Bật mí 3 cách xào hoa đu đủ đực thơm ngon, đầy đủ dinh dưỡng lại không lo bị đắng

( PHUNUTODAY ) - Trong y học cổ truyền, hoa đu đủ đực là một loại "dược liệu" tuyệt vời với công dụng giúp trị ho, viêm phế quản, hen suyễn hay cảm lạnh... hiệu quả. Để tận dụng loại hoa này, ngoài việc đi phơi khô bạn có thể chế biến chúng thành những món xào thơm ngon theo 3 cách dưới đây.

1. Hoa đu đủ đực xào tỏi

 Cách chế biến hoa đu đủ đực đơn giản nhất mà bạn có thể thử là xào với tỏi. Bạn muốn có được một bữa ăn với hoa đu đủ đực thơm ngon, không bị đắng, vừa hấp thu được nhiều chất dinh dưỡng từ chúng thì hãy nên làm theo cách chế biến sau nhé!

 Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Hoa đu đủ đực tươi: 300g

- Củ tỏi: 1 củ (gia giảm tùy thích)

- Dầu ăn: 2 muỗng canh

- Gia vị: Muối, tiêu, bột canh, bột ngọt

Cách làm:

- Bước 1:  Rửa sạch và ngâm hoa đu đủ đực với một chút nước muối loãng trong khoảng 5-7 phút, sau đó vớt ra rửa lại một lần nữa rồi cho ra rổ để ráo.

- Bước 2:  Sau đó luộc sơ hoa đủ đủ đã rửa sạch trong nước sôi nhằm giảm bớt bị đắng chát của hoa .

- Bước 3: Sau khi hoa đu đủ đực luộc xong, bạn vớt ra và ngâm hoa trong chậu nước lạnh thì khi chế biến hoa sẽ có màu xanh hơn. Tiếp đến vớt hoa đã được ngâm ra rồi vò nhẹ để làm cho hoa được mềm hơn.

- Bước 4: Bóc vỏ tỏi và băm nhỏ hoặc đập giập tùy thích.

- Bước 5: Bắc chảo lên bếp đợi đến khi chảo nóng,cho dầu ăn vào. Và khi dầu nóng, cho tỏi vào chảo phi thơm. Tỏi ngả vàng, vớt tỏi ra, cho hoa đu đủ đực vào xào, đảo đều tay.

- Bước 6: Khi hoa đu đủ đực gần chín, nêm vào một ít gia vị sao cho vừa ăn, rồi đảo nhanh tay trong khoảng 10 – 15 giây thì tắt bếp.

maxresdefault

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản, bạn đã có được một đĩa hoa đu đủ đực xào tỏi thơm ngon, mà bổ dưỡng. Theo chia sẻ của rất nhiều người, việc kết hợp tỏi với hoa đu đủ đực giúp ta tăng khả năng chống oxy hóa, kháng viêm, giảm đau, tiêu sưng một cách hiệu quả.

2. Hoa đu đủ đực xào lòng gà

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

-  Hoa đu đủ đực: 300g

- Lòng gà: 30g

- Dầu ăn: 2 muỗng canh

- Tỏi băm: 1 muỗng canh

- Gia vị: Muối, tiêu, bột canh, bột ngọt

Cách làm:

- Bước 1: Sơ chế, làm sạch  lòng gà bằng cách bóp lòng gà với một ít muối hoặc chanh trong 5 phút để khử mùi tanh và loại  bỏ đi những chất nhầy, sau đó xả sạch nhiều lần rồi để ráo.

-  Bước 2:  Tiếp đến, cắt nhỏ lòng gà thành từng miếng vừa ăn.

- Bước 3: Sau khi hoa được rửa sạch , ngâm với nước muối loãng trong khoảng 5 phút rồi vớt ra để ráo.

- Bước 4: Để hoa đu đủ không bị đắng chát bạn cho hoa đã rửa sạch vào nồi nước sôi với lửa nhỏ trong 2 phút rồi vớt ra bên ngoài.

 Bước 5:  Sau khi vớt hoa ra bên ngoài bạn hãy ngâm hoa đu đủ đực đã luộc vào trong nước lạnh để khi xào rau xanh hơn, rồi vớt ra, để ráo nước.

- Bước 6: Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vàorồi đợi dầu nóng, cho tỏi mà bạn đã chế biến vào chảo phi thơm. Khi tỏi ngả vàng thì cho lòng gà vào xào.

- Bước 7:  Xào đến khi lòng gà săn lại, nêm một chút muối, bột canh, bột ngọt tùy khẩu vị, rồi tiếp tục đảo đều tay cho gia vị tan hết và thấm đều vào lòng gà.

- Bước 8: Đến khi lòng gà vừa chín tới thì cho hoa đu đủ đực vào xào thêm khoảng 2-3 phút thì rắc tiêu vào, đảo đều rồi tắt bếp. Trút lòng gà xào hoa đu đủ đực ra đĩa rồi thưởng thức.

hoa-du-du-duc-xao-long-ga-thumbnail-4

Cách xào hoa đu đủ đực với lòng gà sẽ khiến và  làm bạn thích mê vì sự kết hợp độc đáo giữa lòng gà dai dai, giòn giòn và hoa đu đủ đực giòn thơm, đắng nhẹ. Có lẽ sự kết hợp này chính là một mẹo giúp làm giảm bớt đi vị đắng chát của hoa đu đủ đực.

3. Hoa đu đủ đực xào thịt bò

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

-  Hoa đu đủ đực: 300g

- Thịt bò: 200g

- Dầu ăn: 4 muỗng canh

- Tỏi băm: 2 muỗng canh.

- Gia vị: Muối, tiêu, nước tương, hạt nêm, bột ngọt

Cách làm:

- Bước 1:   Rửa sạch thịt bò và để ráo nước hoặc dùng giấy thấm thấm cho bò nhanh khô, tiếp đó thái thịt thành từng lát mỏng vừa ăn.

- Bước 2: Cho thịt bò ra bát, ướp cùng một ít nước tương, hạt nêm, tiêu, 1 muỗng tỏi băm rồi dùng đũa trộn đều để gia vị để ngấm vào thịt.

- Bước 3:   Đợi gia vị ngấm vài thịt, bạn rửa sạch hoa đu đủ và ngâm với một ít nước muối loãng trong khoảng 5 phút, sau đó vớt ra rổ để ráo.

- Bước 4: Khi hoa đu đủ được rửa sạch bạn luộc hoa đu đủ đực sơ qua bằng nước sôi để giảm bớt bị đắng chát của hoa.

- Bước 5: Ngâm hoa vào nước lạnh để khi xào rau xanh hơn, rồi vớt ra, để ráo nước.

- Bước 6: Khi thịt bò đã ngấm gia vị bạn  cho 2 muỗng dầu ăn vào chảo, bật bếp. Đợi đến khi dầu nóng, hạ nhỏ lửa, cho thịt bò vào xào nhanh tay trong khoảng 10 – 20 giây đến khi thịt săn lại thì đổ ra đĩa.

- Bước 7: Tiếp đến, cho dầu ăn vào một cái chảo khác rồi bật bếp. Dầu nóng cho phần tỏi còn lại vào chảo phi thơm,  tỏi ngả vàng thì cho hoa đu đủ đực vào xào cho hoa chín tới.

- Bước 8:  Cuối cùng, cho thịt bò đã xào vào chảo xào chung với hoa đu đủ đực, nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

image-5-cach-che-bien-hoa-du-du-duc-thom-ngon-hap-dan-de-lam-165655208538796

Cách xào hoa đu đủ đực thịt bò này, bạn đã có thể bổ sung cho cơ thể cho mình hay cho gia đình của mình một lượng dồi dào protein và sắt từ thịt bò, cũng như một lượng đáng kể vitamin A, B1, C, carbohydrate, chất chống oxy hóa và khoáng chất từ hoa đu đủ đực.

Theo:  xevathethao.vn copy link