11 loại cây vừa là rau vừa là thuốc chữa bệnh, trồng trong nhà còn tốt như "trữ vàng"

( PHUNUTODAY ) - Có một số loại cây gia vị mang đến tác dụng chữa bệnh cực kỳ hữu ích. Trồng nó trong vườn nhà sẽ giúp bạn sở hữu những vị thuốc quý.

Tía tô

Tía tô vẫn được sử dụng như một loại rau thơm Bên cạnh đó, loại rau này cũng được dùng trong điều trị nhiều chứng bệnh như cảm sốt, đau bụng kinh, mất ngủ, mụn rộp, khó tiêu và đau răng.

Cây ngải cứu

Ngải cứu vừa là rau vừa lạ thuốc được nhiều người sử dụng. Từ xưa nhiều người vẫn sử dụng ngải cứu trong điều trị kinh nguyệt không đều, an thai, bổ huyết, chữa suy nhược cơ thể, cầm máu, trị cảm cúm, ho, đau đầu, rôm sảy,…

Bồ công anh

Bồ công anh được biết đến nhiều với công dụng chữa tắc tia sữa. Tuy nhiên, loại cây này còn có khả năng làm giảm các vấn đề tiêu hóa và đau bụng.

Cây diếp cá

Loại rau này có tác dụng hạ sốt, trị táo bón, khó tiêu, làm đẹp da, hỗ trợ trị bệnh trĩ, kinh nguyệt không đều,…

Tỏi

Tỏi có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, là chất kháng sinh tự nhiên mạnh mẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn gây nhiễm trùng.

Lá mơ

Trong lá mơ có chứa nhiều chất xơ, khoáng chất, vitamin, chất chống oxy hóa. Y học cho rằng lá mơ có khả năng cân bằng lượng axit trong dịch vị, hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa và cải thiện các vấn đề thường gặp như chướng bụng, đầy hơi, tổn thương ở dạ dày,… Bên cạnh đó, lá mơ có tính sát khuẩn cao nên được dùng trong điều trị bệnh kiết lị, tiêu chảy, trị giun.

Húng quế

Húng quế vẫn được dùng như một loại rau thơm. Ít ai biết rằng loại rau này còn có khả năng điều trị co thắt dạ dày, chán ăn và đầy hơi. Ngoài ra, húng quế cũng có khả năng chống đau đầu, đau họng, côn trùng cắn và co thắt cơ.

Kinh giới

Rau kinh giới giàu chất chống oxy hóa và có tính kháng khuẩn cao. Ngoài ra, rau kinh giới còn được dùng để chữa sốt nóng, ho, dị ứng, cảm hàn,…

Cây trinh nữ hoàng cung

Loại cây này có khả năng điều trị các khối u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u vú ở nữ hay u xơ tuyến tiền liệt ở nam.

Nghệ

Trong nghệ có chứa chất curcumin – một chất chống oxy hóa và chất chống viêm mạnh mẽ. Bên cạnh đó, nghệ cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất quan trọng và các chất chống oxy hóa khác. Ngoài ra, nghệ có tác dụng ngăn ngừa ung thư, ngăn ngừa bệnh Alzheimer, trị sẹo, làm đẹp da,…

Bạc hà

Bạc hà thường được dùng để trị co thắt dạ dày, buồn nôn, tiêu chảy, chân tay khó chịu. Loại lá này còn có đặc tính kháng khuẩn và kháng virus. Nếu hít hơi bạc hà giúp thông mũi, giảm viêm phế quản, viêm xoang và hen suyễn. Không chỉ vậy, bạc hà còn giúp giảm đau đầu và đau nửa đầu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link