Những kiểu bình hoa phá phong thủy gây hao tài tốn của nhưng nhiều người vẫn hay trưng trong nhà

07:08, Thứ hai 13/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu nhà bạn còn những bình hoa này thì nhớ nên bỏ đi kẻo hao tài tốn của.

Bình hoa khô

Bình hoa trang trí mang lại vẻ đẹp cho ngôi nhà nhưng khi hoa đã khô thì chúng mất đi sinh khí và năng lượng. Hoa khô theo phong thủy là mang năng lượng âm, chúng đã không còn sinh trưởng phát triển nữa. Do đó trưng hoa khô trong nhà xét về thẩm mỹ có thể mang lại vẻ đẹp cho ngôi nhà nhưng theo phong thủy thì chúng không mang lại may mắn tài lộc cho gia chủ. 

Hoa khô không mang lại may mắn theo phong thủy

Hoa khô không mang lại may mắn theo phong thủy

Bởi vậy chuyên gia phong thủy khuyến cáo mọi người nên trưng hoa tươi nhưng không trưng những bình hoa khô, treo hoa khô trong nhà. 

Hoa khô cũng có nguy cơ gây ẩm mốc nên ảnh hưởng chất lượng không khí trong nhà. 

Bình hoa giả trên ban thờ

Nhiều người trưng bình hoa giả trên ban thờ để trang trí cho đẹp và cũng là để thờ cúng. Nhiều người cho rằng đạt bình hoa giả để ban thờ lúc nào cũng có sắc hoa trông cho tươi sáng. Hoa giả có nhiều loại hoa đẹp, nhìn ban thờ sẽ thẩm mỹ. Nhưng theo phong thủy thì hoa giả không nên trưng trên ban thờ vì chúng không mang ý nghĩa tâm linh tốt lành. Theo phong thủy thì thờ hoa giả là không trang trọng không thể hiện được sự tôn kính với thần linh tổ tiên. Do đó thờ bình hoa giả có thể gây phạm kỵ phong thủy không tạo ra được sự may mắn tốt lành. 

Hoa khô, hoa giả không tốt theo phong thủy

Hoa khô, hoa giả không tốt theo phong thủy

Bình hoa tươi nhưng nước bị thối

Bình hoa tươi đặt trong nhà cần chú ý vì chúng có thể thối nước. Nước trong bình hoa bị thối mà không thay sẽ gây phạm phong thủy. Nước trong bình hoa thối gây ra tà khí lan tỏa trong nhà, điều đó vừa gây mất vệ sinh vừa hại về mặt phong thủy. Do đó khi trưng bình hoa tươi trong nhà cần chú ý vệ sinh thay nước thường xuyên để tránh nước hoa bị thối. Đặc biệt bình hoa trên ban thờ mà để thối nước thì làm xáo trộn trường khí gây báng bổ chuyện tâm linh thờ cúng nên có thể bị trách phạt.

Bình hoa trưng trong nhà cần chú ý thay nước tránh thối nước

Bình hoa trưng trong nhà cần chú ý thay nước tránh thối nước

Bình hoa có nhiều gai sắc nhọn

Trong phong thủy những vật sắc nhọn không mang lại sự tốt lành, có thể gây ra sự nóng nảy, lục đục trong gia đình và tổn hao tài lộc. Do đó khi trưng các loại hoa có nhiều gai sắc nhọn thì phải lưu ý dùng kìm bẻ hoặc tuốt bỏ gai trước khi cắm vào bình. 

Những bình hoa héo rũ

Nhiều người khi chơi hoa hay để quên làm cho bình hoa bị héo úa mà chưa thay. Nếu bình hoa héo mà còn để trên ban thờ thì càng gây ra phạm phong thủy. Hoa héo nghĩa là chúng đang trong giai đoạn suy thoái, phân hủy. Điều đó là điềm báo cho sự tàn lụi nên không tốt cho phong thủy của gia đình. 

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên
Từ khóa: