Nhà giàu không bao giờ tiết lộ loại cây chiêu dụ Thần Tài, vận may ào ào đến, gia chủ phất lên trông thấy

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây phong thủy dưới đây có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc chiêu tài lộc, gia tăng sức khoẻ cho các thành viên trong gia đình.

Cây phát tài

Cây phát tài là một trong các loại cây chủ về may mắn, tài lộc, trồng trong nhà rất có lợi cho vận trình sự nghiệp của gia chủ. Màu xanh cùng chút sắc vàng nhẹ của lá được cho là có khả năng đem lại nguồn sinh khí tốt cho không gian xung quanh. Cây phát tài phát triển tốt với điều kiện ánh sáng và độ ẩm vừa phải trong nhà. Hình dáng cây thẳng đứng, lá gọn gàng của cây thích hợp được bày trí ở các góc phòng, đặc biệt là phòng khách hoặc các lối đi.

cay

Cây kim tiền

Kim tiền là loại cây phú quý có tác dụng chiêu tài chiêu lộc. Loại cây này hội tụ đầy đủ các yếu tố phong thuỷ, bao gồm cây (mộc), trồng dưới đất (thổ), nước tưới (thổ), chậu trồng hoặc bình thuỷ sinh (kim). Lá cây kim tiền có màu xanh, tròn viền, mọng căng, phù hợp cho những ngôi nhà có lối kiến trúc hiện đại. Kim tiền được ưa chuộng trong nhiều gia đình vì có khả năng đem lại tài lộc, sự thịnh vượng và sức khoẻ, nhất là khi kim tiền nở hoa. Muốn trồng kim tiền trong nhà thì nên chọn cây có thân xanh tươi, dày chắc, phiến lá hoàn chỉnh, ưu tiên đặt cây ở hướng Đông, Đông Nam trong nhà.

Cây ngọc ngân

Ngọc ngân cũng là một trong các loại cây có khả năng thanh lọc bụi bẩn, đem lại không khí trong lành, thoáng đãng. Chưa kể, với ý nghĩa phong thuỷ, loại cây này hoàn toàn có thể đem lại vận may về tài lộc, sự hưng thịnh cho gia chủ. Để phát huy tối đa hiệu quả vốn có, gia chủ nên đặt nó tại phòng khách hoặc trên bàn làm việc, trong văn phòng.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ được xem là một trong số ít các loại cây có khả năng hấp thụ khí độc tốt. Theo phong thuỷ học, lưỡi hổ trồng trong nhà còn có tác dụng giải trừ tà ma, hoá giải trường khí xấu, đem lại sự bình yên và thoải mái cho các thành viên trong nhà. Hình dáng cây cứng cáp, chắc chắn còn biểu trưng cho sức mạnh cá nhân. Đối với chậu lưỡi hổ nhỏ, gia chủ có thể đặt trên bàn làm việc, còn đối với cây có kích thước lớn hơn thì nên đặt ở góc phòng.

Cây sen đá

Trong phong thuỷ, sen đá Phật Bà được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng cho ngôi nhà của mình nhờ khả năng chiêu tài lộc, may mắn. Thêm nữa, loại cây này thích nghi tốt với môi trường trong nhà nên không cần phải chăm sóc nhiều. Loại cây này không chỉ tạo sự thông thoáng, mát mẻ cho không gian sống mà còn đem đến cho gia chủ sự thịnh vượng, cát tường. Ngoài ra, sen đá phật bà còn là biểu tượng cho sự kiên cường, bất khuất.

Cây lan ý

Cây lan ý thường được gia chủ trưng trong nhà bởi cây có tác dụng xua đuổi vận xui, tăng vượng khí, phòng tránh được tiểu nhân dòm ngó, chơi xấu.

Cây phong thủy này còn có khả năng thanh lọc không khí và trang trí tốt bởi hình dáng bắt mắt với những bông hoa trắng tinh khôi.

Cây phú quý

Cây phú quý có tán lá rộng, dày dặn, màu đỏ và màu xanh.

Là một loại cây dễ trồng và không tốn nhiều thời gian để chăm sóc, cây phú quý với đặc điểm ưa sáng, thích hợp để trưng bày, trang trí ở những thoáng khí, nhiều ánh sáng, tránh ánh nắng quá gắt để cây có thể phát triển bình thường.

Cây kim tiền

Cây kim tiền hay còn gọi là cây kim phát tài với thân vươn cao, lá xanh hướng lên trên ý nghĩa như bàn tay hứng lộc trời cho, tức là tiến lên, đi lên, tiền bạc lúc nào cũng nhiều.

Do đó, cây mang lại tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ đúng như tên gọi của nó.

Cây phong thủy kim tiền rất phù hợp với những người mệnh Thủy, Kim, Thổ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link