Nồi chiên không dầu nấu được nhiều món nhưng 5 loại thực phẩm này tuyệt đối đừng cho vào

( PHUNUTODAY ) - Nồi chiên không dầu là sản phẩm được nhiều chị em yêu thích vì nó giúp nấu nhiều món ăn ngon. Tuy nhiên, không phải loại thực phẩm nào cũng có thể chế biến bằng nồi chiên không dầu.

Rau tươi

Nồi chiên không dầu hoạt động theo nguyên lý làm chín thực phẩm bằng luồng không khí nóng đối lưu, các loại rau lá xanh như rau chân vịt sẽ không được chín đều.

Muốn chế biến rau bằng nồi chiên không dầu, bạn nên chọn những loại rau có độ nặng nhất định như bông cải xanh hay bí ngòi. Rau cải xoăn nếu được phủ dầu đủ nặng cũng có thể cho vào nồi chiên không dầu.

Với một số loại rau xanh đông lạnh có độ ẩm cao cũng có thể chế biến bằng nồi chiên không dầu.

Thực phẩm nhão

Nếu thực phẩm nhão đã được đông lạnh hoặc rán sơ qua thì bạn có thể cho vào nồi chiên không dầu. Còn với thực phẩm nhão khác thì không nên. Cho thực phẩm nhão vào nồi chiên sẽ tạo ra một đống hỗn lộn trong nồi. Bên cạnh đó chúng cũng sẽ không tạo hình sau khi chiên trong nồi chiên không dầu và không có được độ giòn mà bạn mong muốn.

Nếu muốn thực phẩm nhão trở nên giòn hơn thì bạn nên nhúng qua một lớp bột mỳ, trứng hoặc vụn bánh mì.

Không phải thực phẩm nào cũng có thể cho vào nồi chiên không dầu

Không phải thực phẩm nào cũng có thể cho vào nồi chiên không dầu

Ngũ cốc thô

Một số loại ngũ cốc như gạo, mỳ Ý có thể sẽ rất giòn sau khi cho vào nồi chiên không dầu. Tuy nhiên những loại thực phẩm này cần được nấu chín trước khi cho vào nồi chiên không dầu.

Vì cơ chế nấu nướng của nồi chiên không dầu là nấu chín bằng khách làm khô thực phẩm nên nếu bạn nấu một món ăn cần nước bằng loại nồi này thì món ăn của bạn sẽ không ngon.

Cho dù nồi có bộ phận để đổ nước vào bên trong nồi đi chăng nữa thì cũng không đủ nóng để đun sôi nước và nấu chín ngũ cốc của bạn.

Thực phẩm nguyên con, nguyên miếng

Ngay cả khi thực phẩm của bạn vừa với lòng nồi chiên không dầu thì việc chiên nguyên con, nguyên miếng cũng chỉ phù hợp với cách chiên rán truyền thống. Nguyên nhân là bởi nồi chiên không dầu không thể làm chín đều miếng thịt của bạn.

Phần thịt nằm gần thanh nhiệt sẽ dễ bị cháy hơn trong khi phần thịt ở xa có thể vẫn còn chưa chín. Hơn nữa, nhiệt trong nồi cũng cần có không gian để lưu thông vì vậy tốt nhất là bạn nên cắt thực phẩm thành những miếng nhỏ.

Phô mai

Nếu phô mai không được phủ một lớp vỏ bên ngoài đã cho vào nồi chiên không dầu thì chúng sẽ bị chảy và tạo thành hỗn hợp tạp trong nồi chiên.

Nếu muốn cho phô mai vào nồi chiên không dầu bạn chỉ nên dùng phô mai mozzarella đông lạnh ở dạng thanh. Còn phô mai khác nên sử dụng các phương pháp nấu nướng khác để đảm bảo chất lượng cho món ăn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link