Cái ch.ết đầy bí ẩn của trùm giang hồ khét tiếng Đại Cathay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Được giang hồ biết đến với những “chiến tích” lẫy lừng, thế nhưng trùm xã hội đen khét tiếng Đại Cathay lại có một cái chết đầy bí ẩn mà nhiều ng

Đại Cathay khét tiếng giang hồ tên thật là Đại (SN 1940), y là con của Lê Văn Cự - một giang hồ có tiếng ở khu vực Cầu Muối. Từ nhỏ, Đại sống cùng cha mẹ ở đường Đỗ Thành Nhân, Khánh Hội, Quận 4. Cuộc sống tuy khó khăn nhưng cha mẹ cố gắng để lo cho Đại ăn học đàng hoàng. Thế nhưng, từ nhỏ Đại tỏ ra ngang bướng, khó bảo thường xuyên bỏ học đi chơi với đám bạn bụi đời. 

Mô tả ảnh.
Đại Cathay cùng vợ dạo phố 

Đến năm 1945, cuộc đời Đại vào con đường mới khi cha hắn tham gia kháng chiến bị bắt, còn mẹ thì lấy chồng khác. Không chịu nổi cha dượng bạo hành, đánh đập nên Đại đã bỏ học rồi lang thang đánh giày, bán báo tự nuôi thân. Tại khu vực hành nghề là rạp chiếu phim Cathay nên biệt danh của hắn là Đại Cathay. 

Do bị các băng nhóm khác o ép nên Đại Cathay bảo vệ địa bàn để đám đàn em bán giầy, bán báo nuôi thân. Mỗi lần lâm trận, Đại luôn lao vào đối thủ như một con thú, cho dù kẻ đối nghịch to lớn hơn hắn. Cuối mỗi trận đấu, Đại luôn dành chiến thắng nhưng mình mẩy đều bị thương tích nặng.

Sau những trận đấu khẳng định “tên tuổi”, Đại Cathay bước lên làm “trùm” năm 14 tuổi. Hắn tự cho mình quyền không cần làm gì mà được đàn em cung phục. Tuy vậy, Đại thể hiện là kẻ hào phóng, thường xuyên giúp đỡ đàn em khi gặp khó khăn. Nhiều lần hắn thu tiền của đàn em về rồi chia cho những đàn em khác khó khăn, bản thân chỉ nhận một chút tiền đủ sinh hoạt, uống café. Chính vì vậy, Đại được các đàn em nể phục, trung thành tuyệt đối.

Sau mỗi lần vào tù, ra trại Đại Cathay lại càng iều lĩnh hơn, kinh nghiệmhơn. Hắn thể hiện là một tay giang hồ có số trong những trận thư hùng khét tiếng. Trong những lần bôn ba giang hồ, Đại Cathay đã quen với những chiến hữu nổi tiếng như Lâm Chín Ngón, Hắc Quảy Quảy, Hòa Áo thun… cùng chí hướng chinh phục giang hồ.

Vào năm 1955, Đại Cathay chuyển về khu vực hãng phân Khánh Hội cạnh Nhà máy thuốc lá Bastos. Tại đây, Đại Cathay lại gồng sức để chinh phục đám lâu la khu vực Khánh Hội, quanh cầu Ông Lãnh và toàn dân bến tàu vựa cá, vựa rau cải. Với bản lĩnh hơn người và lì lợm nên Đại Cathay đã khiến nhiều tên “tiểu yêu” phục tùng dưới trướng.

Trong thời gian này, Đại Cathay đã chỉ huy cánh đàn em đánh một trận huyết chiến đối với băng nhóm của Bé Bún. Sau trận đánh, Bé Bún phải nhập viện mà không dám bén mảng đến địa bàn của Đại. Tất cả các xưởng nấu xà phòng, lò mổ heo, lò rượu… trên địa bàn đều do Đại cùng đám đàn em bảo kê. 

Chỉ một thời gian ngắn, Đại Cathay không chỉ có quyền mà có tiền chi phối nhiều vụ lớn. Nhiều tay anh chị khác nghe tiếng phải dạt ra để hắn kiếm ăn. Từ đó, Đại Cathay cùng đàn em hưởng thụ cuộc sống vương giả, thả phanh ăn chơi không tiếc tiền. 

Ngoài điểm nổi bật như lì đòn, phóng khoáng với đàn em, Đại Cathay còn nổi tiếng chơi đẹp với bạn bè. Do đó, tiếng tăm của Đại rất nổi tiếng thời chế độ Sài Gòn. Cũng chính vì sự nổi tiếng nên hắn đã được sự ưu ái của cảnh sát ngụy thời bấy giờ. Thực tế, khi bắt Đại Cathay ủy ban An ninh Tổng nha Cảnh sát Quốc gia họp để cứu xét. Thế nhưng, khi biết ông trùm giang hồ không thể cải tạo được nên Tổng nha Cảnh sát Quốc gia quyết định đưa anh ta ra “an trí” tại đảo Phú Quốc vào ngày 28/11/1966.

Là một tên tội phạm vốn quen tự do, Đại vạch ra kế hoạch vượt ngục. Tiền và vàng từ ngoài đất liền được vợ và đàn em chu cấp. Đại quyết định trốn trại với lời hứa giúp đỡ của một vài viên sĩ quan bảo an trong trại. Rạng sáng ngày 7/1/1967, Đại và các đàn em khác tiến hành trốn trại. Bị phát hiện, Đại Cathay và đàn em thân tín nhất của mình chạy ngược lên phía núi Tượng của đảo Phú Quốc. Kể từ đó, không ai còn thấy Đại Cathay.

Phút cuối cùng của trùm giang hồ khét tiếng Năm Cam
Là trùm giang hồ khét tiếng một thời nhưng trước giờ thi hành án Năm Cam như kẻ mất hồn, lê từng bước nặng nề chậm rãi.
 

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link