Đà Nẵng: 16 du khách nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đoàn giáo viên từ Hà Nội vào Đà Nẵng du lịch đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng dữ dội, nôn ói nghi do ngộ độc thực phẩm.

Tin từ Khoa y học nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, đến áng 29-6, bệnh viện này vẫn đang điều trị cho đoàn 15 du khách ở Hà Nội nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm.

Theo các bác sĩ tại đây, đoàn khách nhập viện rải rác từ lúc 16g38 đến 22g00 ngày 28-6. Khi vào viện, có các triệu chứng đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy… bị viêm dạ dày ruột cấp nghi do ngộ độc thức ăn.

Sau khi đưa vào cấp cứu, các du khách này được chuyển lên khoa Y học nhiệt đới để tiếp tục điều trị. Các bác sĩ đã điều trị tích cực, truyền dịch, dùng thuốc kháng sinh…

Đến ngày 29-6, tình trạng của các du khách tương đối ổn định, không có biến chứng nặng.

Mô tả ảnh.
Du khách nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm.

Báo Trí thức trẻ đưa tin, theo các nạn nhân, đoàn du lịch có 68 người đến Đà Nẵng từ chiều 26/6. Trong ngày 28-6, đoàn có ăn ở nhiều nơi và thức ăn chủ yếu là hải sản. Lần ăn gần nhất là vào chiều 27-6, tại nhà hàng B.G ở Cù Lao Chàm (TP Hội An, Quảng Nam).

Tại đây, đoàn có ăn các món hải sản như tôm, ốc, cá chìa vôi nướng,… Sau khi ăn khoảng vài tiếng, một số người có biểu hiện đau bụng, đi ngoài và nôn mửa.

Đến sáng 28/6, đoàn tiếp tục đi du lịch nhưng đến chiều cùng ngày, 16 người đau bụng không thể chịu được nên phải đưa đến bệnh viện. Trong đó có 15 người lớn được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, còn một trẻ nhỏ được chuyển vào Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.

Trao đổi trên báo Tuổi Trẻ, đại diện của nhà hàng B.G cho rằng, để xác định nguyên nhân thì phải lấy mẫu xét nghiệm.

Nhà hàng B. cho biết hôm đó đón nhiều đoàn khách nhưng các đoàn khách khác không vấn đề gì. Người đại diện này cũng cho rằng sáng 28-6 đoàn khách này ăn sáng tại khách sạn nên khó có thể nói nguyên nhân gây ngộ độc là từ đâu.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Tài xế đạp nhầm chân ga gây tai nạn liên hoàn giữa phố Hà Nội
Tài xế đạp nhầm chân ga gây tai nạn liên hoàn giữa phố Hà Nội
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chiếc ô tô mới cứng vừa từ showroom ra đường bất ngờ gây tai nạn liên hoàn khiến 4 xe khác bị hư hỏng nặng.
Người đàn ông bỏ lại đôi dép, nhảy cầu Sài Gòn tự vẫn
Người đàn ông bỏ lại đôi dép, nhảy cầu Sài Gòn tự vẫn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nhảy xuống từ độ cao 20m, người đàn ông khoảng 40 tuổi đã tử vong tại chỗ trước sự bàng hoàng của những người chứng kiến.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn