Máy bay Air Asia phát nổ, hành khách từ chối lên lại chuyến

20:00, Thứ hai 05/01/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi thế giới vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ QZ8501 của Air Asia gặp nạn thì một máy bay khác của hãng này tiếp tục gặp sự cố.

Theo tin tức từ Metro TV, một máy bay của hãng AirAsia đột ngột chết máy kèm theo tiếng nổ lớn khi vừa lăn bánh được khoảng 2 hoặc 3m khiến hành khách hoảng sợ. Lúc này, chiếc máy bay chuẩn bị cất cánh tại sân bay quốc tế ở thành phố Surabaya, Indonesia.

Sau đó, lực lượng cứu hộ đã kéo phi cơ trở lại vị trí đỗ và 120 hành khách phải sơ tán khẩn cấp khỏi máy bay. Ngay lập tức, đội ngũ nhân viên tiến hành kiểm tra, khắc phục lỗi trên máy bay.

Mô tả ảnh.
Hiện trường xảy ra sự cố.

Theo lời Yusuf Fitriadi, hành khách trên máy bay, một người đàn ông mặc trang phục phi công nói với hành khách trong khu vực đợi tại sân bay rằng màn hình khởi động của máy bay gặp trục trặc.

"Phi cơ đã sẵn sàng và bắt đầu rời đi, đột nhiên một tiếng nổ lớn vang lên, tiếng động cơ ngừng hẳn và phi cơ giật về phía sau. Chúng tôi cảm thấy sốc và hoảng sợ. Sau đó, lực lượng cứu hộ kéo máy bay về vị trí đỗ ban đầu. Tiếp viên yêu cầu chúng tôi khẩn trương rời máy bay", Metro TV dẫn lời Fitriadi.

Sau khi sự cố được khắc phục, hãng AirAsia thông báo với hành khách rằng chuyến bay sẽ khởi hành lại nhưng theo anh Yusuf, tới 90% hành khách từ chối quay trở lại máy bay cũ để tiếp trục hành trình bởi họ lo sợ trục trặc sẽ tiếp tục xảy đến trong quá trình bay. Hãng AirAsia hoàn trả tiền vé máy bay cho những hành khách từ chối tiếp tục chuyến bay.

Giám đốc điều hành AirAsia Indonesia cho biết, sau khoảng 1 giờ kiểm tra kỹ thuật thì chiếc máy bay lại được phép bay. Mặc dù nghe có vẻ nghiêm trọng, song chiếc máy bay không gặp vấn đề gì về an toàn và sau đó đã hạ cánh an toàn ở thành phố Bandung (Indonesia).

Đây là sự cố mới nhất liên quan đến AirAsia sau vụ máy bay QZ8501của hãng này đâm xuống biển Java tuần trước. Các nhà điều tra đang nỗ lực tìm kiếm hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay để tìm nguyên nhân.

QZ8501 gặp nạn: Hiểm họa từ các thi thể đang phân hủy
Những ai tiếp xúc với thi thể nạn nhân QZ8501 đang phân hủy phải mặc bộ quần áo bảo hộ đặc biệt và tiêu hủy chúng sau đó để ngăn vi khuẩn lây lan.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh