5 loại thực phẩm đàn ông sau 50 tuổi thường xuyên ăn giúp tăng tuổi thọ, làm chậm quá trình lão hóa

( PHUNUTODAY ) - 5 loại thực phẩm dưới đây giàu vitamin, khoáng chất... tốt cho sức khỏe của nam giới, giúp phòng ngừa bệnh tật, trẻ lâu.

Rau lá xanh

Ăn rau xanh là một trong những cách tốt nhất để làm chậm quá trình lão hóa và làm chậm quá trình suy giảm nhận thức ở những người lớn tuổi.

Các loại rau như: rau bina, cải xoăn, rau cải đặc biệt giàu vitamin K có tác dụng chống viêm, có ích cho bệnh tim mạch, viêm xương khớp và chứng loãng xương. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung thêm hoa quả tươi vào những bữa ăn phụ để tăng cường vitamin, khoáng chất, chất xơ cho cơ thể của mình luôn khỏe mạnh. Bạn nên chọn những loại quả ít đường có hàm lượng chất xơ cao sẽ tốt hơn. 

Măng tây

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết thì trong thành phần của măng tây có chứa nhiều probiotics giúp thúc đẩy quá trình tiêu hoá và cung cấp vi khuẩn tốt cho đường ruột. Bên cạnh đó, măng tây giúp ngăn ngừa ung thư, giảm viêm và hỗ trợ tâm trạng của bạn. Đồng thời, măng tây cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt cho nam giới phòng suy giảm hormone testosterone, làm chậm quá trình lão hóa. Vì vậy, các anh em đừng quên bổ sung thêm loại thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày của mình nhé!

mang tay

 Trái bơ

Trong thành phần dinh dưỡng của quả bơ có chứa các vitamin và hàm lượng chất béo cao, có chứa chất chống oxy hóa và chất phytochemical làm chậm quá trình lão hoá của cơ thể. Đồng thời, trái bơ cũng rất tốt cho việc giảm cân giúp mọi người giữ gìn vóc dáng vô cùng hiệu quả. Chính vì vậy, để luôn khỏe mạnh, cường tráng, ít bệnh tật, nam giới nên bổ sung thêm trái bơ vào bữa ăn của mình. 

Trong thành phần dinh dưỡng của cá chứa axit béo omega-3 có tác dụng giảm viêm và huyết áp. Theo các chuyên gia khuyến cáo để cơ thể khỏe mạnh điều quan trọng là phải ưu tiên các loại thực phẩm chứa nhiều omega 3 sau 50 tuổi. Bởi cá giúp chống lại quá trình oxy hoá rất tốt.

ca

Các loại hạt

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại hạt như: Hạnh nhân, quả óc chó... có nhiều chất phytochemical mạnh giúp giảm viêm và tăng cường sức khỏe của bạn. Hơn nữa, chất chống oxy hoá chứa trong các loại hạt có tác dụng giữ cho làn da khỏe mạnh, trẻ trung và ngăn ngừa nếp nhăn trên khuôn mặt. Chính vì vậy, để chống lão quá trình lão hóa và có một cơ thể cường tráng khỏe mạnh, bạn đừng quên bổ sung thêm các loại hạt vào bữa ăn hàng ngày của mình nhé!

Những thực phẩm nên tránh

Để chống lại quá trình lao hóa nam giới nên hạn chế rượu bia, thuốc lá, những loại nước ngọt có gas. Nên tránh xa chế độ ăn uống nhiêu dầu mỡ, chất béo, đồ ăn nhanh.... bởi chúng không hề tốt cho sức khỏe của bạn. Đồng thời, những đồ ăn này còn dễ gây béo phì thừa cân, ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa, tim mạch, gan thận của bạn. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link