Máy bay rơi ở TP HCM: Thân nhân khóc ngất khi hay tin

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thi thể 4 chiến sĩ hy sinh đã được đưa về nhà tang lễ Bộ Quốc phòng ở Gò Vấp (TP HCM). Thân nhân các quân nhân khóc ngất trước nỗi đau quá lớn.

Tính đến thời điểm hiện tại, thi thể 4 chiến sĩ hy sinh trong vụ máy bay quân sự UH1 bị rơi ở ngoại thành TP HCM sáng 28/1 đã được đưa về nhà tang lễ Bộ Quốc phòng trên đường Phạm Ngũ Lão (quận Gò Vấp). Thân nhân các quân nhân tập trung rất đông, họ khóc ngất trước nỗi đau quá lớn, bất ngờ.

Mô tả ảnh.
Thân nhân các chiến sĩ đau đớn ở nhà tang lễ.

Bác sĩ Nguyễn Đình Tổng, Phòng kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện 175 ( Bộ Quốc phòng) cho biết, bệnh viện đang triển khai công tác tiếp nhận và bảo quản thi thể các nạn nhân. Nếu nhận dạng được, sẽ tổ chức tang lễ theo quy định của Bộ Quốc phòng. Trong trường hợp không nhận dạng được, Bệnh viện sẽ làm các thủ tục xét nghiệm ADN để xác định danh tính trước khi mai táng.

Mô tả ảnh.
Lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường.

Trong khi đó, trao đổi với báo chí về nguyên nhân khiến trực thăng UH1 bị rơi, Đại ta Lê Văn Hạnh (Chính ủy Sư đoàn Không quân 370) cho biết: "Trong quá trình bay đã xảy ra hỏng hóc nặng, phi công đã xử lý nhưng không thành công. Vì thế các anh đã hy sinh".

Mô tả ảnh.
Hàng ngàn người tập trung theo dõi công tác cứu hộ.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, các đơn vị cứu hộ cứu nạn thuộc TP HCM và huyện Bình Chánh có mặt tại hiện trường để cứu hộ, cứu nạn. Các chiến sĩ hy sinh đều thuộc trung đoàn 917, sư đoàn không quân 370, quân chủng Phòng không không quân.

Mô tả ảnh.
Rất nhiều người dân tập trung ở khu vực xung quanh hiện trường.

Trước đó như tin đã đưa, khoảng 7h30 sáng nay, máy bay trực thăng UH-1 trong lúc bay huấn luyện đã mất liên lạc trên vùng trời TP HCM, sau 8 phút rời Tân Sơn Nhất. Gần 2 giờ sau, máy bay được phát hiện rơi ở một nông trường thuộc huyện Bình Chánh.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin sớm nhất tới độc giả.

Danh tính các sĩ quan, chiến sĩ hy sinh trong vụ rơi trực thăng:

1. Thượng tá Trần Văn Đức, chủ nhiệm bay của Trung đoàn không quân 917

2. Lê Hồng Quân, phi công phụ

3. Nguyễn Việt Cường, phi công đang đào tạo lái chính

4. Đỗ Văn Chính, cơ giới trên không.

 Máy bay quân sự rơi ở TP HCM: 4 chiến sĩ đã hi sinh
Trung tướng Võ Văn Tuấn, phó tham mưu trưởng QĐND Việt Nam xác nhận 4 chiến sĩ đã hi sinh trong tai nạn máy bay sáng nay. Trong số đó có một sĩ quan mang quân hàm thượng tá.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link