Uống cà phê theo cách này vừa khỏe vừa đẹp, người nghiện cà phê không nên bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Cà phê là thức uống rất nhiều người yêu thích. Nếu bạn uống theo cách này, cà phê không chỉ ngon mà còn bổ nữa.

Một nghiên cứu công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng (Mỹ) cho biết phụ nếu uống 2 – 3 tách cà phê mỗi ngày sẽ có tổng lượng mỡ cơ thể và mỡ bụng ít hơn. Ngay cả khi cà phê đã khử caffein thì kết quả này vẫn đúng.

Điều này chứng tỏ các hoạt chất sinh học trong cà phê – chứ không phải caffeine có tác dụng điều chỉnh cân nặng và có khả năng được sử dụng làm hợp chất chống béo phì.

Tuy nhiên, nếu muốn ly cà phê trở thành đồ uống mang lại lợi ích vượt trội cho sức khỏe thì bạn hãy áp dụng các bí quyết này.

Nói không với caffeine sau 2 giờ chiều

Caffeine là một chất kích thích giúp cung cấp nguồn năng lượng dồi dào để bạn tỉnh táo, bớt mệt mỏi. Tuy nhiên, uống cà phê vào cuối ngày có thể gây mất ngủ, dẫn đến nhiều vấn đề tiêu cực cho sức khỏe. Tốt nhất là sau 2 – 3 giờ chiều bạn không nên uống cà phê.

Cà phê không đường

Uống cà phê có đường có thể khiến bạn béo phì và tiểu đường. Tốt nhất hãy tránh bỏ đường vào cà phê. Nếu muốn cà phê không đắng thì bạn có thể dùng chất làm ngọt tự nhiên như stevia.

Uống lượng vừa phải

Theo Bộ Y tế Canada khuyến cáo, mỗi người mỗi ngày không nên uống vượt quá 2,5mg mỗi kg trọng lượng cơ thể người. Trung bình, một tách cà phê có chứa khoảng 95mg caffeine, tương ứng với khoảng hai tách cà phê mỗi ngày cho một người nặng 80kg.

Thêm quế vào ly cà phê

Một số nghiên cứu cho thấy quế có thể làm giảm lượng đường trong máu, giảm cholesterol và chất béo trung tính ở bệnh nhân tiểu đường. Vì vậy bạn có thể thêm một chút quế vào để tạo hương vị mới lạ cho ly cà phê của bạn.

Thêm cacao vào ly cà phê

Trong cacao có chứa nhiều chất chống oxy hóa nên mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong đó có giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Bạn có thể tự pha cà phê tại nhà sau đó thêm cacao vào và không cần thêm đường.

Pha cà phê bằng bộ lọc giấy

Vì cà phê có chứa cafestol, một hợp chất có thể làm tăng mức cholesterol trong máu. Vậy nên bạn có thể sử dụng bộ lọc giấy, vừa có thể làm giảm lượng cafestol một cách hiệu quả nhưng vẫn cho phép caffein và các chất chống oxy hóa có lợi đi qua.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link