Hầm chân giò cứ làm theo cách này là vừa ngon vừa nhanh nhừ gấp nhiều lần

( PHUNUTODAY ) - Công thức thực hiện món ăn này rất đa dạng, mỗi nguyên liệu khi kết hợp với chân giò đều mang lại hương vị và công dụng riêng.

Mẹo hầm chân giò nhanh nhừ

-Móng giò mua về rửa sạch, chặt thành miếng vừa ăn, sau đó rửa lại nhiều lần với nước sạch

-Ngâm trong giấm trắng khoảng 20 phút để loại bỏ máu thừa và mùi tanh còn sót lại

-Cho vào nồi một lượng nước vừa đủ. Nước sôi thì cho móng giò vào chần trong khoảng 3 phút, sau đó vớt ra để riêng cho ráo nước.

-Cho một ít dầu ăn vào nồi. Khi dầu sôi thì cho đường phèn vào, đợi đường phèn tan hết thì cho móng giò vào xào qua, thêm một vài lát gừng để món ăn thơm hơn.

-Cho lượng bia vừa đủ vào nồi, thêm hoa hồi, quế, lá nguyệt quế, thảo quả, nước tương đậm, hành lá và nước tương nhạt vào. Sau khi đun ở lửa lớn, chuyển sang lửa nhỏ và đun trong vòng hơn 1 tiếng (tùy lượng chân giò) là món ăn đã hoàn thành.

Empty

Hầm theo cách này, không cần dùng một giọt nước, chỉ cần thêm bia, móng giò sẽ rất mềm và đậm đà, hương vị đặc biệt thơm ngon.

Cách nấu món chân giò hầm nấm và rau củ

Không chỉ thuốc bắc, chân giò mang hầm nấm và rau củ cũng rất ngon và bổ dưỡng. Trời se lạnh, nấu món canh này cho gia đình, vừa ngon lại lạ miệng.

Nguyên liệu

  • 400 gram móng giò heo
  • 200 gram nấm rơm
  • 3 củ khoai sọ
  • 3 củ khoai tây
  • 2 muỗng canh hạt nêm
  • 2 muỗng canh nước mắm
  • 1 muỗng cà phê bột ngọt
  • 2 muỗng cà phê đường trắng
  • 1/2 muỗng cà phê muối

Hướng dẫn cách nấu móng heo hầm nấm và rau củ

Khoai sọ và khoai tây mang đi gọt vỏ, rửa sạch và cắt miếng vừa ăn. Nấm rơm ngâm với muối khoảng 5 phút, vớt ra rửa lại với nước và bổ đôi. Cho nấm rơm vào nồi xào sơ, nêm 1 muỗng cà phê hạt nêm và 1 muỗng cà phê bột ngọt.

Empty

Sơ chế củ và nấm rơm.

Chân giò heo chần sơ qua nước sôi để bớt mùi hôi. Sau đó cho vào nồi cùng 1,5 lít nước, hầm khoảng 30 phút. Sau đó cho khoai tây, khoai sọ và nấm rơm vào đun thêm 10 phút. Nêm nếm lại gia vị vừa ăn và tắt bếp.

mong-gio-ham-hat-sen-nong-hoi-bo-duong-cho-ngay-lanh-changioham-1517798227-699-width650height488

Hầm chân giò với nấm rơm và củ

Múc canh ra tô, trang trí thêm ít ngò rí cho hấp dẫn. Món canh này rất bổ dưỡng, đặc biệt với những người vừa mới bệnh dậy.

Chúc bạn thành công!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link