Quán cơm ngon ở Sài Gòn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu chuẩn bị cho chuyến vi vu đến Sài thành, nhưng bạn có biết ở tại “viên ngọc xanh” có những quán ăn ngon nào?

Những quán ăn ngon ở Sài Gòn

Nếu chuẩn bị cho chuyến vi vu đến Sài thành, bạn có thể tham khảo một số quán ăn ngon - bổ - rẻ ở Sài Gòn chúng tôi gợi ý dưới đây:

Những quán cơm ngon nổi tiếng ở Sài Gòn

Cơm tấm Ba Ghiền

Từ những ngày đầu khi cơm tấm mới có mặt ở Sài Gòn, thì đã nhận được nhiều sự quan tâm và chú ý của thực khách. Trong đó sườn là món chính, sườn được tẩm ướp từ nhiều loại hương liệu như dầu hào, bột ngũ vị hương, hành tỏi, nước tương và mật ong,... Sau khi đem nướng trên bếp than hồng, miếng sườn từ từ thấm gia vị, tỏa mùi thơm, nước thịt phủ đều càng tăng thêm vị đậm đà, tạo thành một hương vị thật sự đặc biệt mà chỉ cần ngửi thấy là nghĩ ngay đến cơm tấm. Sườn ở đây được cắt rất to, lấp đầy cả một đĩa cơm và miếng nào cũng dày, nhưng lại ở mức vừa phải nên vẫn khiến miếng sườn được ngấm đủ gia vị, giữ nguyên độ mềm và ngọt, cắn vào chẳng thấy dai.

Mô tả ảnh.
Những quán cơm ngon nức tiếng tại Sài thành

Cũng bởi vì những công thức gia truyền ấy mà quán cơm tấm Ba Ghiền đã nổi tiếng suốt mấy chục năm qua. Bởi vậy mà ở Sài Gòn mới có câu câu "sườn Ba Ghiền, ăn vào là ghiền". Nếu muốn nếm món cơm sườn thì bạn có thể qua đường Đặng Văn Ngữ quận Phú Nhuận nhé.

Cơm tấm Xô Viết Nghệ Tĩnh – quán cơm ngon ở Sài Gòn

Dù nằm sâu hút bên trong một con hẻm nhỏ trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, suốt nhiều năm qua hàng cơm sườn này đã là điểm dừng chân của không biết bao nhiêu người Sài Gòn.

Khác với sườn ở quán Ba Ghiền, điều làm nên nét đặc biệt cho hàng cơm này đó chính là ở chén tóp mỡ, mỡ hành và nước mắm của quán. Bất kể bạn ăn món gì cũng đều có thêm một chén tóp mỡ giòn rụn để ăn kèm, khi nhai vẫn còn nghe rõ tiếng rôm rốp trong miệng. Ngoài tóp mỡ thì mỡ hành ở đây ăn cũng rất thơm mà không ngán. Một đĩa cơm tấm đầy ụ, đậm đà mùi sườn, dai thơm của bì, béo ngậy của tóp mỡ, khi ăn không quên rưới lên một ít nước mắm chua ngọt, cay nhẹ do quán tự pha sẽ là sự lựa chọn cho một bữa trưa hay bữa tối của bạn.

Địa chỉ: quán nằm trên Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 21, quận Bình Thạnh. Mở cửa từ 21h - 4h sáng hôm sau.

Đến Sài Gòn nên ăn những quán cơm ngon nào?

Quán Bụi

Nằm trên đường Ngô Văn Năm, quận 1, đây là quán cơm của Hoa hậu Mai Phương Thúy, quán được trang trí theo cách xưa với bộ bàn ghế gỗ cũ kỹ, những đôi đũa tre mộc mạc, những chiếc tủ, kệ từ thời bao cấp...Thực đơn của quán cũng rất "nhà quê" như thịt kho mắm ruốc, cá rô đồng kho, rau lang luộc, rau luộc chấm kho quẹt, canh chua nấu mẻ... nhưng lại giúp bạn nhớ về một thời đã qua.

Quán cơm gà bà Luận Tam Kỳ

Đây là quán ăn chuyên về các món gà.  Nhờ sử dụng hoàn toàn thịt gà ta nên đây là địa chỉ rất được nhiều người ủng hộ. Bạn có thể thưởng thức cơm với nhiều món gà ngon như kho gừng, xé phay, trộn gỏi... Thời gian quán mở cửa từ 7h30 đến 22h, quán nằm ngay trên đường Phó Đức Chính, quận 1.

Quán cơm niêu Sài Gòn

Tuy chỉ là một món cơm bình dân, nhưng nhờ cách chế biến tỉ mỉ đầy công phu nên rất nhiều người ưa thích. Cơm niêu thường được ăn với các món cá kho tiêu, kho tộ, thịt kho, canh rau... và cũng là những món ăn dân dã của người Việt, mặc dù dân dã nhưng quán lại thu hút rất đông người đến ăn cũng bởi sự bình dị đến vậy. Quán nằm trên đường Tú Xương, quân 3, thời gian mở cửa từ 10h đến 23h.

Ăn gì ngon, bổ rẻ ở Bình Phước?
Ăn gì ngon, bổ rẻ ở Bình Phước?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Bình Phước nổi tiếng với những món ngon, bổ rẻ không trộn lẫn với những vùng quê khác như: gỏi trái điều, bánh hạt điều, hạt điều rang muối,…
Ăn gì ngon, bổ rẻ ở Quảng Bình?
Ăn gì ngon, bổ rẻ ở Quảng Bình?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Quảng Bình không chỉ có bờ biển Nhật Lệ tuyệt đẹp, những hang động có một không hai mà còn bởi những món ăn ngon, bổ rẻ nhớ mãi không quên.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn