Trồng 5 cây cảnh " địa vị, tiền tài" này như đặt vàng bạc trong nhà, nhất định phải có một cây

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy 5 loại cây cảnh này được xem là cây chiêu tài đón lộc giúp gia chủ phát tài, phát lộc, sự nghiệp hanh thông gặp nhiều may mắn.

1. Cây Kim ngân

5 cay-anh-tien-tai-muon-doi-van-nhat-dinh-nen-o-1 cay_2

Loại cây này được xếp vào top cây phong thủy dễ trồng nhất mang điềm lành "lành “phát tài phát lộc”. Chính vì thế mà cây kim ngân được rất nhiều người trồng đặc biệt là những người kinh doanh giàu có.

Khi trồng cây kim ngân để tài lộc được "thăng hoa" bạn cần lưu ý đất trồng phải đủ thoáng khí. nên đảo đất vài tháng 1 lần để bộ rễ của cây cảnh này được "thở" tốt hơn. Như vậy, cành lá của cây kim ngân sẽ khỏe hơn. Ngoài ra, cây cảnh này ưa môi trường ẩm ướt, nên phun nước cho lá hàng ngày, đặc biệt là vào mùa đông.

2. Cây thiết mộc lan

5 cay-anh-tien-tai-muon-doi-van-nhat-dinh-nen-o-1 cay_4

Cây thiết mộc lan hay còn gọi là cây phát tài hoặc cây phất dụ thơm. Hoa của loài cây này có màu trắng và mùi thơm nhẹ nhàng. Trồng thiết mộc lan sẽ giúp không gian quanh bạn lúc nào cũng bung tỏa hương thơm, đặc biệt chúng rất dễ sống và không cần quá nhiều công chăm sóc.

Trong phong thủy, thiết mộc lan mang ý nghĩa mang lại tiền tài, giúp đường công danh sự nghiệp của gia chủ tấn tới. Cũng nhờ vậy mà loài cây này thường được dùng làm quà tặng trong những dịp khai trương, tân gia, mừng nhậm chức… Đặc biệt, nếu cây thiết mộc lan ra hoa là báo hiệu cho may mắn sắp đến.

3. Cây lá ngọc cành vàng

5 cay-anh-tien-tai-muon-doi-van-nhat-dinh-nen-o-1 cay_3

Những chiếc lá nhỏ của nó để lộ ra màu xanh ngọc như những chiếc vòng tay ngọc bích, nhìn đặc biệt đẹp. Về phong thủy, cành lá tượng trưng cho tài sản, tiền bạc. Khi cây ra hoa điều này thể hiện sự giàu sang no ấm.

Cây lá ngọc cành vàng còn được xem là biểu tượng của may mắn, trường tồn,sức sống mãnh liệt và tuổi trẻ vĩnh hằng, bởi lá luôn xanh mướt quanh năm tràn trề sức sống dưới điều kiện sống khắc nghiệt.

Cây thuộc loại thân lá mọng nước nên tưới hạn chế, để đất khô hoàn toàn giữa những lần tưới nước. Cây chịu hạn tốt nên thậm chí một số nhà vườn tưới nước cho cây lá ngọc cành vàng chỉ khi những chiếc lá của chúng bắt đầu nhăn và mất màu bóng, mùa đông tưới nước rất ít. Cây cảnh này bị chết thì lý do phổ biến là do tưới quá nhiều nước.

Cây cảnh này cũng phát triển rất nhanh, vì vậy bạn hãy dùng một chậu lớn để đảm bảo nó đủ không gian sống.

4. Cây Sen lồng đèn

5 cay-anh-tien-tai-muon-doi-van-nhat-dinh-nen-o-1 cay_5

Đây được xem là cây cảnh “quý tộc”, không chỉ giá cao mà nhìn chúng cũng rất lộng lẫy, tinh tế. Hoa của chúng lớn, màu hồng rất nổi bật, đài hoa giống như những cánh sen hồng treo lơ lửng. Trước đây, sen lồng đèn không phải là loại cây mà thường dân có thể được chạm vào. Nhưng ngày nay, với sự tiến bộ của kỹ thuật gieo trồng thì sen lồng đèn đã "phổ cập" hơn. Cho dù chúng vẫn khá đắt tiền.

Trong quá trình nuôi hoa sen lồng đèn cần làm ẩm đất một chút nhưng phải kiểm soát độ ẩm để độ ẩm không quá cao.

5. Cây kim phát tài (cây kim tiền)

5 cay-anh-tien-tai-muon-doi-van-nhat-dinh-nen-o-1 cay_1

Đây được xem là loại cây phong thủy được ưa chuộng nhất trồng trong nhà. Những tán lá sum suê tượng trưng cho sự phát triển của gia chủ về kinh tế, tiền bạc nhiều không đếm hết. Hơn nữa, lá đẹp, bóng, xanh mượt, tán cân đối và tương đối dễ tính.

Trong khi đó, những ngọn lá vươn cao lại thể hiện sức sống mạnh mẽ, không ngừng vươn lên. Do đó, người ta tin rằng nếu trang trí phòng khách của mình bằng cây cây kim phát tài sẽ mang đến nhiều may mắn, sự thịnh vượng cho cuộc sống sau này.

Trên đây là 5 loại cây cảnh được coi là "báu vật" của nhiều gia đình. Nếu bạn có một cây cảnh này thì may mắn, tài lộc sẽ có cơ hội đến với bạn, sự nghiệp cũng thuận buồm xuôi gió.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link