QZ8501 gặp nạn: Cơ quan tìm kiếm phủ nhận thấy hộp đen

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, Giám đốc cơ quan tìm kiếm, cứu nạn của Indonesia Bambang Supriyadi đã lên tiếng phủ nhận thông tin tìm thấy hộp đen QZ8501.

Sputnik News cho biết, trước đó, cũng trong ngày 11/1, báo chí đã đồng loạt đăng tin tìm thấy hộp đen của chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501 cách phần đuôi máy bay gần 1km về hướng Đông.

Tuy nhiên, mới đây, Giám đốc Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn quốc gia Indonesia, ông Bambang Soelistyo, đã bác bỏ thông tin mà báo chí đưa ra trước đó.

Phát biểu trong cuộc họp báo tại văn phòng ở Thủ đô Jakarta, ông Soelistyo khẳng định chưa tìm thấy chiếc hộp đen và tới nay, các thợ lặn mới chỉ dò được tín hiệu được cho là từ chiếc hộp đen của QZ8501 phát ra dưới đáy biển.

Mô tả ảnh.
Đuôi máy bay QZ8501 được vớt lên.

Ông Soelistyo cũng cho biết một tín hiệu “ping” mới đã được tàu thăm dò Baruna Jaya I của Indonesia phát hiện ở nơi cách vị trí tìm thấy đuôi máy bay 1,9 hải lý.

Ông Soelistyo cũng tiết lộ đội tìm kiếm đã phát hiện các vật thể giống như “cánh và các động cơ” của máy bay.

Nếu hộp đen được tìm thấy sẽ được đưa về Jakarta và mất 2 tuần để tải dữ liệu từ nó. Việc tìm thấy chiếc hộp đen QZ8501 mở ra hy vọng sẽ sớm biết chính xác chuyện gì xảy ra trong chuyến bay định mệnh này.

Hiện các nhóm tìm kiếm và cứu nạn của Indonesia đã vớt được 48 thi thể và xác minh được danh tính của 32 nạn nhân máy bay QZ8501.

Máy bay QZ8501 gặp nạn: Phát hiện hộp đen
Ngày 11/1, một đội tìm kiếm phát hiện hộp đen của chuyến bay QZ8501 một ngày sau khi đuôi máy bay được trục vớt lên từ đáy biển.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn