Ca sĩ Lê Việt Anh: Thích người con gái biết hy sinh nhiều

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Tôi thích một người con gái có sự hy sinh dành cho tôi nhiều hơn cả tình yêu mà cô ấy có" - ca sĩ của những bản nhạc tình Lê Việt Anh chia sẻ.

Từng đoạt giải Nhất Sao Mai năm 2011, Giọng ca được yêu thích nhất Sao Mai-Điểm hẹn 2012, Lê Việt Anh ghi dấu ấn trong lòng người yêu nhạc bằng giọng ca ấm áp và giàu tự sự. Nhất là khi album đầu tay mang tên Tình Nhân ra mắt đúng dịp Valentine 2013, Lê Việt Anh được mệnh danh là hoàng tử của những bản nhạc tình nhân. Thế nhưng, sự lãng mạn và hết mình trong tình yêu qua các ca khúc mà anh thể hiện lại khác xa với quan điểm tình yêu có phần khắt khe của anh ngoài đời.

Dịp Valentine này, Lê Việt Anh thẳng thắn chia sẻ về câu chuyện tình yêu và quan điểm tình yêu của mình.

lê việt anh

- Lê Việt Anh quan niệm thế nào về tình yêu? Đối với một nghệ sĩ như Lê Việt Anh, tình yêu với nghệ thuật và tình yêu đôi lứa có gì khác nhau?

Lê Việt Anh nghĩ rằng tình yêu là một thứ tình cảm cao quý và đẹp nhất không thể thiếu được trong cuộc sống này. Tiết nhiên, đối với mỗi người thì quan điểm về tình yêu sẽ có phần khác nhau.

Đối với riêng Lê Việt Anh, tình yêu với nghệ thuật – tình yêu ca hát, nó giống như là một thứ tình yêu bị "bỏ bùa". Còn tình yêu đôi lứa, tôi thấy ở đó phần nhiều sự chớp nhoáng nhưng cũng đầy sự thăng hoa.

- Valentine sắp đến, Valentine năm nay của ca sĩ Lê Việt Anh sẽ như thế nào?

Tối valentine, tôi vẫn sẽ đi diễn và sau đó có lẽ sẽ tự dành tặng mình một ly rượu vang. Tôi nghĩ vậy là đủ.

- Việt Anh có thể bật mí về tình yêu của riêng mình? Anh nghĩ một cô gái thế nào sẽ khiến anh rung động và yêu thương?

Tôi đã từng yêu và giờ tôi cảm thấy mình chưa sẵn sàng để yêu tiếp. Người nghệ sĩ luôn có những khao khát và nỗi niềm riêng. Tôi thấy mình còn quá nhiều điều chưa làm được... Tuy nhiên, không vì thế mà tôi không mong chờ.

Tôi thích một người con gái có sự hy sinh dành cho tôi nhiều hơn cả tình yêu mà cô ấy có. Phải chăng tôi quá ích kỷ?

lê việt anh

- Việt Anh có phải là một người lãng mạn? Sự lãng mạn đó được thể hiện như thế nào?

Tất nhiên rồi! Một người ca sĩ mà không lãng mạn thì sao có thể hát được những ca khúc của mình? Và đặc biệt là với một ca sĩ chuyên hát những bản nhạc pop về tình yêu như tôi.

Người ta vẫn nói, trong tình yêu thì sự lãng mạn chính là cứu cánh và nếu không có điều đó e rằng tình yêu sẽ khó lâu dài và vô cùng khô khan. Tôi xin dành riêng sự lãng mạn này cho người tôi yêu mai sau nhé!

- Việt Anh được biết đến là một ca sĩ dám sống hết mình với đam mê ca hát. Trong tình yêu liệu có như vậy?

Tôi dám sống với ca hát vì nó là một thứ gắn với tôi như là "duyên – nợ". Tôi sẽ không kêu ca vì tôi coi nó là một phần tất yếu trong cuộc hành trình của mình.

Với tình yêu, tôi sẽ sống với nó trọn vẹn trong từng giây phút mặc dù tôi không tin nó là mãi mãi. Hy vọng tôi sẽ thay đổi quan điểm về tình yêu này trong tương lai...

- Việt Anh có nghĩ rằng là một nghệ sĩ, trong tình yêu sẽ khiến bạn gái mình thiệt thòi?

Điều đó cũng chỉ đúng một phần rất nhỏ thôi vì người nghệ sĩ thông minh thì sẽ biết cách bù đắp... Nếu có quá bản năng thì cũng đáng nhận được sự cảm thông mà!

- Việt Anh có bao giờ thất tình? Khi đó anh thường làm gì?

Trong nhiều năm qua, trong tôi không có định nghĩa của từ THẤT TÌNH... Tôi nghĩ mình đủ thông minh và mạnh mẽ để không bị tình yêu làm cho gục ngã. Ca hát luôn là cách để tôi trải lòng.

lê việt anh

- Những điều Việt Anh muốn làm với bạn gái trong ngày Valentine?

Tôi xin phép không vẽ trước kịch bản trong tương lai... Tôi muốn sống với hiện tại. Nhưng nếu có điều đó thì tôi thích được bày tỏ tình yêu trong một không gian thật yên bình và một vài bản nhạc êm ái.

- Việt Anh vẫn đang cô đơn, vậy khi thể hiện những ca khúc tình yêu nồng nàn, bùng cháy liệu có khó khăn gì?

Sự hóa thân là điều mà một ca sĩ cần phải trang bị cho mình. Hơn nữa, tôi là một người khá giàu cảm xúc, tôi tin khi nghe tôi hát mọi người sẽ cảm nhận được điều đó.

Kiên định theo dòng nhạc sang trọng, có chiều sâu và hơi kén người nghe, có khi nào Lê Việt Anh nghĩ mình sẽ đổi hướng để phù hợp với xu thế chung của nhạc thị trường hiện nay?

Tôi xin khẳng định rằng tôi không hát một dòng nhạc nào được định nghĩa với hai từ "sang trọng", "chiều sâu" thì có nhưng "kén người nghe" hay không xin dành cho khán giả nhận xét. Điều quan trọng nhất đối với tôi là cảm xúc. Dù cho hát nhạc gì, khó hay dễ thì đều phải có cảm xúc...

- Ca sĩ Việt Anh có thể bật mí về các hoạt động hay các dự án âm nhạc của mình trong thời gian tới?

Trò chuyện vào dịp Valentine này chợt làm tôi nhớ lại, cách đây 2 năm, cũng vào dịp Valentine, đĩa nhạc đầu tay "Tình Nhân" của tôi được ra mắt và cảm giác hạnh phúc lúc ấy vẫn còn vẹn nguyên.

Trong năm nay, nhất định tôi sẽ phải nỗ lực thật nhiều và sẽ phải làm bù lại cho một năm 2014 mà tôi nghĩ với tôi là đã quá nhiều sóng gió. Tôi đang cố gắng để hoàn thiện album thứ 2 của mình nhanh nhất có thể.

lê việt anh

- Việt Anh muốn gửi điều gì tới những người hâm mộ của mình trong dịp Valentine sắp tới?

Lê Việt Anh rất cảm ơn những khán giả đã luôn đồng hành cùng mình. Khán giả luôn là "nguồn sống" và "động lực" của nghệ sĩ chúng tôi. Tình yêu mà tôi dành cho họ là sự "trân trọng" và "biết ơn".

Tôi mong mọi người sẽ thật hạnh phúc bên những người thân yêu của mình trong ngày lễ Valetine này! Còn với những ai đang cô đơn, tôi muốn nhắn nhủ với họ rằng: "Hãy suy nghĩ rằng đó là một phần tất yếu, một thứ gia vị trong cuộc sống và bạn sẽ thấy thấm thía, trân trọng hơn với hai từ "Hạnh Phúc" khi bạn có".

- Cảm ơn Việt Anh về cuộc trò chuyện này!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn