Gợi ý 5 cách khử đắng cho măng đơn giản, món ăn thêm ngon hấp dẫn

( PHUNUTODAY ) - Măng tươi là một trong những nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong nhiều món ăn ngon khác nhau. Nhưng nếu như không biết cách chế biến, món măng của bản sẽ có một vị đắng rất khó ăn. Dưới đây là 5 cách giúp khử vị đắng đơn giản, hiệu quả, chị em có thể tham khảo.

1. Ngâm măng với nước vo gạo

Một trong những bí quyết đơn giản và tiện lợi nhất giúp bạn khử vị đắng của măng tươi vô cùng hiệu quả đó là sử dụng nước vo gạo - thường hay bị bỏ đi. Cách làm rất đơn giản. Măng tươi sau khi mua về thì bạn chỉ cần rửa sạch phần đất bám bên ngoài là có thể cho vào nước vo gạo để tiến hàng ngâm rồi. Trong quá trình ngâm, không nhất thiết phải bóc đi lớp vỏ măng bên ngoài mà có thể ngâm trực tiếp với nước vo gạo, cùng với việc cho thêm một vài quả ở cùng một chút muối.

Tiếp đến, bạn hãy cho măng cùng nước vo gạo lên bếp để luộc, cho đến khi măng mềm thì tắt bếp và đổ ra để nguội, sau đó bóc vỏ. Cuối cùng, bạn hãy rửa măng lại nhiều lần với nước sạch là có thể đem chúng đi chế biến như bình thường rồi, đảm bảo khi ăn măng sẽ không bị đắng nữa.

nuoc-vo-gao-va-8-ung-dung-than-thanh-ban-nen-biet-4

2. Luộc măng với rau ngót

Một trong những bí quyết giúp khử đắng cho măng vô cùng hiệu quả nhưng ỉ người biết đến đó là sử dụng rau ngót. Để thực hiện, đầu tiên, bạn hãy sơ chế măng trước thành những miếng lát nhỏ. Sau đó, cho chúng vào luộc chung với khoảng từ 1-2 nắm ray ngót. Đến khi măng chín thì tắt bếp và chắt bỏ phần nước. Sau đó, bạn hãy xả măng dưới vòi nước lạnh, nhặt bỏ đi phần rau ngót và rửa đi rửa lại từ 2 -3 lần nữa bằng nước sạch, là bạn có thể đem chúng đi chế biến như bình thường rồi.

3. Dùng nước vôi để khử vị đắng của măng

Sử dụng nước vôi trong là một trong những cách khử đắng cho măng vô cùng hiệu quả, mà nhất định bạn không nên bỏ qua. Sau khi mua măng về, bạn hãy bóc đi lớp vỏ măng bên ngoài và rửa sạch với nước. Sau đó, bạn cho măng vào nước vôi trong để ngâm trong khoảng thời gian từ 1-2 giờ rồi vớt măng ra và rửa sạch lại với nước rồi đem đi luộc.

Bạn hãy luộc lại nhiều lần, thay nước liên tục cho đến khi thấy nước luộc măng trong là được. Đây có thể nói là một trong những bí quyết không chỉ khử đắng cho măng hiệu quả mà còn giúp cho măng ngon và giòn hơn rất nhiều.

nuoc-voi-trong-bi-quyet-cua-mon-mut-gion-ngon-1_800x400

4. Ngâm măng với nước sạch

Trong trường hợp, bạn có nhiều thời gian thì việc đơn giản như ngâm măng với nước sạch cũng là một trong những cách giúp khử vị đắng của măng hiệu quả. Măng sau khi đã được làm sạch và bóc hết đi phần lớp áo bên ngoài thì mang chúng đi cắt thành những lát mỏng hoặc dùng tay để xé thành các sợi dài là được.

Tuy nhiên, để làm cách này bạn sẽ phải mất khá nhiều thời gian, ít nhất là khoảng từ 10 - 12 tiếng, vì vậy, nếu bạn muốn hôm sau nấu măng thì nên ngâm măng trong nước từ hôm trước. Đảm bảo độ đắng của măng sẽ có thể giảm đáng kể. 

5. Sử dụng muối để khử đắng cho măng

Sau khi dùng dao để sơ chế, bỏ đi lớp vỏ bên ngoài, bạn hãy thái măng thành những sợi nhỏ, dọc theo phần thân măng. Sau đó, cho chúng vào luộc cùng với muối hạt, đến khi sôi thì tắt bếp và đổ măng ra. Tiếp đến, bạn cho măng vào nước ngâm, cho đến khi măng nguội hẳn thì rửa chúng lại nhiều lần. Cuối cùng, bạn hãy vắt măng thật khô là có thể mang đi chế biến rồi. 

mang-thuong-bi-dang-khi-luoc

Một số lưu ý khi sử dụng măng để chế biến món ăn

- Hãy luộc măng thật kĩ trước khi nấu và thay lại nước nhiều lần để luộc.

- Những người bị đau dạ dày thì không nên ăn măng tươi.

- Những người bị bệnh gout không nên ăn măng tươi, tránh cho tình trạng bệnh trở nặng thêm.

- Những người mắc các bệnh mạn tính hay suy thận cũng không nên ăn măng tươi.

Theo:  xevathethao.vn copy link