Cách làm bánh mì bằng nồi chiên không dầu đơn giản, cực dễ

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể tự làm bánh mì tại nhà với nồi chiên không dầu bằng công thức dưới đây.

1. Chuẩn bị nguyên liệu:

Để làm bánh mì tại nhà, bạn cần sẵn sàng một số những nguyên liệu sau:

+ Bột mì đa dụng 300 gr 

+ Sữa tươi không đường 60 ml 

+ Bơ lạt 50 gram.

+ Men nở instant 5 gram.

+ Muối 1/4 muỗng cà phê.

+ Đường 2 muỗng canh.

+ Trứng gà 1 quả.

2. Cách làm bánh mì bằng nồi chiên

Bước 1: Để bơ tan chảy, bạn có thể làm theo 2 cách đó là đun cách thủy đến khi bơ tan chảy hoàn toàn hoặc quay bằng lò vi sóng trong 2 phút. 

b1

Bước 2: Cho những nguyên liệu đã chuẩn bị bao gồm bột mì, muối và men vào bát tô to hoặc xoong, nồi để trộn đều chúng lại với nhau. Khoét một lỗ trên mặt phần bột trong tô rồi rót từ từ nước vào. Cho tiếp sữa, bơ, một thìa cafe nhỏ dầu ăn vào rồi trộn đều hỗn hợp đó lại với nhau. Nên trộn đều bột theo vòng tròn từ trong ra phía bên ngoài tới khi bột thành khối dẻo. 

b2

Bước 3: Tiến hành nhào bột, nhào bột bằng cách kéo dãn dài bột ra rồi gập lại, lặp lại thao tác này nhiều lần cho tới lúc bột dẻo quánh, đàn hồi, bề mặt bột mịn. Đập bột nhiều lần để bột được mịn hơn.

b3

Bước 4: Sau khi cảm thấy bột đã đủ độ mịn, cho bột vào bát to, bọc màng thực phẩm để trong 60 phút cho bột nở thêm.

bb

Bước 5: Sau 60 phút, bột sẽ nở gấp 3 lần so với lúc ban đầu. Rắc một ít bột lên bề mặt bàn gỗ hoặc mâm, cho bột ra ngoài, tiếp tục rắc bột khô bột và nhào lần 2 trong vòng 5 - 7 phút, tiếp đến đậy kín lại và ủ thêm 60 phút. Bột sau thời điểm ủ sẽ nở ra, sợi bột dai, có thớ.

bn

Bước 6: Lấy bột ra khỏi tô, chia bột thành những phần đều nhau rồi ban đầu tạo hình cho bánh mì. Bạn có thể tạo ra những chiếc bánh mì dài hoặc bánh mì tròn tùy thích. Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra kích thước lòng nồi trước để khi nướng xong, bánh phình ra sẽ không vừa với lòng nồi. Để có được những chiếc bánh mì có hình dáng đẹp mắt thì chiều ngang tối đa của bánh chỉ nên bằng 3/4 đường kính lòng nồi.

b5

Bước 7: Để bánh không bị nứt sau khi nướng xong, bạn nên khía mặt bánh thêm 3 khía, sau đó ủ thêm 30 phút nữa cho bột nở hoàn toàn. 

b0

Bước 8: Phun đẫm nước trước khi nướng để vỏ bánh khi giòn xốp. Điều chỉnh nồi ở mức nhiệt 170ºC trong 10 phút đầu. Khi thời gian kết thúc, lấy bánh ra xịt đẫm nước tiếp và nướng thêm khoảng chừng 10 - 12 phút nữa (nhiệt độ 150ºC) để vỏ bánh được vàng đều.

bm

Chỉ cần bỏ một chút thời gian bạn đã có thể tự tay làm những chiếc bánh mì thơm ngon cho cả gia đình rồi. Chúc các bạn thành công!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link