Những tư thế ngồi phổ biến nhưng gây hại cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những thói quen khi ngồi rất phổ biến nhưng mang họa cho sức khỏe vô cùng, tất cả mọi người nên biết để tránh.

Những tư thế ngồi phổ biến nhưng gây hại cho sức khỏe
Ngồi đúng cách cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe nếu như bạn không di chuyển trong vòng 1 giờ.

Ngồi đè lên chân

Khi ngồi đè lên chân lâu sẽ làm cho chân của bạn bị tê, các mạch máu khó có thể lưu thông. Nếu nguy hiểm hơn có thể sẽ bị các bệnh như viêm tĩnh mạch... Những điều này còn nguy hiểm hơn với những người có cân nặng lớn mà thường xuyên ngồi đè lên chân.

Ngồi đúng cách 

Ngồi đúng cách cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe nếu như bạn không di chuyển trong vòng 1 giờ. Nghiên cứu tìm thấy ngồi quá lâu sẽ làm ức chế enzym - chất chống lại bệnh tim mạch và làm cho cơ của bạn phát triển không được linh hoạt.

Ngồi dựa lưng vào ghế

Đây có lẽ là tư thế ngồi phổ biến của rất nhiều người. Khi bạn ngồi tựa lưng vào ghế của mình, có nghĩa bạn đang đặt tất cả trọng lượng cơ thể của mình xuống dưới lưng. Chính điều này sẽ làm cho cột sống của bạn phải làm việc tới “quá tải”, nếu như điều này xảy ra quá thường xuyên sẽ làm cho xương khớp của bạn bị yếu đi.

Ngồi ngủ

Nếu bạn ngủ ngồi, các mạch máu mở rộng hơn, nhưng lượng máu lưu thông trong cơ thể lại ít hơn. Sẽ dễ khiến cho mạch máu bị tắc nghẽn,có nguy cơ gây nên tình trạng chóng mặt, ù tai thậm chí là đột tử.

Những tư thế ngồi phổ biến nhưng gây hại cho sức khỏe
Thực phẩm quen thuộc không ngờ gây ung thư, teo não
Có những thực phẩm vô cùng quen thuộc nhưng lại gây hại cho sức khỏe của bạn và các thành viên trong gia đình vô cùng.
Những tư thế ngồi phổ biến nhưng gây hại cho sức khỏe
5 loại nước cấm uống khi bị sốt ai cũng cần biết
Khi bị sốt bạn nên tránh xa những thức uống dưới đây để không gây hại thêm cho sức khỏe, bạn nên lưu ý nhé!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link