Trổ tài làm salad thịt nướng - món ngon đãi tiệc ai cũng phải khen ngon

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên nấu món gì cho bữa tiệc cuối tuần cùng với gia đình hay bạn bè thì hãy thử ngay công thức làm salad thịt nướng ngon mê ly này.

1. Nguyên liệu 

- Phi lê thịt bò: 500 gram                              - Ngò gai: 50 gram 

- Hạt thì là: 1 muỗng cà phê                          - Tỏi băm: 2 muỗng cà phê 

- Ớt băm: 1/2 muỗng cà phê                         - Nước cốt chanh: 3 muỗng cà phê 

- Giấm trắng: 2 muỗng cà phê                       - Muối: 1 muỗng cà phê 

- Tiêu xay: 1/2 muỗng cà phê                        - Hạt nêm: 1 muỗng cà phê 

- Đường: 2 muỗng cà                                    - Dầu liu: 50 mililit 

- Cải xoong: 10 gram                                    - Lá chanh: 10 gram

- Lá bạc hà: 10 gram                                     - Dưa chuột: 1 quả

- Cà rốt: 1 củ                                               - Cà chua: 2 quả

- Nước tương: 1 muỗng cà phê                      - Nước mắm: 1 muỗng cà phê 

2. Cách làm 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Thịt bò sau khi mua về, bạn đem đi rửa sạch rồi lau qua cho ráo nước và cắt thành từng miếng vừa ăn. Để tránh vì việc sơ chế mà thịt bò bị mất chất, bạn cần lưu ý:

+ Bạn hãy sử dụng khăn ẩm lau chùi sơ qua miếng thịt bò hoặc khử mùi hôi bằng cách dùng gừng cho lên lửa nướng qua, sau đó giã nhuyễn và chà xát lên thịt bò rồi rửa lại với nước sạch. 

+ Để thái thịt bò, bạn nên chọn loại dao thái bản to và lưỡi dao sắc bén. Tiếp đến đặt dao vuông góc với đường dọc của thớ thịt bò, cắt một cách thật dứt khoát, tránh cắt tới lui nhiều lần vì sẽ làm cho miếng thịt bò không đẹp. Nếu là để nướng, bạn hãy cắt miếng thịt bò to và có độ dày khoảng từ 8 - 12mm.

- Ngò gai mang đi rửa sạch, rồi băm nhuyễn.

- Cà chua rửa sạch, bỏ hạt và cắt xéo mỏng.

- Cải xoong thì bạn mang đi cắt bỏ gốc, rửa sạch và cắt thành từng khúc vừa ăn. 

- Lá chanh sau khi rửa sạch thì cắt bỏ gân cứng, cắt sợi thật nhỏ.

- Lá bạc hà mang đi rửa sạch và xắt nhỏ.

- Hạt thì là thì rang thơm và nghiền nhỏ.

Bước 2: Ướp thịt bò

Bạn hãy trộn đều các nguyên liệu gồm tỏi băm, ớt, hạt thìa là, ngò gai, nước cốt chanh, giấm trắng, muối, tiêu, hạt nêm, đường và dầu ô liu theo tỉ lệ đã như trên tạo thành một hỗn hợp nước xốt để ướp thịt bò. Sau khi đã có nước xốt, bạn hãy rưới lên phần thịt bò và ướp trong khoảng thời gian 15 phút. 

Bước 4: Làm cà rốt, dưa chuột ngâm đường

- Cà rốt mua về, bạn mang đi gọt vỏ, rửa sạch và thái sợi. Sau đó, ngâm chúng với giấm và đường theo tỷ lện 1 giấm: 2 đường trong khoảng 15 phút.

- Dưa chuột bạn cũng mang đi rửa sạch, cắt bỏ phần đầu xanh đậm để ăn không bị đắng, sau đó gọt vỏ và thái sợi. Tiếp đến, mang chúng đi ngâm đường trong khoảng thời gian 15 phút. 

Bước 5: Làm xốt salad

Để làm xốt salad, bạn hãy trộn đều hỗn hợp bao gồm nước cốt canh, nước mắm, ớt và đường trong một bát nhỏ cho đến khi đường tan hết. Tiếp đến, bạn hãy cho ớt băm nhuyễn vào. Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn tạo nên một hỗn hợp nước sốt có đầy đủ vị mặn, ngọt, hơi chua và có cảm giác cay nhẹ. 

Bước 6: Trộn salad

Cà rốt và dưa leo bạn vớt ra khỏi giấm đường và vắt cho ráo nước. Sau đó cho cải xoong, rau mùi, lá bạc hà, dưa leo, cà rốt và cà chua vào một cái thố lớn cho dễ trộn, rưới đều hỗn hợp nước trộn salad đã chuẩn bị vào, trộn đều và nhẹ tay.

Bước 7: Nướng thịt bò và hoàn thành món ăn

Đặt chảo lên bếp, cho chút dầu ăn vào, đợi đến khi dầu nóng thì cho thịt bò vào áp chảo trong khoảng thời gian từ 3-4 phút. Sau đó, xếp chúng ra lên salad rồi trộn qua một lần là có thể trình bày ra đĩa và thưởng thức rồi. Ngoài ra, bạn có thể rắc lên bên trên một chút đậu phộng rang đã giã sơ hoặc mè rang cho món ăn thêm thơm ngon hấp dẫn.

Món ăn này có thể dùng chung với cơm, hoặc ăn không có tác dụng giảm cân rất tốt nhé!