Thời "oanh liệt" của giang hồ khét tiếng Lâm "chín ngón"

07:00, Thứ bảy 20/12/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vì thời thế khiến gia đình đang êm ấm của Lâm "chín ngón" phút chốc tan nát. Hắn phải vào cô nhi viện rồi dấn thân chinh phục giang hồ.

Tuổi thơ bất hạnh của Lâm “chín ngón”

Vào năm 1945, Lê Ngọc Lâm (SN 1945 tại Hà Tây nay là Hà Nội) tức Lâm “chín ngón” theo gia đình vào Sài Gòn sinh sống. Ba năm sau, Lâm phải vào cô nhi viện sau những biến cố thời cuộc khiến gia đình tan nát. Được học chữ, ăn uống tại cô nhi viện nhưng hắn đã cùng một số bạn sinh chán nên rủ nhau đi “bụi”.

Hình ảnh Lâm
Hình ảnh Lâm "chín ngón" 

Sau khi trốn khỏi cô nhi viện, Lâm ra đường phố kiếm tiền. Để dành địa bàn, hắn luôn đi đầu xông pha vào những trận chiến ác liệt. Thời gian sau, Lâm trở thành kẻ ngang tàng và lỳ lợm khiến nhiều tay giang hồ khét tiếng phải kiêng nể. 

Năm 1963, sau khi trốn khỏi quân dịch về Sài Gòn Lâm đã gia nhập băng đảng của Đại cathay cầm đầu ở đường Nguyễn Công Trứ, quận 1. Với bản lĩnh có sẵn và rất lỳ lợm, Lâm trở thành trợ thủ đắc lực của Đại cathay trong những trận chiến dành địa bàn. 

Sau 1 năm chinh phục nhiều địa bàn cho Đại cathay, Lâm bị chém đứt một ngón tay nên mới có biệt hiệu là “chín ngón”. Cũng vào năm đó, Đại cathay cùng một số đàn em trong đó có Lâm bị cảnh sát Ngụy bắt đầy ra đảo Phú Quốc. Tại đây, Đại cathay vượt ngục rồi mất tích, còn Lâm “chín ngón” thì ở lại nửa năm rồi ra tù. 

Một thời gian ra tù, Lâm lại bị bắt trở lại trại giam Chí Hòa – nơi hội tụ của nhiều trùm giang hồ “cộm cán”. Đây cũng là nơi, Lâm “chín ngón” dựng lên “tên tuổi” khi hắn hạ một đại ca khét tiếng khiến nhiều tay giang hồ kiêng nể. 

Tranh hùng trong trại giam

Tại thời điểm Lâm “chín ngón” bị bắt giam, trại giam Chí Hoà có khoảng 2.000 tên tù hình sự. Trong nhà tù này, các ông trùm bán ma túy, thuốc phiện thu về 20 – 25 lượng vàng/ngày. Số lợi nhuận thu được từ ma túy các sẽ dùng vào việc trả cho cai ngục 30%, tạo bè đảng để giữ quyền bán ma túy trong tù. Chính vì lợi nhuận của ma túy cao khiến cho nhiều băng đảng cạnh tranh khốc liệt. Nhiều trận chiến hỗn loạn được diễn ra trong trại giam Chí Hòa khiến nhiều người ghê sợ.

Hình ảnh trại giam Chí Hòa
Hình ảnh trại giam Chí Hòa

Khi hạ bệ được tướng cướp Điền Khắc Kim để giành địa vị ông trùm, Lâm "chín ngón" trở thành một "cao thủ" được độc quyền cung cấp “hàng đen” ở khu FG trong trại giam. Từ đấy, các đàn em của nhiều ông trùm chạy theo Lâm “chín ngón”. Một trong số các đại ca ấm ức quyết chiến với Lâm “chín ngón” để dành địa bàn là Chương "khùng" – một tên giang hồ có số khác. 

Sau khi nuốt 3 viên Renoval để thêm dũng khí, Chương “khùng” đi tìm Lâm để “nói chuyện”. Vừa gặp mặt, Chương bị Lâm ném chai nước vào mặt nên hoảng sợ bỏ chạy. Vừa chạy vừa khóc thì Chương gặp Cương võ sĩ – một trong những “đại ca của các đại ca” trong tù. Tại đây, hắn tố láo nói Lâm “chín ngón” cậy có nhiều đàn em nên muốn dẹp các đại ca. 

Tin lời tố của Chương “khùng”, Cương võ sĩ đến gặp Lâm để hỏi cho ra nhẽ. Khi giáp mặt, Cương xông vào đấm Lâm nhưng trượt khiến thân thể lao về phía trước. Lợi dụng cơ hội, Lâm “chín ngón” đã rút dao đâm một phát vào vùng ngực khiến Cương gục chết. Cũng từ đây, danh tiếng của Lâm "chín ngón" bao khùng trong trại giam khiến nhiều "giang hồ cộm cán" nể phục.

Tuy vậy, tin Cương võ sĩ bị sát hại khiến Vũ Đình Sơn tức Sơn đảo – một tay buôn ma tuý có hạng khét tiếng lồng lộn. Y tuyên bố: “Sẽ lấy mạng thằng Lâm bằng bất cứ giá nào”. 

Để thực hiện kế hoạch, Sơn đảo đã nhờ đến Tuấn đả (quê Hộ Hải, Ninh Hải, Ninh Thuận) để khử Lâm. Thế nhưng, cảm trước hành động Lâm “chín ngón” cứu giúp khi bị các đàn anh trong trại đánh hội đồng nên Tuấn từ chối Sơn đảo. Quyết làm đến cùng, Sơn đảo đã nhờ đến Hoàng đầu lâu vào cuộc truy sắt Lâm "chín ngón".

(Còn nữa) 

Hé lộ cuộc giải cứu người tình của trùm giang hồ Dung “Hà”
Kể về cuộc tình của người đàn bà khét tiếng Dung “Hà”, nhiều “giang hồ số” phát hoảng vì ả dám cả gan giải cứu cho người tình là tử tù.
 

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: mailt