Lam Trường tiết lộ từng bị đuổi mỗi lần lên sân khấu hát, phải hát miễn phí trong thời gian dài

( PHUNUTODAY ) - Lam Trường từng có một thời gian hát miễn phí ở các sân khấu nhà hàng nhưng không được công nhận tài năng.

Mới đây, Lam Trường tiết lộ bản thân đã nói dối gia đình là vẫn đi học ngành Công nghệ thông tin nhưng thực chất, anh theo nghệ thuật. Sau khi nói sự thật, anh đã nhận được một lời cảnh cáo từ bố.

Lam Trường từng có một thời gian hát miễn phí ở các sân khấu nhà hàng nhưng không được công nhận tài năng. Nhờ sự giúp đỡ của nhạc sĩ Nguyễn Đức Chung, Lam Trường được cho phép hát tập luyện ở một sân khấu. Cứ khi nào sân khấu trống, không có ca sĩ chính, anh sẽ được lên hát nhưng vẫn bị đuổi: "Tình cờ hôm đó chị giám đốc nhà hàng đi khảo sát và nhìn thấy. Chị ấy mới hỏi về tôi và anh Chung trả lời: 'Thằng bé là ca sĩ trẻ, tập sự thôi'. Không ngờ, chị ấy kêu anh Chung: "Em cho nó nghỉ đi, chị không muốn nó hát ở nhà hàng của chị, nhí nhố quá".

lam truong2

Nghe anh Chung nói, tôi hụt hẫng lắm và thấy sao kỳ cục vậy, mình đã chấp nhận hát không lấy thù lao rồi mà lại không cho mình cơ hội. Tôi buồn lắm và cũng tự ái nữa. Sau đó, anh Chung đã động viên tôi rất nhiều và nói tôi cứ đi hát. Nên, mỗi lần thấy chị đó ở nhà hàng, tôi thường cúi người và né ra".

Đến những năm 1995-1996, Lam Trường bất ngờ nhận được sự quan tâm lớn với ca khúc Mưa Bụi. Từ đây, anh được lựa chọn show diễn: "Có một chuyện vui là khi thấy tôi hát 'Mưa Bụi', chị giám đốc nhà hàng mới ngỏ ý hỏi anh Chung tại sao lâu lắm không thấy Trường tới hát và có thể mời tôi về hát được không. Nhưng anh Chung nói rằng, mời cũng được nhưng giờ thù lao của Trường cao lắm. Sau này khi gặp lại, tôi có nói cảm ơn chị vì đã cho tôi mượn sân khấu đó để luyện tập. Chị cũng nói xin lỗi tôi, hẹn khi nào về nhà hàng hát để ôn lại kỷ niệm".

Lam Trường là nam ca sĩ đình đám một thời. Tên tuổi anh gắn với nhiều ca khúc nổi tiếng như: Mưa phi trường, Katy Katy, Cho bạn cho tôi…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link