5 món tuyệt đối không nên ăn sau khi tập luyện vì chỉ khiến vóc dáng bạn xấu đi mà thôi

( PHUNUTODAY ) - Chị em nhất định không được ăn 5 loại thực phẩm dưới đây sau buổi tập bởi nguy cơ cao, vóc dáng sẽ mãi không đẹp lên nổi.

Tập thể dục là cách quan trọng để hỗ trợ giảm cân, tuy nhiên nếu vừa tập thể dục mà vừa ăn uống không theo chế độ khoa học hợp lý thì công sức của bạn sẽ công cốc mà thôi. Sau khi tập thể dục, bạn cũng không được coi nhẹ chuyện ăn gì sau những giờ thể dục thể thao vất vả. Theo các chuyên gia, chị em nhất định không được ăn 5 loại thực phẩm dưới đây sau buổi tập vì sẽ ảnh hưởng đến vóc dáng.

1. Thức uống protein có đường

Đây là những món ăn được nhiều chị em yêu thích sau khi tập xong tuy nhiên nó không hề tốt như mọi người nghĩ. Món đồ ăn này bù đắp chất dinh dưỡng cho cơ thể khi vừa phải vận động với cường độ mạnh, trong khi đó loại bột protein (thành phần chính của thức uống protein) nào cũng có công thức như nhau.

Empty

Lời khuyên của các chuyên gia bạn nên cẩn trọng với những loại bột protein có đường hay tệ hơn là thêm chất tạo ngọt, chúng thường chứa nhiều hóa chất hoặc chất độn. Không chỉ vậy, việc thường xuyên dùng các thức uống có đường hoàn toàn không tốt cho quá trình giảm cân, giữ dáng. 

2. Bữa ăn ít carbohydrate

Những chất như carbohydrate rất cần thiết để bổ sung cho cơ thể sau khi tập. Nếu không có carbohydrate, bạn có thể đối mặt với tình trạng kiệt sức, mệt mỏi và khó hoạt động tốt trong khoảng thời gian còn lại.

Empty

Mặc dù vậy bạn tìm đến những nguồn carbohydrate tốt, không gây tăng cân. Cụ thể là một số món như: ngũ cốc nguyên hạt, rau củ, các loại đậu hay các loại quả gồm dâu tây, kiwi, chuối hay việt quất... 

3. Đồ uống thể thao

Đồ uống thể thao nghe có vẻ là một lựa chọn lý tưởng sau khi tập luyện nhưng các chuyên gia cho rằng loại nước isotonic này thực sự không cần thiết, đôi khi còn hại vóc dáng của bạn.

Nếu bạn là một vận động viên chạy marathon chuyên nghiệp thì bạn có thể uống. Còn nếu không bạn nên tránh đồ uống thể thao vì chúng thường chứa hàng đống đường, chất tạo ngọt hay các hóa chất khác. Tốt nhất là uống nước lọc, đây là cách bù nước hữu ích cho cơ thể sau khi tập luyện và hoàn toàn không gây tăng cân.

4. Đồ ăn chứa nhiều muối

Việc ăn đồ ăn chứa nhiều muối sau khi tập thể dục khiến chúng ta mất nước và kali trong quá trình đổ mồ hô. Các chuyên gia khuyên bạn nạn nên ưu tiên món snack lành mạnh như quả chuối để giúp bù đắp lại lượng kali thiếu hụt. Việc ăn đồ ăn chứa nhiều muối chỉ khiến cơ thể bị tích nước, dễ tăng cân mà thôi.

Empty

5. Đồ chiên dầu mỡ

Đồ chiên dầu mỡ mang đến rất ít lợi ích về sức khỏe nhưng lại chứa đầy chất béo có hại. Cụ thể là chất béo khiến quá trình tiêu hóa vị trì trễ, và cơ thể cũng cảm thấy uể oải hơn, tăng nguy cơ tích lũy mỡ thừa, công sức tập tành của bạn sẽ không được đền đáp xứng đáng. Lời khuyên là nên tìm đến những món chứa chất béo có lợi như quả bơ hay các loại hạt thì tốt hơn nhiều.

Empty