khiển, cuối tháng hóa đơn tiền điện giảm ngay một nửa

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng điều hòa đúng cách sẽ làm cho nhiệt độ trong nhà hạ thấp và tiết kiệm điện hơn, hôm nay chúng ta cùng nhau tìm hiểu về điều đó nhé.

Nên bật nút nào khi dùng điều hòa để tiết kiệm điện hơn?

Nếu điều khiển từ xa của máy điều hòa có nút [Hút ẩm] thì bạn phải chọn chế độ hút ẩm. Thực tế đây là điểm mấu chốt. Nhiều người trong chúng ta không biết chức năng của [Hút ẩm] này là gì. Trên thực tế, [Hút ẩm] so với [Làm lạnh], chức năng tổng thể là tương tự và nó cũng có thể làm giảm nhiệt độ trong nhà. Nếu bạn không tin, hãy cùng nhau phân tích.

Khi chúng ta thường bật điều hòa ở nhà, chúng ta cũng có thể làm một thí nghiệm nhỏ và thay đổi chế độ của điều hòa từ [làm mát] sang [hút ẩm], sau đó sẽ không mất nhiều thời gian để nhiệt độ trong nhà giảm xuống như làm lạnh thông thường và thậm chí sẽ mát hơn, ưu điểm lớn nhất là chế độ này là tiết kiệm năng lượng và tiết kiệm điện hơn, cơ thể con người dễ chịu hơn và không dễ bị cảm lạnh.

dung-dieu-hoa

Trước hết, chúng ta phải nhìn nhận một thực tế là độ ẩm càng cao thì cảm giác càng nóng, nhiệt độ mà cơ thể con người chúng ta cảm nhận một cách chủ quan là nhiệt độ cảm âm. Không có tiêu chuẩn nhất định cho nhiệt độ, nhưng nó khác nhau ở mỗi người. Một yếu tố quan trọng quyết định nhiệt độ cảm âm là độ ẩm. Người ta nói rằng độ ẩm càng cao, nhiệt độ cơ thể sẽ càng cao, chúng ta có thể hiểu điều đó trong vài giây bằng cách xem các hình ảnh dưới đây.

Ngoài ra, ngược lại, chức năng hút ẩm sẽ tiết kiệm điện hơn, nói chung khi chúng ta làm việc ở [chế độ làm lạnh] thì máy nén và quạt gió của máy lạnh sẽ tiếp tục hoạt động cho đến khi nhiệt độ trong nhà đạt đến nhiệt độ cài đặt, sẽ tạm ngừng hoạt động , vì vậy điện năng tiêu thụ sẽ tương đối lớn.

[Chế độ hút ẩm] Trong quá trình hoạt động của máy điều hòa không khí, quạt gió trong nhà sẽ chỉ chạy ở tốc độ thấp và máy nén sẽ chỉ chạy gián đoạn. Việc giữ độ ẩm trong nhà trong chu kỳ này là đủ để giữ độ ẩm trong phòng. Điều khiển xung quanh nhiệt độ cài đặt, ngược lại, nó tiết kiệm điện và tiết kiệm năng lượng hơn.

Một vài mẹo tiết kiệm điện hơn khi dùng điều hòa

Chọn vị trí đặt điều hòa: Nếu có thể, bạn hãy lắp dàn lạnh của điều hòa ở vị trí giữa phòng để đảm bảo luồng khí lạnh được phân bổ đều khắp phòng. Bạn hạn chế lắp đặt ở các vị trí dễ gây thất thoát khí lạnh như cửa ra vào, cửa sổ hoặc góc phòng.

Đảm bảo khu vực mở điều hòa được đóng kín: Khi sử dụng điều hòa, bạn hãy đóng kín các cửa sổ, cửa ra vào để không bị thất thoát hơi lạnh, nếu không máy sẽ phải làm việc nhiều hơn để đảm bảo duy trì nhiệt độ đã cài đặt. Nếu cửa sổ của bạn nằm ở hướng ánh nắng mặt trời chiếu vào, hãy trang bị thêm rèm cửa để hạn chế nhiệt độ trong phòng tăng.

dung-dieu-hoa1

Lắp máy hút gió đúng cách: Nếu phòng bạn có lắp đặt quạt hút gió để tăng cường trao đổi không khí cho phòng hãy nhớ đặt quạt ở vị trí trên cao và không gần dàn lạnh để đảm bảo quạt không hút cả hơi lạnh ra ngoài làm máy phải tăng công suất gây tốn điện thêm vì không khí lạnh luôn chìm xuống bên dưới. Vị trí tốt nhất để đặt quạt hút gió là trên cao và đối diện dàn lạnh.

Tắt điều hòa trước khi ra ngoài 30 phút: 30 phút là khoảng thời gian đủ để bạn vẫn cảm thấy thoải mái và nhiệt độ trong phòng chưa thay đổi quá nhiều. Vì thế, nếu không có nhu cầu sử dụng, chuẩn bị ra ngoài, hãy tắt điều hòa trước khi đi khoảng 30 phút để tận dụng tối đa khí lạnh còn lại trong phòng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link