Những quán ăn ngon-bổ-rẻ ở Nha Trang

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đến với thành phố biển Nha Trang xinh đẹp, bạn có biết tại Nha Trang có những quán ăn nổi tiếng nào thu hút du khách?

Những quán cơm ngon-bổ-rẻ ở Nhà Trang

Để có thể thưởng thức những món ăn ngon và nổi tiếng ở Nha Trang, chúng tôi xin giới thiệu với các bạn địa điểm những quán cơm ngon và nức tiếng ở thành phố biển xinh đẹp và đầy quyến rũ này.

Đến Nha Trang nên dùng bữa ở đâu?

Bún Cá bà Năm Beo

Giữa rất nhiều món đặc sản nổi tiếng ở Nha Trang thì quán bún cá Năm Beo là một địa chỉ khách du lịch không thể bỏ qua khi đến với thành phố biển Xinh đẹp. Thưởng thức món bún cá ở tại quán bà Năm Beo, bạn sẽ bắt gặp một hương vị đậm đà, thơm ngon nhưng không tanh mùi cá biển.

Mô tả ảnh.
Đến Nha trang nên đến những quán ăn nào?

Ngoài món chủ đạo là cá, trong tô bún của quán còn có một vài con sứa biển, vài miếng chả chiên, cùng với mùi thơm của hành ngò và cay nồng của ớt, tiêu. Dù là món ăn dân dã, nhưng thực khách sẽ bị thu hút bởi vị ngọt thanh đậm của nước dùng những miếng chả cá dai ngọt, và thịt sứa thật giòn cũng với đĩa rau sống thêm phần hấp dẫn.

Ngoài bún cá bà Năm Beo, bạn có thể thưởng thức ở một số địa chỉ khác:

- Quán bún cá Loan nằm trên đường Ngô Gia Tự (ngã ba Trịnh Phong)

-Quán bún cá Mịn ở đường Bạch Đằng

-Quán bún lá - cá dằm trên đường Hàn Thuyên

-Quán trên đường Yết Kiêu

Bò nướng lụi Lạc Cảnh

Nha Trang đâu chỉ có hải sản, mà Nha Trang còn nổi tiếng với gà xối mỡ, cơm tay cầm, chả tôm nướng mía... nhưng nổi tiếng nhất vẫn là bò nướng. Bí quyết nằm ở khâu tẩm ướp gia vị mà chỉ một vài người trong gia đình nắm công thức và tuyệt đối không truyền ra bên ngoài. Thịt bò ướp bằng mật ong và có trên 10 loại gia vị chế biến riêng. Đặc biệt thịt xắt thành miếng vuông, vừa ăn. Khách tự nướng trên than hồng; Miếng thịt mềm cắn ngập đến tận chân răng. Dù có rất nhiều quán bán nhưng không đâu lại có vị ngon, mềm đúng điệu như ở quán bò nướng lụi Lạc Cảnh.

Nếu bạn không muốn thưởng thức ở quán Lạc Cảnh thì những quán bò nướng dưới đây cũng rất tuyệt:

- Bò Năm Quý trên Hương Lộ 14 - Vĩnh Ngọc

- Lẩu bò Cây Mận trên đường Nguyễn Công Trứ

- Lẩu bò trên đường Lê Hồng Phong

- Bò kho bánh mì  Tăng Bặt Hổ

Hải sản Gió Biển - Phạm Văn Đồng

Nếu muốn thưởng thức đồ hải sản tươi sống giá rẻ các bạn hãy ghé đến quán Gió Biển trên đường Phạm Văn Đồng (Trần Phú nối dài). Quán ở đây bán khá rẻ vì đây cũng là một trong những đầu mối thu mua hải sản có tiếng ở Nha Trang. Thực đơn ở đây khá đa dạng và phong phú, hơn thế nữa, bạn có thể tự tay lựa chọn và giao cho đầu bếp nấu.

Nhưng nếu túi tiền cho phép bạn ghé nhà hàng sang trọng thì vài địa chỉ sau đây có thể làm bạn hài lòng:

-Nhà hàng Việt Phố trên đường Lê Đại Hành

-Nhà hàng Seafood- Ngọc Trai- Vườn Xoài đường Nguyễn Thị Minh Khai

-Nhà hàng Ngọc Sương- Chiêu Anh- Hải Minh- ở khu 96 Trần Phú

Quán nem nướng Vũ Thành An trên đường Lê Lợi

Nem nướng Nha Trang được bình chọn là một trong những món ăn nổi tiếng tại thành phố biển, bởi vậy sẽ thật là đáng tiếc nếu chuyến du lịch Nha Trang của bạn không có sự góp mặt của món nem nướng. Một phần nem nướng khá cầu kỳ gồm khoảng 6-8 miếng thịt băm lụi, cũng số lượng đó miếng bánh tráng chiên dòn. Ăn kèm với món nem chính là các loại rau. Rau ăn nem nướng không phức tạp, nhưng cũng có cả chục loại đủ mùi cay, chua, chát... Tùy theo mùa rau có thể được bày ra gồm: dấp cá, hẹ, húng quế, tần ô, xà lách, dưa leo, chuối chát, khế (hoặc xoài sống)... , có nơi có thêm dưa chua và hành chua.

Điểm đặc biệt của món này chính nước chấm là loại nước lèo pha chế theo bí quyết riêng của quán. Bánh tráng không nhúng nước, bỏ rau vào, bỏ thịt lụi, bánh tráng chiên dòn vào, cuốn lại, chấm nước lèo mà ăn. Còn gì tuyệt vời hơn nữa?

Ngoài quán Vũ Thành An bạn có thể tham khảo một số địa chỉ sau:

- Quán Nem -  Lê Hồng Phong

- Quán Nem Đặnh Văn Quyên -  Lãn Ông

- Quán Nem Nhã Trang - Nguyễn Thị Minh Khai

- Quán Nem Nhã Trang ngay chân cầu Bóng

- Quán Nem Ngọc Tiên - Lê Thành Phương

- Quầy Nem nướng cuỗn sẵn - Thống Nhất

Bánh canh bà Thừa trên đường Yersin, Nha Trang

Không giống như tô phở hay bún thường ăn, bát bánh canh Bà Thừa đựng trong chiếc tô độ chừng chỉ lớn gấp rưỡi cái chén ăn cơm, nên hầu hết người ăn đều ăn một lần hai tô mới vừa bụng. Tô nước dùng trong veo trong vương mùi cá biển, những sợi bánh canh nhỏ bằng nửa đầu đũa trắng màu bột gạo, vài miếng cá dằm nhỏ trắng màu cá tươi luộc chín. Điểm lên trên là hành hoa xắt thật nhuyễn.  Kèm theo bánh canh là chả các chiên được xắt thành từng thỏi hình thoi nhỏ bằng đầu ngón tay, một đĩa chỉ có mấy miếng, bên trên cho thật nhiều hành tây, miếng nào cũng sừn sực, ngọt lắm! Mà đúng điệu, bánh canh cá, chả cá phải ăn với ớt tươi xay, thật nhiều.

Du khách khi đến với Nha Trang thì chắc chắn không thể nếm thử mùi vị của món ăn đặc sắc này, vừa ăn vừa há miệng hít hà, vừa đổ mồ hôi mẹ, mồ hôi con mới ngon. Mấy người khách quen của quán khuyên: Đến thật sớm, ăn thử bánh canh ruột cá. Ngon lắm!

Ăn gì ngon, bổ rẻ ở Quảng Bình?
Ăn gì ngon, bổ rẻ ở Quảng Bình?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Quảng Bình không chỉ có bờ biển Nhật Lệ tuyệt đẹp, những hang động có một không hai mà còn bởi những món ăn ngon, bổ rẻ nhớ mãi không quên.
Ăn gì ngon bổ rẻ ở Hà Giang?
Ăn gì ngon bổ rẻ ở Hà Giang?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Đặc sản Hà Giang là một trong những mối quan tâm của nhiều bạn trẻ, khi đến khám phá mảnh đất này. Vậy ăn gì ngon, bổ rẻ ở Hà Giang?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn