Tàu chở gần 450 học sinh bị chìm ở bờ biển Hàn Quốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 450 hành khách trên tàu hầu hết là học sinh cấp ba đang trên đường tới đảo Jeju trong một chuyến du lịch do nhà trường tổ chức.

Theo thông tin từ lực lượng bảo vệ bờ biển, vào 8h58 sáng (giờ địa phương) ngày 16/4, đơn vị này nhận được tín hiệu cấp cứu từ tàu bị nạn.

Nơi tàu chìm cách đảo Byungpoong 20km. Các nhân viên của lực lượng bảo vệ bờ biển cho biết hiện các hoạt động cứu hộ vẫn đang diễn ra.

Cũng theo lực lượng bảo vệ bờ biển, tàu tuần tra và máy bay đã được cử đến hiện trường phục vụ công tác cứu hộ, hơn 100 người đã được cứu lên từ chiếc phà đắm.

Một tàu của lực lượng bảo vệ đến hiện trường phục vụ công tác cứu hộ.

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) cho biết, 450 hành khách trên tàu chủ yếu là học sinh cấp ba đang trên đường tới đảo Jeju trong một chuyến du lịch do nhà trường tổ chức.

Hiện các nhân viên cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại và chưa có thông tin gì về thương vong.

Trước đó, một vụ chìm tàu cũng đã xảy ra tại Hàn Quốc.

Chiếc tàu 43.000 tấn treo cờ Mông Cổ gửi tín hiệu cấp cứu vào khoảng 1h sáng ngày 3/4 khi đang ở hải phận quốc tế, phía nam bờ biển Hàn Quốc. Chiếc tàu chở hàng với 16 thủy thủ Triều Tiên bị chìm ngoài khơi phía nam Hàn Quốc và ít nhất đã có 2 người thiệt mạng.

Theo thông tin người phát ngôn lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc nói với hãng tin AFP rằng đã vớt được thi thể của hai thủy thủ Triều Tiên, cứu được 3 người khác, nhưng 11 người còn lại vẫn đang mất tích.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn