Làm mứt nghệ cứ cho thêm một thứ này vào, đảm bảo thơm ngon đúng chuẩn

( PHUNUTODAY ) - Mứt nghệ được nhiều người yêu thích không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà còn có công dụng giúp đẹp da, hỗ trợ chữa đau dạ dày hiệu quả.

Mẹo chọn nghệ được ngon, tươi

- Để làm được món mứt nghệ ngon, bạn cần chọn được những củ nghệ tươi, mới.

- Nhìn phần bên ngoài vỏ củ nghệ không bị khô, bong tróc quá nhiều hay bị dập.

- Sờ vào cảm nhận được vỏ mượt là nghệ tươi và mới.

- Bẻ thử một phần nhỏ củ nghệ để quan sát lượng xơ bên trong. Nếu thấy xơ quá nhiều, bạn không nên chọn nhé, vì như vậy khi làm mứt ăn sẽ không ngon, gây cảm giác xảm và mứt không được mềm giòn. Những củ như vậy thường là củ già.

Empty

- Nên chọn nghệ ta, có màu vàng đẹp mắt, thơm và ngon hơn.

- Không nên chọn nghệ héo, cũ.

- Củ nghệ nên chọn củ vừa, không quá nhỏ cũng không quá to.

Cách làm mứt nghệ tại nhà

+ Cách làm mứt nghệ không đắng thơm ngon

Nguyên liệu làm mứt nghệ như thế nào đúng chuẩn?

- Củ nghệ tươi: 1kg

- Đường cát trắng: 900g

- Chanh: vắt 1/2 quả lấy nước cốt

- Mật ong nguyên chất: 5 muỗng

- Muối ăn: 2 muỗng cà phê

Cách thực hiện

Bước 1: Nghệ đem về rửa sạch đất cát, sau đó cạo sạch vỏ, cắt thành từng lát vừa ăn không cần mỏng quá.

Bước 2: Ngâm số nghệ vừa cắt vào nước muối pha loãng trong khoảng là 1 tiếng. Sau đó, đun sôi nước lọc với nước cốt chanh. Khi nước nóng lên thì cho nghệ vào luộc rồi vớt ra rổ để ráo nước (tốt nhất nên luộc nghệ từ 2 - 3 lần nếu bạn không thích nghệ có vị cay nồng).

Empty

Bước 3: Nghệ sau khi được sơ chế sạch, hãy để ráo chúng, cho tất cả nghệ vào một chiếc nồi nhôm dày, đổ vào 900g đường cát vào trộn đều lên. Tiếp theo, hãy để hỗn hợp nghệ đường yên trong khoảng 3 tiếng để đường tan hết và ngấm đều vào nghệ.

Bước 4: Đặt nồi hỗn hợp nghệ đường đã ướp lên bếp và đun với ngọn lửa vừa phải, khi thấy hỗn hợp sôi thì hạ nhỏ lửa xuống và nấu tiếp. Thỉnh thoảng, hãy rưới đều tay nước đường lên nghệ để khi khô lại đường bám đều lên nghệ. Cuối cùng cho thêm 5 muỗng mật ong vào để món mứt có màu vàng đẹp hơn và thơm ngon, bổ dưỡng hơn.

Bước 5: Khi nước đường mật ong đã kẹo lại, thành phẩm sẽ có màu vàng nâu thì bạn hãy tắt bếp, tiếp tục đảo nhẹ đều tay và liên tục cho đến khi thấy đường khô lại và bám đều vào nghệ là được.

Bước 6: Để mứt nghệ thật nguội và cho vào một chiếc lọ sạch đã chuẩn bị, đậy kín nắp bảo quản hoặc nếu không có hộp bạn có thể cho chúng vào túi nilon rồi buộc kín miệng túi.

Chúc bạn thành công!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link