Một nữ nhân viên y tế tử vong do sốc phản vệ sau tiêm vắc xin ngừa Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Môt nữ nhân viên y tế ở Bệnh viện đa khoa khu vực Tân Châu, An Giang đã tử vong do sốc phản vệ sau tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 của AstraZeneca.

Bác sĩ Từ Quốc Tuấn- Giám đốc Sở Y tế An Giang, trước khi tiêm vắc xin tại điểm tiêm ở Bệnh viện đa khoa khu vực Tân Châu sáng 6/5, nữ nhân viên y tế này đã được khám sàng lọc và giải thích về các phản ứng sau tiêm.

Theo đó, sau khi được tiêm, bệnh nhân có phản ứng sốc và đã được Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu xử lý theo đúng phác đồ. Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu đã kết nối hội chẩn trực tuyến với Bệnh viện Đa khoa tỉnh An Giang và Bệnh viện Chợ Rẫy để kịp thời được tư vấn xử lý.

Ảnh Internet

Ảnh Internet

Ngay sau đó, bệnh nhân được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh An Giang. Bộ Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện Chợ Rẫy cử các chuyên gia hồi sức tích cực đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh An Giang để hỗ trợ cấp cứu.

Tuy nhiên, bệnh nhân đã tử vong ngày 7/5/2021.

Theo kết luận của Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế An Giang, nguyên nhân dẫn đến tử vong là sốc phản vệ trên nền cơ địa dị ứng non steroid (giảm đau kháng viêm). Đây là trường hợp rất hiếm gặp trong thực tế tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

Trong khi đó, tin tức từ TTXN, ngày 7/5 Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đã ký ban hành Kế hoạch số 118/KH-UBND về việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021 - 2022.

Theo đó, đối tượng được triển khai tiêm chủng là đối tượng 1 (ưu tiên theo Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/2/2021 của Chính phủ). Cụ thể: lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch gồm: Người làm việc trong các cơ sở y tế; người tham gia phòng, chống dịch (thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, người làm việc ở các khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, tổ phòng, chống Covid-19 dựa vào cộng đồng, tình nguyện viên, phóng viên); lực lượng quân đội, công an. Tiếp đó là các nhân viên, cán bộ ngoại giao làm việc tại Việt Nam và của Việt Nam được cử đi nước ngoài; cán bộ hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh…

Trong giai đoạn 2021 - 2022, thành phố sẽ tổ chức tiêm vắc xin cho đối tượng 2 là người dân từ 18 - 65 tuổi không thuộc nhóm đối tượng 1 nêu trên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link