Tổng giám đốc NASA sang VN trả lời về ngày tận thế

( PHUNUTODAY ) - Ngày 21/12/2012 đang tới gần và chủ đề “ngày tận thế” vẫn đang tiếp tục gây xôn xao. Đúng thời điểm này, Tổng giám đốc Cơ quan Vũ trụ Hàng không Mỹ (NASA) đã có chuyến thăm hai ngày tới Việt Nam và nói về ngày tận thế.

Ngày 21/12/2012 đang tới gần và chủ đề “ngày tận thế” vẫn đang tiếp tục gây xôn xao. Đúng thời điểm này, Tổng giám đốc Cơ quan Vũ trụ Hàng không Mỹ (NASA) đã có chuyến thăm hai ngày tới Việt Nam và nói về ngày tận thế.

[links()]

Câu hỏi mà tất cả các nhà khoa học trẻ Việt Nam và sinh viên ngành công nghệ vũ trụ từ các trường đại học quan tâm trong cuộc gặp gỡ giao lưu với ông Charles Bolden chính là quan điểm cá nhân của người đứng đầu NASA về ngày tận thế và lịch Maya.

Vị Tổng giám đốc NASA không trực tiếp trả lời tin hay không tin vào tin đồn ngày tận thế, nhưng ông cũng khẳng định: “… công nghệ vũ trụ mới là điều quan trọng chúng ta cần biết đến”.

Với ông Bolden, mốc thời gian quan trọng là năm 2030. Đó là lúc ông và đồng nghiệp sẽ thực hiện kế hoạch đưa người lên sao Hỏa, chứ không phải là lịch của người Maya hay ngày tận thế.

 

Tổng giám đốc Cơ quan Vũ trụ Hàng không Mỹ (NASA) đã bày tỏ không quan tâm tới ngày tận thế.
Tổng giám đốc Cơ quan Vũ trụ Hàng không Mỹ (NASA) bày tỏ không quan tâm tới ngày tận thế.

 

Trước đó, lời đồn về ngày tận thế được khởi nguồn khi một số trang mạng đưa tin về một 'thông tin mật của NASA' đề cập đến ngày 21/12/2012 Trái đất sẽ bị đảo ngược 180 độ so với hiện tại, các lục địa bị thay đổi vị trí và sự sống hoàn toàn biến mất.

Cùng với đó là việc tìm thấy văn tự cổ của người Maya có nội dung nhắc tới cái gọi là “ngày cuối cùng” của lịch Maya – 21/12/2012.

Sau đó, các nhà khoa học NASA cũng đã chứng minh lời “sấm truyền” của người Maya về ngày tận thế 21/12/2012 của Trái đất là điều không có thật. NASA khẳng định ngày tận thế 21/12/2012 sẽ không xảy ra.

Song bất chấp những khẳng định này, nhiều người dân trên thế giới đã mua nến, tích trữ lương thực, đóng thuyền với hy vọng thoát ngày này. Trong khi tại một số nước, người dân đang nhộn nhịp chuẩn bị trang trí cho ngày lễ Noel và năm mới 2013 đang đến gần thì vẫn có những nỗi lo thường trực về "ngày tận thế".

Thậm chí, nhiều bạn trẻ trên thế giới cũng gấp rút tiến hành hôn lễ trước"ngày tận thế". Một chàng trai sắp làm chú rể chia sẻ mong muốn được "nên vợ thành chồng với cô ấy trước ngày tận thế".

Theo thông tin của một nhà tổ chức hôn lễ ở Singapore thì ngày 12/12 tới sẽ là ngày bận rộn nhất trong năm của ngành kinh doanh đám cưới.

Tại Việt Nam, thông tin về ngày tận thế cũng tràn ngập trên mạng xã hội gây tâm lí hoang mang cho mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ. Họ đang đón chờ ngày đó và đang ra sức tận hưởng những ngày còn lại trước ngày tận thế.

Ở xã Tiên Mỹ, Tiên Phước, Quảng Nam, vì tin đồn ngày tận thế, một số người dân còn bán tháo cả trâu bò, đồ đạc trong nhà để hưởng thụ những ngày cuối cùng.

Để ngăn chặn, UBND xã Tiên Mỹ, Thường vụ Huyện ủy Tiên Phước, Trưởng thôn đã phối hợp giải thích, tuyên truyền dẹp tin đồn, vận động bà con an tâm sản xuất.

  • Vũ Vũ (tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn