Làm mứt nghệ thật đơn giản, lưu lại học dần để Tết nhâm nhi

( PHUNUTODAY ) - Thay vì quanh quẩn với mứt dừa, mứt bưởi,... tết năm 2021, các bà nội trợ hãy thử đổi gió làm mứt nghệ, vừa tốt cho sức khỏe lại ngon không kém.

Nghệ là loại củ tốt cho sức khỏe của con người, dùng để chữa bệnh cũng như nấu ăn, tăng thêm gia vị cho món ăn thêm hấp dẫn. Nếu bạn đã dần chán với các loại mứt bười, mứt dừa, mứt thơm,..., vậy Tết này hãy thử trổ tài làm món mứt nghệ xem sao. Hơn cả ăn cho vui, mứt nghệ còn giúp bảo vệ dạ dày, gan,... khỏi các thức ăn nhanh, nhiều dầu mỡ, rượu bia trong ngày Tết. Bên cạnh đó, chị em ăn mứt nghệ cũng khiến làn da thêm mềm mịn, giảm sưng, viêm mụn nữa.

Vậy thì còn chần chừ gì mà không bắt tay vào làm ngay mứt nghệ đón Tết!

nghe2

Nguyên liệu:

- Chuẩn bị 1kg nghệ đỏ

- 800gam đường

- 5 muỗng canh mật ong

- 1 quả chanh hoặc có thể sử dụng 3 thìa giấm ăn

- 1 ống vani

nghe1

Cách làm

- Chọn nghệ và sơ chế nghệ

Bạn nên chọn những củ nghệ còn tươi nguyên, không bị xây xước hay bị thối. Nghệ được đem rửa sạch, sau đó gọt vỏ và thái thành những lát mỏng. Càng thái mỏng thì khi ngâm đường, nghệ càng nhanh ngấm, làm mứt sẽ ngon hơn.

- Ngâm nghệ với nước muối

Sau khi nghệ được thái lát, bạn cho và thau sạch có nước muối pha loãng, ngâm khoảng 1 tiếng. Tiếp đó, đun sôi nước lọc với nước cốt chanh. Khi nước nóng lên thì cho nghệ vào luộc rồi vớt ra rổ để ráo nước. Tốt nhất, bạn nên luộc nghệ 2-3 lần để giảm bớt vị cay nống.

- Tẩm đường

Nghệ sau khi được sơ chế sạch, để ráo rồi cho tất cả vào chiếc nồi nhôm dày. Đổ vào 900gr đường cát, trộn đều. Tiếp theo, để hỗn hợp nghệ đường yên trong khoảng 3 tiếng cho đường tan hết, đường ngấm đều vào nghệ.

- Ngào hỗn hợp nghệ, đường

nghe3

Hỗn hợp nghệ, đường được cho lên bếp xào với lửa vừa. Khi đường sôi, bạn giảm nhỏ lửa, chỉ để lửa nhỏ và xào cho tới khi nước đường ở dạng sền sệt, tinh bột đường trắng bám lên từng miếng nghệ thì bạn cho bột vani vào đảo đều và tắt bếp.

- Khi đường đã keo lại, bạn sẽ thấy thành phẩm có màu vàng. Khi đó, hãy tắt bếp, tiếp tục đảo nhẹ đều tay và liên tục cho đường khô lại và bám đều vào nghệ là được.

Xong xuôi, sản phẩm có được bạn hãy cho vào lọ thủy tinh, đậy kín nắp sau này dùng dần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link