Quyết tâm giảm cân cho bé yêu

( PHUNUTODAY ) - Hai bé nhà mình đều thuộc diện thừa cân, nên cả nhà đang lo sốt vó để tìm cách giảm cân cho bé. Nhìn con béo tròn, mình vừa vui, vừa sợ, mà sợ nhiều hơn vuihellip;

Giảm cân)- Hai bé nhà mình đều thuộc diện thừa cân, nên cả nhà đang lo sốt vó để tìm cách giảm cân cho bé. Nhìn con béo tròn, mình vừa vui, vừa sợ, mà sợ nhiều hơn vui…

[links()]

Chào các mẹ. Dạo qua các báo và các diễn đàn, mình thấy các mẹ thảo luận chủ đề giảm cân nhiều lắm, nhưng toàn là tính chuyện giảm cân cho các mẹ sau sinh, rồi giảm cân cho mấy cô thiếu nữ đang tìm chồng, tuyệt nhiên không thấy ai nhắc chuyện giữ eo ả cho các bé cả.

Nhà mình có hai bé, một trai đầu lòng và một bé gái. Năm nay bé trai đã 8 tuổi, học lớp hai, còn bé gái thì vừa tròn 4 tuổi.

Không hiểu do mình nuôi con mát tay hay sao, mà các cháu đều phàm ăn, mập và lớn nhanh như Thánh Gióng vậy. Lúc đầu thấy con khỏe mạnh, mập mạp thì mình mừng lắm, ai cũng khen bé yêu xinh xắn thôi. Nhưng càng ngày cơ thể con càng phát phì ra, lại được cả 2 đứa, thì mình lo đứng lo ngồi, sợ cực kì luôn.

Nhất là đứa bé 4 tuổi, cao 105 cm mà con nặng tới 28 kg! Mình nhìn con mà thấy sợ, chỗ nào cũng toàn thịt là thịt.

Bữa trước nhà mình thịt một con gà trống thiến nặng 6 kg, con cầm một chiếc đùi to, tới hơn nửa ký, rồi ăn ngon lành. Ăn hết chiếc đùi gà, con lại đòi ăn thêm vài bát xôi nữa, cả nhà mình chứng kiến xong phát hoảng, ai cũng tá hỏa bắt ăn ít thôi.

con-yeu-2-phunutoday.vn.jpg
Hai bé nhà mình đều thuộc diện thừa cân, nên cả nhà đang lo sốt vó để tìm cách giảm cân cho bé. Nhìn con béo tròn, mình vừa vui, vừa sợ, mà sợ nhiều hơn vui… Ảnh minh họa

Nhưng mình thấy giảm cân cho người lớn khó một, thì giảm cân cho trẻ nhỏ khó gấp 10 lần luôn. Như bé nhà mình, đói là con đòi ăn bằng được, không biết quyết tâm giảm béo là gì hết luôn.

Mình đang đau đầu tính chuyện giảm cân cho cả 2 đứa, mà chưa tìm được cách nào hiệu quả cả. Có mẹ bảo bắt con ăn chay, thì riêng con mình, không phải gà rán và lạp xưởng, thì nhất định chúng k chịu ăn cơm, không đời nào chịu ăn cơm chay.

Mà ăn ít cơm, thì các con mò tủ lạnh, ăn các đồ ăn sẵn cũng quá tội. Bắt các con vận động cũng không xong. Vì mình kinh qua thì thấy, bắt bé Nhím đi bộ 1 tối ở công viên, về nhà con đòi ăn cả bát phở gà. Bao nhiêu công sức cũng xuống sông xuống biển.

Mà mấy công thức giảm cân bằng hoa quả mà cách mẹ bày, cũng không thể áp dụng và phù hợp với mấy bé được.

Vậy nên, mình muốn mẹ nào đã giảm cân thành công cho bé rồi, thì tư vấn giúp mình nhé, mình cảm ơn nhiều nhiều lắm!

  • Mẹ Nhím (Thanh Xuân, Hà Nội)
TAGS:
Theo: