Mứt gừng muốn lên màu đẹp, không quá cay nhớ thêm 1 thứ nước rẻ tiền sẵn có trong bếp

( PHUNUTODAY ) - Làm mứt gừng không khó nhưng muốn mứt lên màu đẹp, không bị xơ, không quá cay thì cũng cần có bí quyết.

Nguyên liệu

- Gừng: 0,5g

- Đường phèn: 200g

- Chanh: 1-2 quả

Nếu muốn làm nhiều hơn bạn có thể áp dụng tỉ lên 1kg gừng và 400-500g đường.

Cách làm

- Đầu tiên bạn cạo sạch vỏ gừng rồi rửa sạch sau đó thái lát mỏng khoảng 0,1mm. Cố gắng thái thành những lát to để miếng mứt gừng không bị vụn.

- Tiếp đó cho gừng đã thái lát vào nước ngâm luôn để gừng không bị thâm.

- Rửa sạch gừng với 2-3 lần nước rồi đun 1 nồi nước lên, nước sôi thả gừng, vắt chanh vào, đun sôi bùng lên 1-2 phút thì tắt bếp. Sau đó bạn vớt gừng ra thau nước lạnh. Việc cho chanh vào sẽ giúp giảm bớt mùi vị cay của gừng, giúp mứt có màu sáng đẹp.

- Ướp đường với gừng khoảng 2-3 giờ hoặc ướp đến khi đường tan hết.

- Bạn cho gừng đã ướp đường lên bếp, đun sôi bùng thì hạ nhỏ lửa, sau đó sên đều tay.

- Sên đến khi nào đường bám bề mặt gừng, khô mặt gừng lại là được.

- Có thể cho vào nồi chiên không dầu hoặc lò nướng sấy thêm 15-20 phút ở 80 độ C. Như vậy thì mứt gừng sẽ để được lâu hơn mà không lo bị chảy nước.

- Đợi đến khi mứt gừng nguội hẳn thì cho vào hũ đậy kín.

Cách chọn mua gừng tươi ngon làm mứt

Món mứt gừng muốn ngon thì việc chọn gừng rất quan trọng. Bạn nên chọn những củ gừng bánh tẻ, không quá non cũng không quá già. Gừng quá non thì sẽ không có độ săn còn gừng quá già thì nhiều xơ, vị cay nồng khiến cho món mứt kém ngon.

Bên cạnh đó bạn cũng nên chọn những củ gừng to. Như vậy thì việc thái lát gừng sẽ dễ dàng hơn và bạn sẽ có những miếng mứt gừng đẹp mắt hơn.

Cách bảo quản mứt gừng

Nếu bạn làm nhiều mứt gừng thì việc bảo quản cũng rất quan trọng. Mứt gừng không bảo quản tốt có thể bị chảy nước, không ngon.

Muốn bảo quản mứt gừng tốt nhất bạn nên cho gừng vào hũ thủy tinh và đậy kín nắp lại. Sau đó đặt hũ mứt gừng ở nơi khô ráo, tránh để tiếp xúc với không khí. Bạn cũng có thể cho hũ mứt gừng vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản được lâu hơn.

Khi sử dụng mứt gừng bạn ăn tới đâu thì lấy tới đó. Mứt gừng lấy ra còn dư không cho ngược lại hũ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link