Phục hồi tóc khi ở nhà với 5 bước sau đảm bảo sẽ hết gãy rụng, xơ yếu

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây chính là 5 tips chăm sóc tóc tại nhà đơn giản mà hiệu quả, chị em tranh thủ áp dụng thì sẽ có được mái tóc đẹp vượt bậc.

Những ngày ở nhà, chị em sẽ chế hẳn việc tiếp xúc với ánh nắng gay gắt, bụi bẩn, không khí ô nhiễm gây xơ tóc. Hãy tận dụng thời gian này để chăm sóc, phục hồi tóc mượt mà. Dưới đây chính là 5 tips chăm sóc tóc tại nhà đơn giản mà hiệu quả, chị em tranh thủ áp dụng thì sẽ có được mái tóc đẹp vượt bậc.

Để tóc khô tự nhiên hoặc sấy tóc ở chế độ mát

Nhiệt độ cao có thể giúp tóc nhanh khô hơn nhưng theo thời gian sẽ gây thất thoát độ ẩm, tổn hại đến mái tóc. Nếu có thời gian rảnh rỗi và cũng không đi gặp gỡ mọi người, chị em sẽ có nhiều thời gian để tóc khô tự nhiên, hay sấy tóc ở chế độ mát. Từ đó, mái tóc sẽ được phục hồi tốt hơn.

phuchoitoc1

Vẫn phải gội đầu đều đặn

Đừng lười gội đầu dù ở nhà nhé, chỉ làm sạch tóc khoảng 1 – 2 lần/tuần tưởng là tốt nhưng lại khiến da đầu bị bít tắc, tóc yếu đi. Muốn da đầu khỏe thì gội đầu với tần suất hợp lý là rất quan trọng. Gội đầu đều đặn sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa cùng những tạp chất tích tụ.

Dù vậy cũng không gội đầu quá thường xuyên vì sẽ rửa trôi dầu tự nhiên, gây tổn thương da đầu và gia tăng tình trạng tóc gãy rụng. Tần suất gội đầu khoảng 2 ngày/lần là ổn để bạn giữ được mái tóc tơi bồng, khỏe khoắn. Đặc biệt bạn cần dùng thêm dầu xả để bổ sung độ ẩm cho mái tóc. Đơn giản vậy thôi, tóc bạn đã mềm mượt hơn hẳn.

phuchoitoc2

Đừng quên ủ tóc

Khoảng 1 – 2 lần/tuần, chị em nên đắp mặt nạ cho mái tóc. Thói quen đơn giản này sẽ bổ sung thêm chất dinh dưỡng, các loại vitamin để làm chắc khỏe và giúp tóc càng thêm óng ả, mượt mà. Chị em có thể ủ tóc bằng các loại mặt nạ chuyên dụng, hay dùng dầu dưỡng cũng là một ý hay.

Buộc tóc lỏng

Ở nhà nhiều, chị em thường sẽ buộc tóc gọn gàng cho mát mẻ, thoải mái nhưng nếu buộc chặt lâu quá, chị em sẽ tạo sức ép khiến tóc dễ gãy rụng, lại gây khó chịu cho da đầu. Hãy cố định mái tóc nhẹ nhàng, lỏng hơn một chút để vừa gọn mát, vừa bảo vệ mái tóc khỏi nguy cơ gãy rụng. Nên dùng dây lụa để không tạo thêm gánh nặng cho mái tóc.

Phục hồi tóc tại nhà: Tẩy tế bào chết cho da đầu

Cc tế bào chết được loại bỏ, da đầu sẽ thêm phần thoáng sạch, tạo điều kiện cho tóc mọc nhanh và khỏe, lại giúp hấp thụ tốt các dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc tóc. Nên thực hiện sau 2 lần gội đầu, chăm chỉ duy trì thói quen này thì bạn sẽ thấy tóc mọc khỏe, ít gãy rụng đi hẳn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link