Cách bảo quản vải chuẩn nhất, để lâu vẫn tươi ngon như khi mới mua

( PHUNUTODAY ) - Nếu biết cách bảo quản, bạn có thể giữ vải tươi ngon cả tuần.

Bảo quản vải nguyên quả trong tủ lạnh

Đầu tiên, bạn dùng kéo cắt cuống vải cách phần núm khoảng 1cm. Chi vải thành những phần vừa ăn rồi đóng vào túi nilon để trong ngăn mát tủ lạnh. Với ách này, bạn có thể bảo quản  vải được vài tuần.

Để giữ vải tươi lâu trong thời gian dài hơn, bạn cũng cắt rời từng quả vải ra khỏi cảnh như trên nhưng dùng giấy báo bọc kín từng quá và lần lượt xếp vải vào hộp nhựa, không để các quả chèn ép vào nhau gây bẹp, nứt vỡ. Có thể lót thêm báo giữa các lớp vải. Làm cho đến khi đầy hộp thì đậy kín nắp, cất vào ngăn đá. Cách này có thể giúp bạn giữ vải được trong vài tháng.

Để vải được tươi ngon, trước khi bảo quản bận không nên rửa quả vải mà phải để khô như khi vừa cắt trên cây xuống.

bao-quan-qua-vai-01

Bảo quản vải bằng cách hút chân không

Nếu nhà có máy hút chân không, bạn có thể làm tương tự như trên bằng cách cắt rời từng quả vải, gói vào giấy báo, rồi bỏ vào túi và hút chân không rồi để vào ngăn đá.

Những cách bảo quản này giúp bạn ggiữ cho quả vải tươi ngon trong nhiều tháng, nhất là khi vụ thu hoạch vải rất ngắn, mà bạn lại muốn thưởng thức thứ quả trong thời gian dài.

Bóc vỏ để vào hộp rồi cho vào ngăn mát

Ngoài hai cách trên, bạn có thể bóc vỏ rồi xếp vài vào trong hộp nhựa để vào ngăn đá. Khi ăn chỉ cần rã đông là có thể dùng được. Hoặc bạn có thể cho vải bóc vỏ vào hộp, thê đường rồi cho vào tủ lạnh. Vải bóc vỏ có thể dùng để pha trà, nấu chè cũng ngon không kém vải tươi.

Bạn cũng có thể xay/ép nước vải hoặc ngâm vải với đường để pha nước uống dần. Vải bóc vỏ bỏ hạt xảy nhuyễn rồi lọc bỏ bã. Phần nước đổ vào chai để ngăn lạnh dùng dần. Loại nước này nên sử dụng trong vòng 1 tuần. Khi uống pha loãng nước vải với  nước lọc và thêm đá.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn