4 món ăn nên cho và 5 món ăn nên bỏ khi làm salad vừa ngon miệng lại không lo bị tăng cân

( PHUNUTODAY ) - Salad luôn là một trong những món ăn được rất nhiều các chị em lựa chọn trong thực đơn giảm cân của mình. Nhưng không phải bất kỳ món salad nào cũng tốt, cũng có thể đem lại hiệu quả giảm cân nhanh chóng. Dưới đây là 5 món nên bỏ và 4 món nên cho vào salad ngon miệng, không lo tăng cân.

5 món không nên cho vào salad

1. Gà, tôm hoặc đậu phụ rán

Các món ăn như gà rán giòn, tôm dừa, đậu phụ rán hoặc bất kỳ loại đồ ăn giàu protein nào dù rất ngon, nhưng khi đã được rán lên thì đều sẽ bổ sung những calo không cần thiết cho cơ thể không phù hợp để cho vào salad dành cho người ăn kiêng. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn muốn bổ sung thêm protein nạc vào món salad để làm tăng cảm giác no lâu hơn thì bạn có thể chọn thịt gà, tôm, cá hội hay cá ngừ nướng ít dầu ăn, trứng luộc hay đậu phụ hấp. 

1-1541756715-487-Wid

2. Xốt kem, kể cả xốt kem không chứa chất béo

Dù cho các loại xốt kem sẽ làm tăng hương vị thơm ngon cho món salad nhưng lại thường sẽ bổ sung thêm nhiều calo, natri và chất béo không tốt cho cơ thể. Theo các chuyên gia đinh dưỡng, thay vì sử dụng xốt kem, bạn hãy trộn salad với giấm hoặc champagne và thêm một vài giọt dầu ô liu nguyên chất sẽ giúp bổ sung dưỡng chất tốt cho tim mạch. Nếu không bạn có thể sử dụng bơ để làm nước xốt lạnh mạnh hơn, tốt cho sức khỏe. 

Ngoài ra, bạn cũng không nên thay thế bằng các loại xốt kem không có chất béo. Vì trên thực tế, trong loại xốt này lại có chứa hàm lượng muối và đường khá cao. Để hấp thụ một số dưỡng chất dinh dưỡng thiết yếu như lycopene và vitamin A, cơ thể cần có các chất béo lành mạnh. Thay vì lựa chọn loại xốt kem không chất béo, bạn hãy cho vào salad dầu ô liu, giấm táo hoặc nước ép chanh tươi vắt. Thật sự có quá nhiều thứ có thể trở thành thủ phạm lớn nhất làm món salad trở nên có hại, làm tăng lượng calo lên 200-300. Vì vậy, bạn chỉ nên cho 1- 2 muỗng nước xốt trộn vào salad thôi.

Cachlamsotkemphomaidaunanhthomngonbeomin-1200x676

3. Bánh mỳ nướng

Món salad sau khi thêm bánh mỳ nướng sẽ được tăng hương vị, nhưng một số loại bánh mì lại có thể khiến món ăn này tăng thêm gần 100 calo, hơn 200mg natri và một vài gam chất béo bão hòa không có nhiều lợi ích dinh dưỡng cho cơ thể. Vì vậy, các chuyên gia khuyên rằng thay vì sử dụng bạn thêm bánh mì nướng thì nên cho thêm quả óc chó để tăng hương vị khác lạ mà có tác dụng tốt hơn trong món salad.

4. Hoa quả sấy khô

Theo ước tính mỗi 1/4 cốc quả việt quất, mơ hay nho khô được thêm vào salad, sẽ khiến cơ thể nạp khoảng thêm 22g đường và khoảng 100 calo, dồng thời lại không có chất xơ khiến cơ thể tăng cảm giác no lâu hơn như việc ăn quả tươi. Chính vì điều này, khi làm salad bạn hãy cho thêm hoa quả tươi có hàm lượng đường nhỏ theo mùa vào, vừa tạo hương vị, vừa thêm chất chống oxy hóa. Ngoài ra, bạn có thể ăn thêm một chút dâu tươi sau bữa ăn. 

z2592837325180_6a10e4f64efceae062ed8d0210d2cb28

5. Thịt xông khói

Các loại thịt xông khói thường được chế biến cùng bột đậu nành, dầu hướng dương, chỉ với số lượng nhỏ đã dung nạp khoảng 180mg natri và 30 calo vào cơ thể. Không những vậy, thịt xông khói không thêm bất cứ dinh dưỡng nào vào món salad mà chỉ làm tăng thêm lượng muối thừa khiến bạn cảm thấy khát và đầy bụng.

thit-xong-khoi-bap-bo-ngon1200-1200x676-2

4 món nên cho vào salad

1. Bơ

Trong bơ có chứa rất nhiều các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, đồng thời cũng là một trong những nguồn chất xơ tuyệt vời. Vì vậy, đây là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe đường ruột, tăng lượng vi khuẩn lành mạnh trong đường tiêu hóa. Bên cạnh đó, thêm bơ vào salad hay thực đơn ăn uống hàng ngày sẽ có thể hỗ trợ bạn trong việc giảm cân vì chúng giúp bạn no lâu hơn nhờ lượng chất xơ và chất béo lành mạnh cao.

unnamed

2. Dưa chuột

Theo một số nghiên cứu, trong dưa chuột có đến 95% là nước, giúp cho chúng trở thành một loại thực phẩm tuyệt vời, giúp cơ thể giữ nước và hỗ trợ giảm táo bón do hàm lượng chất xơ cao. Ngoài ra, trong dưa chuột còn chứa một chút vitamin A, có thể hỗ trợ cải thiện thị lực, tăng cường hệ thống miễn dịch và đảm bảo hoạt động hiệu quả của tim, phổi và thận. Tuy nhiên, khi sử dụng dưa chuột vào salad, bạn nên rửa sạch và gọt bỏ để loại bỏ thuốc trừ sâu hoặc sử dụng loại dưa chuột hữu cơ an toàn. 

110001_cach-lam-salad-ca-chua-dua-chuot-ngon-hon-ngoai-tiem_thumb

3. Trứng luộc

Trứng hay trứng luộc là một trong những nguồn cung cấp protein dồi dào, có thể giúp bạn tăng cảm giác no lâu hơn với 78 calo cho mỗi quả trứng. Nhờ vậy, bạn có thể cho trứng luộc vào món salad mà không phải lo tăng cân. 

photo

4. Cá hồi

Tương tự như trứng, cá hồi là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất mà bạn có thể ăn cũng với salad. Trong cá hồi chứa một lượng vitamin B đáng kể, cung cấp hơn 100% giá trị khuyến nghị hàng ngày là B12, 56% giá trị khuyến nghị hàng ngày của B6 và 63% giá trị khuyến nghị hàng ngày của niacin. Bởi vì nó có nhiều protein, nó cũng liên quan đến việc giảm cân vì khả năng giữ cho bạn no lâu hơn.

photo (1)
Theo:  xevathethao.vn copy link