Quán cơm ngon ở Hội An

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù chỉ là một khu phố cổ, nhưng du khách luôn bị cuốn hút bởi không gian và cả những quán cơm nổi tiếng tại Hội An.

Những quán cơm ngon, nổi tiếng ở Hội An

Không chỉ có món bánh xèo, bánh bèo hay món cao lầu tại Hội An thu hút khách du lịch mà tại nơi đây còn có rất nhiều quán cơm ngon đang chờ bạn đến khám phá và thưởng thức đấy nhé.

Quán cơm gà Bà Buội

Nhắc đến Cơm gà Bà Buội thì không ai lại không biết bởi quán đã có mặt ở Hội An từ những năm 50 của thế kỷ 20. Trước đây, món cơm này được bà Buội - chủ quán bán rong trong chợ. Để thuận tiện hơn, cả gia đình đã chuyển tới  đường Phan Chu Trinh. Hiện nay nhờ bí quyết gia truyền mà quán vẫn đông khách tìm đến mỗi ngày. Giống nhiều nơi, thành phần cơm gà ở đây cũng gồm gạo tẻ, thịt gà luộc và các loại rau ăn kèm.

Mô tả ảnh.

Đến Hội An nên thưởng thức món ăn ở quán cơm nào?

Để lựa chọn được nguyên liệu ngon thì gà phải chọn loại thả vườn, đẻ một lứa. Nhờ đó thịt mới chắc, dai và có vị đậm đà. Gạo nấu cơm cũng chỉ dùng loại cũ, để ít nhất từ một năm trở lên. Các loại rau sống được đặt trực tiếp từ làng rau Trà Quế gần đó để hương vị được trọn vẹn.

Thưởng thức bánh bao, bánh vạc tại nhà hàng Hoa Hồng Trắng

Nếu đến Hội An mà bạn muốn nếm thử món đặc sản này thì bạn đừng quên ghé vào nhà hàng Hoa Hồng Trắng trên đường Hai Bà Trưng. Tại đây, bạn không chỉ thưởng thức được bánh bao, bánh vạc ngon mà còn có thể tận mắt nhìn thấy quá trình làm bánh công phu của họ.

Để chế biến hai loại bánh này thì gạo phải loại gạo thật trắng, nguyên hạt, dẻo, thơm, trồng trên ruộng đất sạch. Nhân bánh vạc được làm từ tôm đất giã nhuyễn trộn với một ít tiêu, tỏi, hành, sả cùng những gia vị bí truyền. Nhân bánh bao được làm từ thịt heo, nấm mèo, hành lá thái mỏng rồi cũng xào cùng gia vị bí truyền đó. Có lẽ phần gia vị này cũng là một nguyên nhân khiến bánh bao, bánh vạc chỉ có thể ăn ngon ở Hội An.

Phố ẩm thực bên bờ sông Hoài - quán cơm ngon ở Hội An

Là một trong những món ăn được bán nhiều nhất ở bờ sông Hoài, Bánh ướt cuốn thịt nướng là một trong những món vặt được cả người lớn và trẻ nhỏ yêu thích. Một phần ăn đầy đủ gồm thịt xiên nướng, bánh ướt, rau sống và không thể thiếu loại nước chấm pha chế cầu kỳ.

Thực khách khi đến quán luôn được thưởng thức món thịt được nướng tại chỗ nên lúc nào cũng nóng và thơm. Khi đặt trong lớp bánh mỏng, thêm rau xanh mát, ăn cùng nước chấm sền sệt tạo ra vị ngon lạ miệng. Do vậy, nhiều người không chỉ dừng lại ở một, hai mà thường gọi thêm vài xiên để ăn cho no mới thôi.

Quán Bà Già, xã Cẩm Nam

Đến Hội An mà không thưởng thức món bánh đập ở quán Bà Già thì thật là thiếu sót. Món ăn là sự kết hợp của bánh tráng nướng, bánh tráng ướt và một số nguyên liệu khác. Bánh ướt được quệt đậu xanh say nhuyễn rồi đặt vào giữa hai miếng bánh tráng nướng. Sau đó, người làm dùng tay đập nhẹ lên bánh để hai miếng dính lại với nhau. Việc này phải thật khéo léo để phần bánh ướt kết dính phần bánh tráng nướng, giúp hai lớp ngoài không bị vỡ vụn. Khi đã đạt độ mỏng hợp lý, bánh sẽ được gấp đôi lại sau đó dọn ra cùng một đĩa hến xào.

Để làm nên hương vị của món ăn thì phải chấm với nước mắm cái. Đây là loại nước chấm được pha từ đường, hành phi, dứa bằm nhỏ, tỏi và ớt sừng xanh.

Hội An có những quán cơm ngon nào?

Quán Vạn Lộc

Dù là món ăn của người Hoa nhưng hoành thánh tồn tại ở Hội An khá lâu rồi nên cũng thường được coi là một trong những món đặc sản của Hội An. Hoành thánh có ba dạng là súp, chiên và mì. Những loại này đều được ăn nhiều vào tầm giờ chiều để lót dạ trước khi thưởng thức các món chính. Đây cũng là một một món ăn nổi tiếng nhất ở tại quán Vạn Lộc.

Thưởng thức món ngon tại quán, nguyên liệu chính để chế biến món ăn gồm bột mì, trứng gà và tôm. Bột sau khi đánh cùng trứng và ủ lên men được cán mỏng, cắt thành từng ô nhỏ làm vỏ bánh. Phần nhân gồm tôm ướp gia vị giã nhuyễn. Hoành thánh được chan một chút nước dùng thơm mùi dứa, cà chua và nấm rơm để tạo nên hương vị độc đáo cho món ngon này.

Quán Bà Minh – món ăn đặc sắc ở Hội An

Cũng như phở, bún đều được chế tác từ gạo nhưng Mì Quảng Hội An lại có sắc thái và hương vị riêng biệt. Ðúng như tên gọi, mì này nguyên có nguồn gốc xuất phát từ xứ Quảng Nam. Ðể làm mì, người ta dùng gạo tốt ngâm nước cho mềm, đem xây thành nước bột mịn, vừa trùng (không đặc không lỏng) pha thêm ít phèn sa để cho sợi mì giòn, cứng rồi đem tráng thành lá mì. Khi chín vớt ra đặt lên vỉ cho nguội, thoa sơ lớp dầu cho mì khỏi dính sau đó xắt thành sợi. Nước nhưn (nhân) mì tiếng địa phương còn gọi là nước lèo – được làm bằng tôm, thịt heo, hoặc bằng thịt gà, có khi được làm bằng cá lóc, thịt bò… rất là đa dạng nhưng phổ biến hơn cả là nhưn tôm, thịt hay thịt gà.

Nếu chỉ ăn mì Quảng không thì thật là mất vị, với những thực khách sành ăn thì mì Quảng phải được ăn kèm với rau sống, nhưng thông thường là loại rau đắng, diếp cá, rau húng, rau quế, rau cải, hành, ngò… của vùng rau Trà Quế nổi tiếng nằm ở phía Ðông Bắc phố cổ Hội An, ăn mì Quảng phải kèm rau sống Trà Quế mới thật đúng “tông”. Chỉ có rau ở vùng này mới thể hiện hết cái nhiều mùi vị hương thơm: cay, chát, ngọt, đắng… làm tăng thêm hương vị của tô mì Quảng.

Quán ăn ngon rẻ ở Quy Nhơn
Quán ăn ngon rẻ ở Quy Nhơn
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nếu có ý định đi nghỉ mát ở Quy Nhơn trong mùa hè năm nay thì bạn cũng nên bỏ túi những quán ăn ngon rẻ và những đặc sản tại Quy Nhơn nhé.
Ăn gì ngon, bổ rẻ ở Hội An?
Ăn gì ngon, bổ rẻ ở Hội An?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Bên cạnh những điểm du lịch nổi tiếng thì một điều mà khách du lịch cực kỳ quan tâm khi du lịch Hội An chính là ẩm thực, là nơi ăn ngon, bổ rẻ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn