Hiệu phó tự tử sau khi được cứu sống khỏi phà chìm Hàn Quốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 18/4, ông Kang Min Kyu, hiệu phó trường trung học Ansan Danwon - ngôi trường có hơn 300 học sinh và giáo viên đi du lịch đến đảo Jeju - đã tự tử sau khi được cứu trong vụ tai nạn chìm tàu Sewol.

Cảnh sát phát hiện thi thể ông Kang Min-Kyu (52 tuổi) ở gần một nhà thi đấu thể thao trên đảo Jindo, nơi thân nhân hành khách mất tích tá túc để theo dõi công tác tìm kiếm cứu hộ, theo AFP.

Vụ chìm phà được coi là thảm họa tồi tệ nhất trong lịch sử Hàn Quốc nhiều năm qua.

“Nguyên nhân chính xác dẫn đến tử vong vẫn đang được điều tra”, một cảnh sát cho biết.

Trong khi đó hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn cảnh sát cho biết thi thể người hiệu phó này được tìm thấy treo trên cây và có vẻ như đây là một vụ tự tử.

Hiệu phó trường Ansan Danwon là người có mặt trên chuyến tàu định mệnh Sewol cùng với hơn 300 em học sinh trong chuyến du lịch 4 ngày, xuất phát từ thành phố Incheon đến hòn đảo du lịch Jeju. Ông là một trong những nạn nhân đầu tiên được cứu sống sau tai nạn. Đây được coi là bi kịch mới nhất sau vụ chìm tàu Sewol mà đến giờ vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân.

Trong số 475 người có mặt trên phà khi bị lật vào sáng thứ tư vừa qua 16/4, 352 là học sinh ở trường trung học Danwon, thành phố Ansan, ngay phía nam Seoul. Các em đang trong chuyến đi dã ngoại kéo dài 4 ngày do trường tổ chức để tới đảo nghỉ mát Jeju.

Trong ngày 18/4, chính quyền Hàn Quốc xác nhận có 28 người chết, 179 người được giải cứu và 268 người mất tích trong vụ chìm phà.

Lực lượng chức năng Hàn Quốc vẫn đang tích cực tiến hành công  tác tìm kiếm và cứu hộ tiếp tục. Các quan chức quan ngại những người mất tích có thể bị mắc kẹt trong phà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn