Cách làm mứt dừa bằng nồi chiên không dầu, chỉ 5 bước có ngay đĩa mứt thơm ngon

( PHUNUTODAY ) - Mỗi năm cứ dịp Tết đến, trong khay mứt kẹo của mỗi gia đình không thể thiếu món mứt dừa. Với cách làm này chị em có thể tha hồ trổ tài mà không tốn nhiều công sức.

Nguyên liệu

- Dừa non: 200g

- Đường: 100g

- Lá dứa: 100g

Cách làm

Xay hỗn hợp lá dứa

- Lá rứa bạn rửa sạch rồi để ráo nước, dùng kéo cắt nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố với 40ml nước lọc.

- Xay nhuyễn lá dứa rồi đổ hỗn hợp qua rây lọc để lấy phần nước cốt lá dứa.

Sơ chế cùi dừa

- Phần cùi dừa bạn rửa sạch rồi dùng dao cắt bỏ phần vỏ nâu còn dính trên cùi. Sau đó cắt mùi dừa thành những sợi vừa ăn.

- Tiếp tục rửa cùi dừa đã cắt với nước sạch nhiều lần để loại bỏ bớt dầu dừa. Rửa tới khi nước trong thì vớt cùi dừa ra rổ để cho ráo nước.

- Sau đó, bạn cần dừa non với nước sôi khoảng 3 phút rồi vớt ra để ráo.

cach-lam-mut-dua-bang-noi-chien-khong-dau-1

Ướp dừa

- Cho toàn bộ cùi dừa vào một bát tô, ướp với 100g đường, 30ml nước cốt lá dứa và trộn đều, ướp khoảng 3 tiếng hoặc đến khi đường tan hoàn toàn.

Sên dừa

- Cho chảo lên bếp, đun với nửa lớn để làm nóng chảo rồi cho dừa vào để sên. Đun đến khi nước đường sôi lên thì để lửa vừa và đảo đều tay để đường sệt lại.

- Lúc này, bạn hạ lửa nhỏ đảo đều cho đến khi đường bắt đầu kết tinh lại và lên phấn trắng. Sau đó bạn đảo dừa trên lửa nhỏ khoảng 10 phút nữa thì tắt bếp.

Sấy khô dừa

- Đây là bước cuối cùng và cũng rất quan trọng. Bạn cho mứt dừa vào nồi chiên không dầu sấy ở nhiệt độ 80 độ C khoảng 10 phút rồi đổ dừa ra mẹt để dừa nguội lại. Làm như vậy thì dừa khô hơn, tránh bị chảy đường và bảo quản mứt dừa được lâu hơn.

Cách bảo quản mứt dừa

Mứt dừa sau khi hoàn thành bảo có thể bảo quản bằng những cách dưới đây:

- Phơi dừa dưới nhiệt độ cao: Nếu không có lò sấy hoặc không có nồi chiên không dầu bạn có thể phơi khô mứt dừa dưới nắng to từ 1-2 tiếng hoặc lâu hơn để mứt dừa săn lại và lên màu đẹp.

- Bảo quản mứt trong lọ thủy tinh: Mứt dừa nên được bảo quản trong lọ thủy tinh kín khí, khô ráo và cho vào trong đó 1 lớp đường mỏng. Lớp đường này có chức năng hút ẩm cho mứt giúp bảo quản mứt lâu hơn.

- Không trộn các loại mứt: Để giữ nguyên hương vị của món mứt bạn không nên trộn lẫn các loại mứt dừa với nhau.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link