Trổ tài với hai cách làm lòng bò nướng, hấp dẫn, béo ngậy, ngon khó cưỡng mà vô cùng đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Thời tiết mùa đông lạnh rất phù hợp để cùng với gia đình thưởng thức món lòng bò nướng, vừa thơm ngon, béo ngậy, giúp cả nhà đổi vị với bữa ăn đầy chất lượng.

1. Lòng bò nướng kiểu Hàn Quốc

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Lòng bò: 2kg                                          - Ngũ vị hương: 2 muỗng cà phê 

- Ớt bột: 1 muỗng canh                             - Tiêu xay: 1 muỗng cà phê

- Bột điều đỏ: 1 muỗng cà phê                   - Quế: 2 nhánh 

- Gừng: 2 củ                                             - Hành lá: 200gr 

- Muối: 3 muỗng canh                                - Dầu ăn: 1 muỗng canh 

- Bơ thực vật: 1 muỗng canh                      - Mayonnaise; 1 chén

cach-nau-lau-bo-mem-ngot-nuoc-khong-bi-dai-tai-nha_hon-hop-long-bo-song

Cách làm

Bước 1: Sơ chế lòng bò

Lòng sau khi mua về, bạn đem qua rửa sạch với nước rồi cho vào thau lớn. Sau đó, bạn cho vào đó 3 muỗng canh muối và dùng tay bóp đều để các chất bẩn trong lòng được tiết ra hết. Tiếp đến, bạn hãy rửa qua lại lòng bò từ 2 -3 lần để làm sạch và để ráo. 

Bạn đặt một nồi nước khoảng 1 lít lên bếp, cho vào đó 2 nhánh quế cùng 2 củ gừng đập dập. Đợi đến khi nước sôi thì cho lòng bò vào chần sơ qua trong khoảng thời gian 5 phút để khử mùi hôi, lòng bò khi nướng lên được thơm và ngon hơn. Sau đó, bạn vớt chúng ra rổ và để cho ráo nước.

Bước 2: Ướp lòng bò

Sau khi lòng bò đã được bớt ráo nước, bạn hãy đem chúng ướp với 2 muỗng muỗng cà phê ngũ vị hương, 1 muỗng canh ớt bột, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê bột điều đỏ, 1 muỗng canh dầu ăn trong khoảng thời gian 15 phút để lòng có thể thấm đều gia vị, khi ăn sẽ đậm đà và hấp dẫn hơn.

do-nuong-ngon-3

Bước 3: Nướng lòng

Để bắt đầu nướng, bạn hãy làm nóng bếp điện lên trước, sau đó mới cho lòng bò lên và bắt đầu nướng. Khi nướng, bạn đừng quên trở đều hai mặt của lòng bò, và có thể cho thêm một muỗng canh bơ thực vật để tạo hương vị thơm ngậy hơn cho món lòng nướng. Để lòng nướng có thể chín đều hơn, bạn hãy cắt chúng thành nhiều khoanh nhỏ vừa ăn và tiếp tục nướng cho đến khi chín vàng và dậy mùi thơm là có thể thoải mái thưởng thức rồi. Ngoài ra, bạn có thể cho khoảng 200g hành lá đã cắt gốc và rửa sạch vào nướng để ăn kèm với lòng sẽ bớt bị ngấy hơn. 

Món lòng bò nướng kiểu Hàn Quốc có màu sắc hấp dẫn, bắt mắt, không chỉ vậy, hương vị của lòng lại thơm ngon, cay nồng rất hấp dẫn. Chỉ cần chấm một miếng lòng bò vào sốt mayonnaise, bạn sẽ có thể cảm nhận được ngay độ giòn, cay, béo cực ngon của miếng lòng, đảm bảo càng ăn càng mê. 

14ac5b2ea558a2f643007f67c174b38f

2. Lòng bò nướng sa tế

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Lòng bò: 1 kg 

- Thịt bò: 1 kg 

- Sa tế: 5 muỗng canh 

- Giấm: 100 ml 

- Gia vị thông dụng: muối, nêm, hạt tiêu

Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Để chế biến món ăn này, bạn hãy khử sạch mùi tanh và chất bẩn của lòng bò trước bằng cách, lòng bò sau khi mua về bạn dùng dao cạo sạch 2 mặt và cắt bỏ bớt phần mỡ thừa. Sau đó, bạn cho lòng bò vào một chiếc thau cùng với 100ml giấm, 1 muỗng canh muối rồi dùng tay bóp và chà xát đều phần lòng bò trong khoảng thời gian 5 phút, và rửa lại từ 2 - 3 lần nước, để ráo.

Thịt bò thì bạn hãy rửa qua sau đó đem đi ngâm trong nước muối loãng khoảng 10 phút, thì vớt ra và rửa sạch với 2 - 3 lần nước và để ráo. Đợi cho đến khi thịt bò ráo nước, thì bạn hãy cắt chúng thành những miếng mỏng vừa ăn, không nên cắt quá dày vì khi ăn có thể bị dai. 

so-che-long-bo-1

Bước 2: Ướp lòng

Sau khi đã sơ chế xong và ráo bớt nước, thì bạn hãy cho chúng ướp cùng với 5 muỗng canh sa tế, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu, trong 15 phút để các nguyên liệu thấm đều gia vị là có thể bắt đầu nướng rồi.

uop-long-4

Bước 3: Nướng lòng

Khác với món lòng nướng kiểu Hàn Quốc, để nấu món lòng nướng sa tế, bạn hãy chuẩn bị bếp than. Sau khi làm nóng bếp than xong, bạn hãy đặt lòng bò vào vỉ nướng để cố định. Đợi đến khi bếp than đã lừng, hãy cho vỉ lòng bò lên bếp và bắt đầu nướng. Chú ý trong quá trình nướng, bạn lật 2 mặt thật đều tay để chúng được chín đều, không bị cháy. Trong trường hợp lửa bị giảm, bạn hãy sử dụng quạt nhẹ tay để tránh làm cho bụi than bay và ám vào lòng bò.

Khi lòng đã chín và dậy mùi thơm, bạn cho đổ ra đĩa và thực hiện các bước tương tự cho đến khi hết lòng và thịt bò.

Lòng bò và thịt bò có hương thơm lừng rất quyến rũ, màu vàng óng cực đẹp mắt. Từng miếng lòng cay nhẹ, đậm đà nhờ sa tế cùng các loại gia vị. Thịt bò lại mềm, thấm, không hề bị dai mà còn rất thơm ngon. Vừa ăn lòng, thịt bò nướng sa tế cay thơm, vừa nhấm nháp thêm chút bia lạnh thì thật là một điều lý tưởng cho mùa đông mà bạn có thể thử.

long-bo-nuong-sa-te-thumbnail
Theo:  xevathethao.vn copy link