Ông bà trồng 3 loại cây may mắn này, con cháu giàu sang, vinh hoa, đời đời hưởng phúc

( PHUNUTODAY ) - Đó là những loại cây ngụ ý điềm lành, giúp gia đình bình an, êm ấm, con cháu ngày càng thành danh, thành tài.

Dưới đây là 3 loại cây có ngụ ý tốt trong phong thủy. Chủ nhà trồng cây này trong nhà cũng là cách hay để cầu chúc may mắn về cho gia đình, con cháu sau này. 

Cây mộc hương

Cây mộc hương, hay còn gọi là cây quế hoa, có tên khoa học là Osmanthus Fragrans. Cây thuộc vùng châu Á, xuất hiện nhiều ở dãy núi Himalaya và một vài quốc gia như Trung Quốc, Đài Loan. Hiện nay, cây này được trồng rất nhiều tại Việt Nam. Cây mộc hương có vẻ ngoài mộc mạc, bình dị nhưng lại tỏa ra hương thơm ngào ngạt, nồng nàn. Các gam màu nhẹ nhàng của hoa với hương thơm nồng nàn đã đi vào câu nói của dân gian “Sắc trà hương mộc” đã thành nét văn hóa của người Việt ta, với hình ảnh người Việt cần cù và mộc mạc, không bóng bẩy.

Theo ngũ hành, trồng cây mộc hương trong nhà sẽ thúc đẩy may mắn, tài lộc đến cho gia chủ của mọi bản mệnh trong ngũ hành. Tuy vậy, sắc trắng, vàng của cây này đặc biệt hợp với chủ nhà mang mệnh Kim. Cây hương là loại cây dễ trồng và không kén đất. Cây có thể được trồng bằng nhiều phương pháp, có thể gieo hạt hoặc chiết cành nhưng chiết cành là phương pháp được nhiều người sử dụng vì có thể rút ngắn được thời gian trồng. Nếu bạn chọn phương pháp gieo hạt, nên mua những hạt giống chất lượng để cây trồng sinh trưởng khỏe mạnh.

2

Cây lựu

Cây lựu là loại cây thân gỗ. Trong phong thuỷ, cây tượng trưng cho sự kiên cường và vững chãi. Khi quả lựu chín, những quả lựu căng đỏ như chiếc đèn lồng là biểu tượng của sự may mắn, tốt lành cho chủ nhà. Ngoài ra, những chùm hoa lựu cũng giúp chủ nhà xua đuổi tà ma, mang đến cuộc sống hạnh phúc, sung túc như mong đợi.

3

Cây lựu thường được trồng trước nhà, nơi đón những tia nắng đầu tiên. Đây cũng là vị trí có tác dụng chiêu tài, hứng lộc. Vì thế, đặt cây lựu trước nhà sẽ giúp gia chủ chiêu tài và xua đuổi điều xấu. Bạn có thể trồng cây bằng cách sử dụng hạt của cây trồng xuống đất nhưng nhược điểm của phương pháp này là cây sẽ phát triển chậm. Phương pháp thứ 2 là sử dụng phương pháp ghép cành, đây là phương án được nhiều người lựa chọn.

Cây hồng giòn

Cây hồng giòn là loại cây phổ biến ở nước ta, loại cây này mang nhiều ý nghĩa. Thân cây hồng cao, thẳng tắp, tán thành ngọn rất đẹp mắt. Đặc biệt vào mùa thu đông, những chùm quả hồng đỏ trông như chiếc đèn lồng nhỏ, hàm ý cát tường, may mắn, là điềm báo cho một vụ mùa bội thu, thóc lúa đầy bồ, bạc vàng đầy kho.

4

Về phong thủy, trồng một cây hồng tại nhà mang ý nghĩa mùa màng bội thu và đem lại niềm vui sướng, hạnh phúc. Cây hồng giòn cũng đồng âm với màu hồng. Cây phong thủy này có quả màu cam hồng tượng trưng cho điềm lành, điều may mắn. Cây hồng giòn sai trĩu quả mang đến tài lộc, bình an và hạnh phúc cho cả gia đình.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link