Mua mỡ lợn về đừng cho vào chảo rán, làm theo cách này tóp mỡ giòn rụm lại không lo mỡ bắn lên người

( PHUNUTODAY ) - Thông thường khi mua mỡ lợn về chúng ta sẽ cho vào chảo rán cho tới khi mỡ tóp lại. Nhưng cách này khiến mỡ dễ bị bắn gây bẩn khu vực bếp nấu và thậm chí còn gây bỏng.

Thời xưa khi cuộc sống còn thiếu thốn, nhà nào có tóp mỡ mà ăn cũng đã là hạnh phúc. Nhiều người còn lớn lên nhờ ăn cơm trộn mỡ lợn. Có một thời gian, người ta đồn nhau rằng mỡ lợn không tốt cho sức khỏe. Vậy nên người người, nhà nhà chuyển qua dùng dầu ăn thực vật.

Tóp mỡ là phần bã còn lại sau khi tách hết dầu trong mỡ. Khi ăn có vị giòn thơm. Nếu ăn nóng chấm với nước mắm chanh ớt thôi cũng thấy ngon. Nhiều người lại thích ăn với bún hoặc cho vào các món xào. Vì phần mỡ đã được chiết xuất nên chất béo có trong tóp mỡ lợn không nhiều bằng mỡ lợn. Ngược lại với lời đồn ăn tóp mỡ có hại, ăn tóp mỡ “học dốt” thì thực tế ăn tóp mỡ có thể giúp giải độc cơ thể. Nếu ăn với một lượng vừa phải có thể giúp cơ thể bổ sung calo trong mùa đông.

Hiện nay vẫn có nhiều gia đình có thói quen mua mỡ lợn về rán. Nhưng cho vào chảo rán theo cách thông thường sẽ có nguy cơ bị mỡ bắn lên da gây bỏng. Rồi mỡ bắn khắp nơi quanh bếp nấu. Chưa kể nếu rán không cẩn thận sẽ làm tóp mỡ bị cháy, mỡ quá nóng gây hại cho sức khỏe. Với cách làm tóp mỡ bằng nồi chiên không dầu, mọi lo lắng của chị em sẽ được loại bỏ.

Bước 1

- Sau khi mua mỡ lợn về chị em đem rửa với nước muối rồi rửa lại với nước sạch.

- Thái mỡ lợn thành những khúc vuông nhỏ kích thước từ 1 – 2cm rồi để cho ráo nước.

Bước 2

- Cho tóp mỡ vào trong nồi chiên không dầu.

Bước 3

- Điều chỉnh nhiệt độ của nồi chiên ở mức 150 độ với thời gian là 15 phút. Hết 15 phút thì điều chỉnh nhiệt lên mức 160 độ và chiên tiếp trong 10 phút.

- Lúc này, mỡ đã chảy ra khá nhiều. Bạn đỏ phần mỡ ở trong nồi ra rồi để nồi nghỉ khoảng 20 phút.

Bước 4

- Cho tóp mỡ vào rồi điều chỉnh nhiệt độ ở mức 180 độ, chiên thêm 15 phút nữa là xong.

Bạn có thể ăn tóp mỡ ngay khi còn nóng cũng có thể ăn với cơm, bún hoặc bảo quản trong lọ thủy tinh có nắp đậy kín để ăn dần. Phần mỡ chảy ra thì dùng để xào nấu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link