Quán cơm ngon ở Hải Phòng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong những thành phố biển trên cả nước, Hải Phòng luôn được biết đến là thành phố hấp dẫn du khách bởi những quán cơm ngon đến lạ lùng.

Những quán cơm ngon ở Hải Phòng

Nếu đi hết những thành phố Biển của cả nước, thì chắc bạn sẽ không thể nào bỏ qua Hải Phòng. Tại đây không chỉ nức tiếng với bánh mì cay, với bánh đa cua mà ở Hải Phòng còn có những quán cơm ngon nức tiếng.

Nhà hàng Xuyên Á - Cơm cháy hải sản

Nhiều người cứ nghĩa cơm cháy chỉ có ở Ninh Bình thì bạn đã lầm khi người Hải Phòng không nhất thiết phải đến tận Ninh Bình để thưởng thức món cơm cháy đặc biệt đó. Ngay tại đất Cảng cũng có món cơm cháy, nhưng mang đặc trưng của Hải Phòng: cơm cháy hải sản.

Cái lạ của cơm cháy là nếu ăn với loại nước sốt nào sẽ có hương vị của nước sốt ấy, nên nước sốt càng ngon thì ăn với cơm cháy càng ngon. Vì vậy, đầu bếp ở Hải Phòng đã kết hợp giữa cơm cháy của Ninh Bình với nước sốt hải sản- món ăn quen thuộc của người Hải Phòng để trở thành nét đặc trưng riêng của ẩm thực đất Cảng. Nếu muốn thưởng thức món ăn này thì bạn có thể ghé qua nhà hàng Xuyên Á, Hải Phòng để thưởng thức nhé.

Quán Minh Quỳnh – Lẩu cua đồng

Đã từ lâu Hải Phòng luôn nổi tiếng với món lẩu cua đồng, bởi do người dân Hải Phòng đặc biệt ưa thích những món ăn chế biến từ cua (gồm cả cua đồng và cua bể). Nguyên liệu chính của món này là cua đồng loại tươi, khi ăn nước lẩu ngọt đậm đà với riêu cua, ăn kèm rau, hành, thịt bò, đậu rán, chả cá, trứng vịt lộn…

Mô tả ảnh.
Địa điểm những quán ăn ngon nổi tiếng ở Hải Phòng

Khi ăn lẩu cua đồng, thì phải có rau muống, rau mồng tơi,… kết hợp với loại bánh đa đỏ của Hải Phòng thì mới tạo nên hương vị riêng biệt của món lẩu cua đồng này. Nếu là dân sành ăn thì  quán lẩu cua đồng ngon cho bạn lựa chọn là quán Lẩu cua đồng Minh Quỳnh ở phố Văn Cao, Hải Phòng.

Những quán ăn ngon – nổi tiếng nào ở Hải Phòng?

Quán Bà Cụ - bánh đa cua bể

Cũng phổ biến như phở ở Hà Nội, bún bò ở Huế hay hủ tiếu ở Sài Gòn thì món bánh đa cua Hải Phòng lại mang một hương vị rất riêng biệt của người dân đất Cảng, bất kể người sang kẻ hèn đều vừa miệng. Từ những nguyên liệu gần gũi và giản đơn là cua đồng, bánh đa, các loại rau như rau cần, rau nhút (rút) hợp nhau một cách đặc biệt tạo nên hương vị vừa thanh khiết lại đậm đà cho món ăn. Khách nhìn thấy bát bún, sẽ không khỏi rạo rực, nóng lòng thưởng thức vì những màu sắc kết hợp thật ngon mắt. Sợi bánh đa sẫm đỏ, gạch cua nâu hồng, cà chua đỏ, các loại rau xanh tươi, chả lá lốt, chả viên vàng nâu, rồi cả hành phi, hành lá nữa kết hợp với mùi thơm nồng nàn khiến người đang háu ăn phải rớt nước miếng.

Bánh đa cua có hai loại chính là bánh đa cua đồng và bánh đa cua bể. Bạn có thể thưởng thức món ngon này tại Quán Bà cụ, trên đường Cầu Đất. Đây là quán ăn ngon, nổi tiếng và đã có từ rất lâu đời đối với người dân nơi đây.

Nhà hàng Phương Mai – nóng hổi với món nem cua bể

Nhà hàng Phương Mai đã từ lâu nổi tiếng với các món ăn được chế biến từ hải sản tươi sống và cũng là địa điểm ăn uống của rất nhiều người dân trong thành phố. Nhưng có lẽ, nổi tiếng nhất ở đây phải kể đến món nem cua bể. Nem cua bể được xem là món đặc trưng của thành phố Cảng. Khác với kiểu cuốn nem dài truyền thống ở miền Nam hay của người Hà Nội, nem cua bể Hải Phòng được gói vuông, nên còn được gọi là nem vuông.

Theo những người làm bếp lâu năm cho biết, nhân nem gồm có thịt cua tươi, thịt nạc vai, tôm, nấm hương, trứng, giá… tẩm ướp gia vị vừa miệng. Vị ngọt của thịt cua bể, giòn của vỏ bánh đa cuốn rán vừa chín tới, thêm chút đậm đà của mắm chấm… làm hài lòng ngay cả những người khó tính nhất. Địa chỉ: Bạn có thể tìm đến nhà hàng trên đường Cát Cụt, Hải Phòng hay đến phố Trần Nhật Duật chuyên món nem cua chính hiệu này nhé.

Ngoài những món ăn chính thì ở Hải Phòng còn có rất nhiều món ăn ngon cho bạn thưởng thức như: bánh mì cay, chè giun, bánh bèo, bánh đúc tàu, ốc đủ món,…

Ăn gì ngon bổ rẻ ở Hà Giang?
Ăn gì ngon bổ rẻ ở Hà Giang?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Đặc sản Hà Giang là một trong những mối quan tâm của nhiều bạn trẻ, khi đến khám phá mảnh đất này. Vậy ăn gì ngon, bổ rẻ ở Hà Giang?
Địa điểm ăn vặt ở Nha Trang
Địa điểm ăn vặt ở Nha Trang
(Khám phá) - (Phunutoday) - Đến với thành phố biển Nha Trang, bạn có thể được thưởng thức những món ăn vặt “độc –lạ” có một trong hai.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn