Cách chọn cây phong thủy theo mệnh giúp cải vận, kích tài

( PHUNUTODAY ) - Cây phong thủy có thể hóa giải sát khí của các khu vực xấu trong nhà. Chọn cây hợp mệnh còn giúp mang lại tài lộc, sức khỏe cho gia chủ.

Mệnh Kim

Người mệnh Kim tượng trưng cho kim loại, phù hợp với các yếu tố thuộc hành Thổ và hành Thủy. Khi chọn cây cho người mệnh Kim nên chọn cây mang màu sắc như vàng sẫm, ánh kim, nâu đất. Chẳng hạn như cây Ngọc Ngân, Dây Nhện, Sen Đá Nâu.

Bên cạnh đó, để kích tài lộc phát huy mạnh mẽ nhất bạn có thể kết hợp cây phong thủy với các vật phẩm phong thủy.

Mệnh Mộc

Người mệnh Mộc hợp với mệnh Hỏa và mệnh Thủy. Vì vậy thích hợp nhất là trồng các loại cây có màu sắc đơn giản, không cần quá tươi tốt.

Người mệnh Mộc có thể tham khảo các loại cây phong thủy như cây Trúc Nhật, cây Trúc Mây, Tùng Bách,…

Mệnh Thủy

Theo quan điểm Ngũ hành, người mệnh Thủy hợp với mệnh Kim và mệnh Mộc. Trong Ngũ hành tương sinh, Kim sinh Thủy nên các cây có sắc trắng sẽ mang giúp mệnh Thủy có may mắn, sức khỏe. Một số loại cây phù hợp là Ngọc Ngân, Lan Ý, Trầu Bà Sữa,…

Vì theo Ngũ hành Thủy sinh Mộc nên người mệnh Thủy cũng có thể chọn cây có màu xanh của hành Mộc như Cỏ Đồng Tiền, Trúc Nhật, Kim Tiền,… Chúng sẽ giúp cho công việc, dự định của người mệnh Thủy được hanh thông.

Muốn cây phong thủy phát huy được tối đa công năng, bạn có thể đặt cây theo hướng Tây Bắc. Đây là hướng có thể kích hoạt cung Quý Nhân.

Mệnh Hỏa

Theo phong thủy, người mệnh Hỏa có thể đặt các chậu cây mang màu sắc của hành Mộc và hành Thổ sẽ phù hợp và giúp cho công việc, cuộc sống của người mệnh Hỏa trở nên thuận lợi hơn.

Người mệnh Hỏa có thể lựa chọn những loại cây phong thủy như cây Hồng Môn, cây Phú Quý, cây Vạn Lộc,…

Mệnh Thổ

Trong Ngũ hành Mộc khắc Thổ nên nhiều người cho rằng người mệnh Thổ không thể trồng cây. Tuy nhiên, nếu lựa chọn đúng và chăm sóc khéo léo người mệnh Thủy hoàn toàn có thể lựa chọn cây phong thủy cho mình.

Theo phong thủy, người mệnh Thổ có thể đặt các chậu cây mang màu sắc của hành Kim và hành Hỏa. Do đó, người mệnh Thổ có thể chọn các loại cây như cây Thiết Mộc Lan, Trạng Nguyên, Hồng Môn,… để trong nhà và nơi làm việc. Chúng sẽ giúp thu hút tài lộc và giúp cho các bạn gặp nhiều may mắn, thuận lợi.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link